Picture ni Jeyden sa side :D
Mariel's POV (AYE)
Sino ba kasi 'tong bulag na bumunggo sakin?.__. ansaket ng balika't pwetan ko! Shete naman oh-_-
"Ah! Miss sorry!"-??? wait?! I know that scent!
Tumingala ako para tignan kung tama ang hinala ko.And...
*stab*
Tama nga ang hinala ko. Si Jeyden. My first heartbroken.
"A-ah! H-he he i-i-kaw p-al-la Jey-d-den! Ehehe k-kamusta?" sabi ko habang nauutal. Tinulungan nya akong tumayo bago nya sinagot ang tanong ko.
"Ah, Eya ikaw pala. Sorry kanina huh. Okay lang naman. I-ikaw?"-Jeyden, halatang naiilang syang tanungin kung okay lang ako kasi halata namang hindi pa. Hindi pa ko nakakamove-on.
Nagtapat kasi ako nun kay Jeyden dati nung 4th year highschool na kami. Linunok ko ang pride ng pagkababae kasi alam kong dapat hindi ako ang gumagawa nito eh wala eh di ko na kayang magpanggap. Nung umamin ako, kala ko mahal nya ko. Sya kasi ang kaisa-isa kong bestfriend na lalaki bukod kay Katie. Dati kasi kung makitungo sya sakin eh kala mo kami. Pero MU lang pala ang meron kami.(MU=Malanding Ugnayan! Chos!XD) nung nagtapat ako sa kanya, sinabi nya na ayaw nya ako paasahin. Dun ko nalaman na may liniligawan na sya for almost 1yr na hindi nya binabanggit sakin. Pero alam ko yun kasi chismosa ako!XD simula nung nagtapat ako sa kanya, parang iniiwasan na nya ako. Then, one day nagkasalubong kami sa may soccer field. hinarang ko sya at hinawakan sa braso.
*Flashback*
"J-Jeyden ano bang problema at iniiwasan mo ko? Nandidiri ka ba sakin kasi umamin ako sayo?! Ha? Sabihin mo nga! Sabihin mo naman kasi nahihirapan ako."
"Ah, a-aye ikaw p-pala.."
"bakit mo nga ako iniiwasan? Jeyden? Bakit?"
"Sasabihin ko sayo pero sna di ka magalit sakin. Gusto lang kitang maka-move-on aye. Kasi kung patuloy akong lalapit sayo, alam kong patuloy kang masasaktan. Mahal kita aye, p-pero hang-g-gang k-kaibigan lamang."
*STAB* sinaksak ako dun ah.
"Ha-hahahahaha!"tumawa ako ng may malungkot na tono.
"Kala mo siguro makakamove-on ako sa ginagawa mo?" dugtong ko habang nakayuko.
"Pwes hindi." sabi ko ng biglang tumingala. "Dahil mas lalo mo kong sinasaktan Jeyden at tandaan mo to. Mahal kita, hindi bilang kaibigan, kundi bilang kabiyak nito." sabi ko sabay turo sa dibdib ko. Tumakbo ako at kasabay ng pagtakbo ko, bumagsak ang malakas na ulan. Naiwan sya dun ng nakayuko.
*End of flashback*
"O-okay l-l-lan-g" kahit hindi.
"Ah, sige una nako. Pupuntahan ko na kasi si Audrey baka naiinip na yun sa ice cream parlor."-sabi nya na halatang masaya. Siudrey, yung liniligawan nya daw. :(
*stab* *stab* *stab*
Triple stab ang nakuha ko na lumanding sa puso ko. Pinipigilan ko lang ang luha ko. Wag muna ngayun please. Wag sa harap nya.
"Ah s-sige." sabi ko at mabilis na kinuha ang mga eco bags na bitbit namin kanina at hinila ko na agad si Katie.
Paglampas namin kay Jeyden, unang tubig ang lumapat sa may sahig. At pagtapos ng unang patak, pinunasan ko agad ito at todong nagpigil to the highest level na wag bumagsak ang ibang luha na kala mo ehhh, WATERFALLS.
Hindi na ako magiging weak ng dahil sa kanya! At sa harap nya. Simula ngayun, Moved-ON Na Ako PERIOD! Di na ako maghahabol sa kanya. At ituturing ko syang normal na parang walang nanyare.
------
Sa buong byahe wala akong imik, tahimik lang akong nagd-drive. Di ako nikakausap ni Katie kasi alam naman nyang nagmumuni-muni ako.
"Bess?" Tawag ko kay Katie.
"Sa wakas umimik ka din, nakakabingi ang katahimikan. Ow why?"sabi nya ng tatawa-tawa.
"May sasabihin ako sayo."-Ako.
"Oh ano?"-sabi ni Katie tapos bigla syang humarap sakin.
"Nakamove-on na 'to"sabi ko sabay turo sa puso ko.
"Sa lalaking nakita natin sa mall kanina."dugtong ko pa.
"Naks ah! Pero, I like that. Pero sana--"pinutol ko ang pagsasalita ni Katie.
"Hindi ko isarado ang puso kong magmahal ng iba?"-sabi ko ng nakatingin sa kanya with a smile.
"Yup! Tignan mo kaya, andami mong suitors tapos nagpapaka-tanga ka lang dun sa Jeyden na yun! Tss, habol habol siya kay Audrey di naman sya pinapansin ni Audrey! Sayang effort!"-sabi ni Katie na nakataas ang kilay.
"Hayaan mo na sya, desisyon nya yun. At wala tayong magagawa dahil hindi natin hawak ang buhay nya."-sabi ko habang nagd-drive.
"Pero bespreeen, may sasagutin ka na sa suitors mo?"-tanong ni Katie na parang excited na excited.
"Wala,"-mabilis ko namang sagot. Tinignan ko si Katie, parang pasan-pasan ni Katie sa balikat nya ang isang building sa sobrang baba, binaksakan sya ng balikat dahil sa sagut ko.
"Bespren, ano ka ba! Wala naman akong mahal sa kanila so bakit ko sasagutin ang isa sa kanila?"-dugtong ko.
"Sabagay, pero bespren, wag ka na uli magpapaka-tanga sa lalaking yun ah. You're too good for him. And you deserve better than that idiot." -sabi ni Katie.
Maybe... she's right.
-
(A/N): Soooo hi guys :3 maigsi lang to kasi part 1 lang to. Di kasi ako makapag-type ng maayos dito sa bahay.___. anyway, bukas ang part 2 :3
Soooo, dedicated to sa kanya kasi parehas kami ng fav. Anime:D hohoho. Ouran:D wala akong masaabe, WASABE. Ay! Post kayo sa message board ko kung magpapa-dedicate kayo huhhhh! Arigatou:))) (New cover!!!! Pinaghirapan ko yan.___.) Picture ni Mariel sa gilid :3
XOXO
MsBatgirl04
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (On-Going)
Teen Fiction"When we met,everything changed." - *This story is purely fictional. Any names, places, events or whatever is made by my imagination soooo, read and enjoy! Msbatgirl04