Three :)

27 2 0
                                    

Like what Lovelle said, I dialled Lance number and thank Lucifer at sinagot nya dahil kung hindi madidimonyita nanaman ako for sure!

"Hey! Bakit di ka nagpaparamdam? Bat di mo tinitext?" Bungad ko sa kanya. Wala ng hello hello. Kauta na yun.

"Sorry Cess. Just busy. I'll call you later. Okay? Bye."

"H-ha? W-wait--"

*toot toot*

"Lance?"

Arggggh! Kainis sya! Shete sya -______-" tengene sya pa may ganang patayan ako tas wala man lang i miss you o iloveyou?!
Kabadtrip sya ha!

Dahil sa sobrang badtrip at di ko matanggap na ganun ganun nalang, tinawagan ko ulit sya. Naman! Cess Insales ata girlfriend nya, incase na nakakalimutan nyang gago sya.

"Hello?" What the?

"Sino ka?" Pagtataray ko sa kausap ko na babae. Yup! You read it right readers. BABAE. At di  katanggap tanggap yun sakin!

"Classmate ni Lance, Lea and you are?" So, sya pala si Lea.

"His GIRLFRIEND, the one and only Cess Insales. So where is Lance?"

"Oh! Di nya nabanggit na may girlfriend na pala sya. Well, he's with Jeff and others." Another "What the?"

"Can I talk to him? Besides I didn't call just to talk nonsense with you." Mataray ba? Sensya naman!

"Woah. Easy miss. Di ko din naman sinagot  yung tawag mo para makipag usap sayo ng walang kwentang mga usapan. Pinapasabi kasi ni Ancis na, HE'S BUSSY WITH US, SO HE DON'T WANT YOU TO DISTURB HIM."

And then she ended up the call. Takte! Another di katanggap tanggap to. Kanina pa ako pinagbababaan ng tawag ah! Pansin nyo yun diba? Haneeeep! I can't take this anymore. Tinawagan ko ulit si Lance and.
.
.
.
.
.

The number you are calling is either not attended or out of coverage area. Please try your call later.

Toot toot toot.

"Tengene!" Sigaw ko sabay bato ng phone ko.

"Looks like someone is frustrated here. Haha Zup?"

Tiningnan ko yung bagong dating na epal. Uso ba ang pumasok nalang  sa bahay ng may bahay? Di ba uso ang kumatok man lang muna?

"Di uso katok Prince?" Tanong ko.

"Hindi. Haha" parang si Lovelle lang e. Magtataka pa ba ako?

"Ano naman ginagawa mo dito?" Tanong ko kay Prince.

"Highblood? Haha makikikain sana kami ni Cameron."

And with that napansin ko na may kasama pala sya.

"Makikikain ka dyan! Sino may sabi sayong pwede ha?"

Tumingin naman kaming tatlo kay Lovelle na nagdadadaldal nanaman.

"Oy Cameron andyan ka pala. Hehe tara kain? Nagluto ako."

Literal kaming napanganga kami ni Prince. Pagdating kay Cameron ganun?

"Hey!" Bati ni Cameron kay Lovelle. Ako yung nandito kanina pa na una nyang nakita di man lang binati? Batusan lang?

"Ikaw nagluto Lovelle?" Tanong ni Prince.

"Obvious ba?" Sagot ni Lovelle.

"Order nalang kaya tayo Cam ng makakain?" Si Prince yan. Iniinis nanaman si Lovelle. Di na bago yan.

"Ge om-order kana. Di naman kita papakainin ng luto ko e. Sila Cameron lang" Sagot sa kanya ni Lovelle.

"Tss. Wala naman kasi akong tiwala sa luto mo. Gayumahin mo pa kami"

"Asa kapa Prince! Kung si Cameron pwede ko pa gayumahin. Eh ikaw? No thanks. I won't dare waste my time na gawin yun."

"Anyenye. Mukha mo! Talaga lang ha. Damay mo pa si Cameron e. Nako naman baka naman si Maverick pwede mo pang gayumahin. Hahaha" mapang asar na sabi ni Prince. Alam nya kasing crush na cruah ni Lovelle si Mave.

"You like Maverick?" Singit ni Cameron.

"Oo. Crush nya si Mave" sagot ni Prince kay Cameron.

"Maniwala ka dyan Cameron! Ikaw kaya crush ko. Hahaha" malanding sabi ni Lovelle.

Kaya sumingit na ako sa usapan. Tsaka na o-OP na ako e. Halata nyo?

"Besh.Ang landi mo." Sabi ko talga sa kanya. Haha

"Besh. Ang prangka mo. Yaan mo na ako. Enebe. Hahahaha" and Lovelle the baliw na malanding parang ewan is talking.

"Ewan sayo! Tara na nga kumain." Sabi ko.

"Mabuti panga. Gutom nadin ako e" sagot nya sakin.

"Prince! Cameron tara." Sabi ko sa dalawa.

Habang kumakain, di ko mapigilan na hindi mapatingin kay Cameron. Haha pasensya. Likas na ata sakin na medyo malandi, ganun din naman si Lovelle ah! I'm just being fair here. Bwahahahaha! Joke lang. Pero cute nga sya. Medyo crush ko. Medyo lang ha.

"Baka matunaw" bulong ni Lovelle sakin.

"H-ha?" >//////< halata ata nya.

"Don't make me stupid besh. Masyado kang halata. Haha dumaan na ako sa ganyan!" Ah kaya naman pala.

"Wag kanalang maingay. Antahimik nya kasi ata masyado. Curious lang. Di bagay na makasama ng isang maingay na Prince ang tahimik na tulad ni Cam."

"Haha kung alam mo lang. " eh? Tawanan daw ba yung sinabi ko.

"Baka naman pwede kami makisali sa bulungan nyo?" Biglang singit ni Prince sa bulungan namin ni Lovelle.

"Ah...ano" ano ba yan. Wala ako masabi.

"Girls talk. Boys not allowed Haha"  Sabi ni Lovelle habang tawa padin ng tawa.

"Okay?" Sabi nalang ni Prince.

"Anyway Cameron. Ganyan kaba talaga katahimik?" Because of my curiosity that killing me, nagtanong na ako. Kanina pa sya di nagdasalita e. Nakakabingi!

At dahil sa tanong ko. Humagalpak ng tawa yung dalawa. Problema nilang dalawa?

"Is there something funny guys?" Iritang tanong ko dun sa dalawa at buti nalang medyo di na sila tumatawa. Medyo lang ha. Halata kasing napipigil sila. "Seriously, mukha kayong tanga!" Dagdag ko pa. Nyeta tong dalawang to.

"KUNG ALAM MO LANG! Hahahahaha" sabay na sabi ni Lovelle at Prince.

"Pffffft" napatingin naman ako kay Cameron na medyo natatawa nadin. Ano ba nakakatawa!

"Bwisit ha! Ge kayo na nagkaka--" di ko na natuloy ang sasabihin ko kasi.

"You look cute when you're curious about something." He said while looking and smiling at me. That was.... that was

"Cute" Bulong ko.

"You think so?" Tanong ni Cameron.

"H-ha?" Sheeet! Narinig ba nya?

"Ansabi mo kasi cute. Alam ko naman yun. Haha now, can you stop staring at me? Medyo nakakailang e, but I won't mind if you'll take a picture of me para mas matagal mong matitigan." Sabi nya sabay kindat!

>///////////<

Umiwas agad ako ng tingin.
TENGENEEEEEE! Kahiyaaaa.
Pero wait. ANG YABANG NYA!

Binabawi ko na na crush ko sya! Ang hangin ng lalaking to! Kala ko pa mandin.. ay sheeeet. Madami nga palang namamatay sa maling akala. Ano ba yan!

Boardmate :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon