My Rooftop Prince(One shot)

381 12 11
                                    

Uwian na naming galing school. Kasama ko ang Girlfriends ko sina Mhay, Yuna, Cheska. Nandito kami sa paborito kong tambayan sa Rooftop kami lang ang tao dito kaya sobrang ingay naming haha.

Nga pala ako po si Shayne Mendoza, isang 4th year student, 16 year’s of age, sabi nila maganda daw ako(feeling lang.XD) maputi, matalino, katamtaman ang matangkad, hmmp ano pa ba? ---

“Shayne.Shayne? kanina pa kami nagsasalita dito, nakikinig ka ba?” tanong ni Yuna.

“Ano ba ung pinag-usapan natin?nakalimutan ko eh.”Jowk lang yun agad naman akong binatukan ni Mhay.

“Aray naman ooh jowk lang yun” sabay pout*O*

“Oh Shayne yung crush mo” turo nila.

Tingin doon --------->

Tingin dito  <--------

Alam nila kasi kung sino ang crush ko kaya nga bestfriends diba??

“Wala naman ehh” sabi ko.

“BwaHAHAHAhaha” tawa nilang lahat “ehh ang dali mong mauto.” Sabi ni Yuna tapos tawa ki tawa lang sila TT. Haist. Tska nag walk out nalang ako. Pababa na ako ng biglang-----

*BooGSH*

“Ouch!!” ano ba yan sakit nun ahh, napaupo tuloy ako d sa oras -.- dalawang way kasi ang hagdan basta ganun.( pasensya na sa mga words)

“Ok ka lang Shayne?” tanong ng lalake parang familiar ah, inabot ng lalake ang kamay niya tumingin ako Nhiay si JEROME  saka na ako tumayo with holding hands pa CHarot!!

“Ahh- o-ok lang ako” saka ko binawi ang kamay ko. Bat ba nagiging abnormal ang heartbeat ko. Tsk tsk -.- magpa check na ako samamahan niyo ko, hihi Jowk lang un :P

“Sorry ahh, nagmamadali kasi ako” sabi nito, sabay smile SHOMAI ang gwapo ng Prince Charming Ko. Saka na ito nagpa-alam.

“Ayiieh, kilig ka noh?” tanong ni Mhay.

Inirapan ko lang sila akala niyo nakalimutan ko pa ang kasalanan ninyo. Hihi Joke

“Uy sorry na best d naming yun sinadyang tawanan ka” isa isa nilang sabi.

“Ok ok na ahh” ^_^ ganyan kaming mag bestfriends.

Pagdating ko sa bahay agad naman akong nagbihis at humiga. Out of country kasi ung mga parents ko si Yaya lang ang kasama ko simula nung umalis sila *sigh*

Naalala ko tuloy ang nangyari kanina si JEROME ba kamo?? Siya ung one & only crush ko tsaka mahal ko nay un kahit minsan lang kameng nagpapansinan since grade 1 hanggang ngaun classmate parin kame :D meant to be kasi XD. *Yawn* bigla na lang akong dinatnan ng antok, den un blackout.(Tulog lang po yun)

*KINABUKASAN*            

Nasa harapan nako ng room, eh kasi lagi nman akong early pumupunta, para makatambay sa rooftop :Dtsaka andito na ako 6:00 am. Pa nman 8:00 pa ang klase eh.  Ung mga Girlfriends ko naman un laging late tsk.

“Paano ko ba sasabihin kay JEROME na mahal ko siya na crush ko siya na gusto ko siya? Ehh, gusto na ni Mama na magtransfer na ako.” Linakasan ko ang boses ko ganito kasi ako lagi pag may problema nilalabas ko lahat-lahat ng mga feelings ko as in lahat na, tsaka wala nman dibang tao dito sa ganitong oras.

“Shayne?” Wat oMay Tao pala hala baka narinig niya ang sinabi ko. Hwat? Si Jerome yun? As in o namalik mata lang ako.

“A-ah, Y-yes?” nauutal kong sagot. Haisst bat nagiging abnormal nanaman ang heartbeat ko sa iyo nalang kayo ito, hehe pero biro lang c Jerome na ang laman nito.

“Totoo ba ang narinig ko?” tanong nito, this is the right time na sabihin ko sa kanya lahat diba.

*SILENCE*

JEROME’S POV

“Yes, Jerome matagal na kitang Mahal, a-at magtran----.”

“Please Shayne wag kanang magtransfer.” Nagulat na lang ako sa sinabi ko at mas nagulat siya. She just give me a what do you mean look.

“Shayne, alam kong naguguluhan ka basta mahal na mahal kita matagal ko na tong gusting sabihin kaso natatakot akong mareject dahil d naman tayo close.” Oh yun nasabi ko rin. Tsk -.-

Niyakap ko na lang siya at tinanong.

“Shayne?” tanong ko. “Hmm” sagot nito. “Magta-transfer ka na talaga?” tanong ko ulit. “Hmm I don’t know kay Moomy.” Sagot naman nito uli. “Wag na Shayne. Andito naman ako ahh.” Sabi ko eh hang korni noh.

*SHAYNE’S POV*

Nagulat ako sa mga sinsabi ni Jerome as in shocking hihi d maka get over (^_^) ehh.

“Ayiee” huh? *lingon* wat bat ang daming estudyante ang nakapaligid samin.

“Ate Shayne, wag kana magtransfer anjan naman si Kuya Jerome.” Sabin g mga grade7 students ata?. Kaya bumitaw agad ako sa pagkayakap, pulang-pula na talaga ako sino ba naman hindi mahiya? Dba . Kaya yumuko nalang ako lumuhod si Jerome at hinawakan ang pisngi ko, feeling ko ang init-init na ng pisngi ko.

“Shayne can I court you?”

“Yes ate Shayne, Yes” sabi ng mga schoolmates ko. Err nakakahiya kaya un.

Sa sobrang say ko, niyakap ko nalang siya tska tumango as a answer, ehh saka naman akong binuhat niya at inikot-ikot “Yes, yes I love you Shayne” sabi nito. “Jerome ano ba ibaba mo na ako” saway ko sa kanya, saka naman niya ako ibinaba.

“Ate Shayne wala bang I love you too?” ehh, ano ba tong mga Schoolmate ko-.- sila pa ang marunong.

“Oii, kayo ahh mas marunong pa kayo kaysa sa akin” sagot ko naman.

“I Love you too Jerome” saka naghiwayan sila at niyakap nanaman niya ako.

“Dalagita na talaga ang bestfriend naming” Sabin g mga Girlfriends ko saka nag thumbs up.

Kumalas na ako sa pagyakap ng hinalikan niya ako

Hwaaaaaaaaaaaaaaat?? O.o Kyaaaaaaaaaah O//////O

Then suddenly           RING!RING!

~Ng dahil sa rooftop na to(Paborito kong tambayan) nagka aminan kami ng feelings. (^_^)

-------

1st one shot ko ito hehe, hope na gustuhan niyo :D

Thanks for reading ^_^!

Vote, Comment 

~ShaivaNush :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Rooftop Prince(One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon