Giá như ngày ấy anh chưa từng nói yêu em

89 9 0
                                    

  Đinh Mộc Tầm có một cuộc sống hạnh phúc: Công việc thuận lợi và đặc biệt là một mối tình như cổ tích. Người đàn ông ấy yêu cô, yêu cô rất nhiều. Gia đình? Cô không có, vì từ nhỏ Mộc Tầm đã sống cùng em gái song sinh trong cô nhi viện...Nhưng không sao, chính cô nhi viện đã đem lại điều may mắn nhất cuộc đời cô - Ngụy Viễn.

 Cô ít nhất đã từng có những điều đó, cho đến một ngày...

 "Đinh Mộc Tầm, em đi đi, đừng phá hoại hạnh phúc của tôi, người tôi yêu là cô ấy!" - Anh vừa nói vừa vòng tay ôm eo người phụ nữ có thân hình nóng bỏng, đi lướt qua người cô.

 Đây có phải là cậu bé sống cùng cô nhi viện năm xưa, suốt ngày chọc phá cô, để rồi đến một ngày, anh đứng dưới gốc cây hòe già, ngượng ngùng nói: "Anh...anh yêu em..."? Anh, có còn là người đàn ông mà mỗi lúc cô tuyệt vọng nhất sẽ luôn ở bên, ôm vào lòng rồi dỗ dành bảo: "Tầm Tầm à, không sao cả, có anh ở đây"? Có còn là người mỗi khi cô lạnh sẽ tự tay đi tất vào cho cô, khi cô nóng sẽ pha nước chanh mát lạnh cho cô uống? ...Những kỉ niệm như bủa vây lấy cô, chúng như những sợi xích sắt siết chặt trái tim.

 Mộc Tầm cô là người kiên cường như vậy, mạnh mẽ như vậy, thế mà lại gục xuống giữa đường rồi bật khóc nức nở...

                                                                                                   ✶✶✶

 Hôm nay là ngày sinh nhật của Tử Quyên - em gái của cô. Mộc Tầm quyết định ra cửa hàng trang sức mua cho nó một sợi dây chuyền thật đẹp. Bữa trước Quyên Quyên nói thích sợi dây chuyền bạch kim tên Minosa ở cửa hàng Eliz thì phải?

 Cô mở cánh cửa tiệm, chợt thấy một người mà mình không muốn thấy nhất - là anh...cùng người phụ nữ đó...bọn họ...

 Mộc Tầm lặng lẽ lau giọt lệ sắp trào ra nơi khóe mắt, nhìn anh từ từ đeo nhẫn vào tay người con gái khác. Ánh mắt anh nhìn cô ấy thật ôn nhu, ôn nhu tới nỗi làm cô như nghẹn thở. Cô và Ngụy Viễn yêu nhau bao nhiêu năm qua, lại chia tay như chớp mắt. Trong khi anh chuẩn bị kết hôn với người khác khi hẹn hò chưa đầy năm tháng? Rốt cuộc...tại sao...tại sao?

 Cô nghe thấy, anh hỏi người con gái đó:"Đám cưới chúng ta lấy nhẫn này,được không em?"

 Cô cũng nghe thấy, trái tim mình, đang tan vỡ...

 Mộc Tầm từ từ quay đi, bóng hình tiều tụy bước ra khỏi Eliz.

Anh muốn được hạnh phúc? Được, vậy thì cô sẽ cho anh.

                                                                                              ✶✶✶ 

  Thời khắc cô quay lưng kia, ánh mắt của Ngụy Viễn chợt ảm đạm, anh nói với người phụ nữ đối diện:  

   "Đấy là tiền công của cô!" 

 Nói rồi đi thanh toán chiếc nhẫn. Anh bước ra khỏi cửa hàng với trái tim nặng trĩu. Liền gọi cho Tử Quyên:

    "Cảm ơn em..."

     "Anh rể à...không có gì nhưng mà...anh không thể nói cho chị hai biết sao?"

     "Không thể" - anh cúp máy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Đoản văn] Giá như ngày ấy anh chưa từng nói yêu emWhere stories live. Discover now