chapter 20: exchange gift..

12 0 0
                                    

Sunshine pov

Pauwi na ako.... Namimiss ko na talaga si girl... Baliw kase yun eh!! Lagi nya nalang kasama si alex.. Kaya kapag nakikita ko sila naiinis ako na may selos para akong lalake na nag seselos dahil hindi na ako nabibigyan ng atensyon ni timothy.... I miss her so much!!.. Naalala ko bumili pala ako ng vip ticket ng bts... Dalawa binili ko para kay timothy ang isa fun na fun talaga kami ng bts... Bakit kase ang gwapo nilang lahat... At para na rin masolo ko si timothy kase buong araw silang mag kasama ni alex ehh sapakin ko sya eh napakanano nya ehh napaka ano.....

Naglakad ako sa corridor pakiramdam ko may nakatingin saakin kaya lumingon ako pagka lingon ko nakita ko si ALEX?? Bakit sya naka tingin saakin... Nung nakita nya akong nakatingin sa kanya lumapit sya saakin at ngumiti...

"hi sunshine!!" masaya pa sya ahh... Sapakin ko sya eh..

"ang saya mo nuh??"

"ahaha paano mo nalaman??"

"halata ehh... Naka sapak ka na ba??" tanong ko.

"ha?? Eh.. Oo bakit?"

"masaya ba sa pakiramdam??" tanong ko..

" oo masayaa sa pakiramdam... Kase lahat ng galit mo nawawala.." sabi nya pa.. " bakit mo pala natanong?? May sasapakin ka ba?? Gusto mo ako nalang sasapak?"

Sige sapakin mo yung sarili mo nang mapag kamalan kang baliw...

" no need... Gusto ko ako gagawa ehh pati gusto ko sana ngayon kase gigil na gigil na ako sa kanya lahat ng atensyon ng kaibigan ko nasa kanya na ehh para naman din sumaya na yung pakiramdam ko"

" nasaan ba sta??"

"malapit saakin.." tumingin sya sa likod sa gilid namin pero wala syang nakitang tao ako lang at sya ang tao dito d ko lang alam kung tao ba tong kasama ko...

" wala naman ahh.. Ako ba yung tinutukoy mo??"

" hindi sarili ko.." umalis na ako kase naman para akong mababaliw sa lalake na yun napaka slow... Gwapo nga slow naman anong mapapala ng kagwapuhan nya kung napaka slow ng utak nya.. Pinag kakaguluhan pa naman sya ng mga babae dito tapos ganyan sya?? Nako!! Ano namang kalokohan ang pinag gagagawa nya sa mga babae ginagayuma ata nya eh... Ah basta ako hindi ako mahuhulog sa kanya yuck!! Kadiri... Kung sya si clark malamang nauutal na ako sa kanya..... Kailan kaya ako mapapansin nun...

Naisip ko na puntahan ko na si timothy sa bahay nila...

Kumatok na ako.... Tumaas balahibo ko nung nakita ko si tristan.. Grabe nakakatakot sya...

"oh!! Anong ginagawa mo dito?? Tanong nya.. Grabe sya parang hindi ako bestfriend ng kapatid nya parang hindi kami nag kikita...

" ahh... Ehh... Naandito ba si timothy?" kinakabahan talaga ako.

" oo bakit?? Anong pag uusapan nyo ha??" yung totoo tristan chismoso??

"wala may ibibigay lang ako kase best friend aniversarry na namin ehh"

" dami nyo alam sige pasok..." grabe sya.. Para naman akong aso neto grabe sya makapag salita ng ganyan kung hindi kang talaga ako natatakot sakanya malamang nasapak mo na yan kanina pa..

" tatawagin ko lang sya teka.." sabia nya pa..

Kinabahana ko baka hndi aya bumaba.. Nakita kong bumaba na si tristan at dumeretso sa kusina.. Maya maya nakita ko na si timothy...

"girl!!" sigaw ko.. Pagkatapos niyakap ko sya ng mahigpit..

" miss na miss na kita alam mo ba yun?? Nagtatampo na ako ahh.. Lagi mo nalang kasama si alex.." talaga naman na nag tatampo na ako eh kase naman na alex na yun ehh.

" ahhaa ahh ganun ba?? Nagtatampo ka na?? Sige mag tampo ka..." sabia nya... Nainis na ako kaya pumunta ako sa pinto para buksan yun.. Hinintayo ko syang pigilan ako pero nagkamali ako... Hindi nya ako hinabol.. Kaya lumabas na ako...

" ok aalis na ako... Binuksan ko ang pinto at hinihintay ko parin sya mag habol saakin pero hindi nagkamali nanaman ako.. Kaya umalis na ko...

"uy girl!! Joke lang!!" sabi nya..

" joke pala yun..?? Ang galing mong mag biro.. sa totoo lang.." cold kong sabi... Nakakinis na talaga sya...

" joke na nga ehh" 'niyakap nya ako para lambingin ako... Grabe alam nya talaga yung mag papalambing saakin kaya ngumiti ako at nag thumbs up ahaha...

"sige.. May ticket na pala ako ng bts sama ka? VIP pa naman yun at dalawa lang yun.." sabi ko..

" oh my gashhh!! Girl sasama ako hindi ako papayag na hindi ako makakapunta dun lalo na sa bias ko na si KIM TAEHYUNG AND JIN my ghaaddddd!! Sabi nya grabe sya oh..
"girl sayo na si TAETAE TAS SI JIN AKIN SI BABY JIMIN AND JUNGKOOK!!" grabe kinikilig ako ahhaha grabe kase yung appeal nila ehh hindi lang maappeal gwapo ba gasshh!!

"Hhaha edi sayo na pake ko dun... Joke haha" baliw din tong kaibigan ko na to ehh may pagka abno...

" girl ohh para sayo.." inabot ko sakanya ang papel..

"huh?? Para saan??" grabe sya oh.. Nakalimutan nya na..

"malapit na ang bestfriend aniversarry natin kaya advance yan"...

"bakit naman naging advance ha??" baliw.. Lang?? Nakalimutan nya na talaga...

"alam mo girl dami mong tanong...buksan mo nalang" sabi ko.. Baliw kase ehh.. Binuksan nya yung binigay ko sa kanya nakita ko yung reaksyon nya nakakatawa hahah kase naman binigay ko sakanya VIP CONCERT NG BTS binigay ko...

" girl salamat!!" naiiyak nyang sabi ahha ang cute ng bespren ko.. Ahha

" girl wala ka bang idea kung bakit ayan ang binigay ko sayo na gift??" mag wawalk out ako kapag hindi nya alam...mukhang nag iisip pa sya..

" girl kaya mo ako binigyan ng VIP CONCERTNG BTS kase aniversarry natin yun??"

" yap" nakangiti kong sabi...

"wait lang girl kukuhain lang yung gift ko sayo.." umakyat na sya sa taas at bumaba naman kaagad..

" girl oh.." inabot nya saakin yung gift nya..

" siguro hindi ko muna to bubuksan to kase sabay tayong mag bubukas ng gift.." sabi ko... Lumaki yung mata nya.. Bakit kaya...

"ha?? Wag mong sabihin na may gift ka oa saakin.." nalilito nyang tanong... Nilabas ko ang isa ko pang gift...

"here you go.." inabot ko sa knya ang gift. " sabay natin buksan nyan ahh" sabi ko pa...

I hope na magustuhan nya ang gift ko sa kanya...

Itutuloy...

Yes may pov na si sushine susubukan ko mag ka pov sila zayn clark jian and matthew... At pati na rin si alex..

30 Days Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon