Chapter 21

1.1K 30 2
                                    


"Ay ano ba yan! Tapos na yung kasal kasalan nila Bang"

"Grabe omg! I wanna die ang sweet nila!"

"Bagay talaga sila!"

Bulungan nung mga tao paglabas namin ng wedding booth. After nun naglibot pa kami hanggang sa mapunta kami sa shoot for the bear booth.

Yung babarilin mo yung mga balloons para pumutok kapag nakatatlo ka in one case ng bala nung baril, may teddy bear ka. Basta yun hahaha hirap iexplain.

"Vic dali! Kapag nakuha mo yung ayun oh may ka sakin!" -Bang habang tinuturo yung mickey na stuff toy. Teka, kala ko ba teddy bear eh bat may stuff toy (A/N: hahahaha ano bang pinagkaiba nun? Pakicomment naman)

"Oo teka lang!"

"Ayan dali! Can we have this one?" tanong niya dun sa bantay ng booth

"Oh sure. Here" -Bantay ng booth sabay abot nung baril.

"Thanks. Btw, Im Vic nga pala and you're?"

"Im Jasmine..." tapos nakipagshake hands ako.

Teka nasan na ba yung kasama ko bigla biglang nawawala.

1st attempt: success

"Last two" singhal ni ateng bantay.

2nd attempt: success

"Galing mo naman. One more." -Ateng bantay ng booth

"Thanks"

Last attempt: success opkors!

"Galing! What do you want po?"

"Ah ayun oh yung mickey na stuff toy."

"Here. Thanks!"

"Welcome. Btw, nakita mo ba kung nasan yung kasama ko?"

"Ah si Ate Bang. Ayun po oh!" sabay turo kay Bang na nakaupo sa isang bench tapos nakabusangot.

"Alright. Thank you!"

Siguro kung nabubuhay si Shie, siya yung kasama ko. Hay nako ka, Vic. Kinakausap mo na naman sarili mo.

"Booom! Hahahaha eto na oh bigla bigla kang nawawala eh!"

"Lelang mo!" sabay kuha nung stuff toy

"Wow! Thank you very much ha!"

"San ka nagenjoy? Sa booth or dun sa bantay ng booth?" tanong niya. Teka, nagseselos ba to?.

"Both hehehe"

"Bahala ka sa buhay mo! Umuwi kana!"

"Ha? Bakit? Nagseselos ka ba hahahahahahaha!"

"Duh assuming!"

"Youre acting like someone snatches me from you"

"Blah blah!"

"Look. Tinatawag ka ngang ate nun eh, freshie lang ata yun. Pero wala kang dapat ikaselos yiee"

"Lelang mo!"

"Ayan na nga oh! Sorry na."

"O--oh! Enjoying huh!" biglang sulpot ni Mands.

"Hi Mands! May gusto ba sakin tong kaibigan m----Aray!" kurutin daw ba ako.

"Hahahaha why?" -Mands

"Nagseselos kasi siya dun sa nakipagshakehands sakin."

"Assuming ka masyado!" -Bang

"Pogi naman bleh!"

"Bakit di siya ang tanungin mo? Hahahaha sige na bye!" -Mands while waving her hands.

Oo nga no pero teka ang kapal na ng mukha ko hahaha. Maya maya, nagdecide nako na umuwi since 430 na ng hapon.

"Enjoying the view, pogi?" wait teka si Shie ba yun? I mean that words, the voice rather was the same as Shie and the 'pogi thingy na si Shie at family niya lang ang tumatawag sakin.. "Hoy! Lalim ng iniisip mo ha! Nagenjoy ka ba?"

"A--ah yes of course. Thanks btw and dont ya get jealous again ha! Hahahahaha!"

"Mukha mo! Sige na babalik na din ako sa dorm. Thank you din! Ingat ka"

"Sure sure. Bye!" then I kissed her forehead and there's nothing could stop me to do that one. Ewan parang di ko nalang namalayan yun.

Am I really ready to fall in love again with the same face, same height, and even her voice and my past have or pinapakumplikado ko lang ang lahat? Ewan. Bahala na si batman!

Another Chance (A Bara Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon