Five

2 0 0
                                    

-Five-

" Beb ~~ " tawag saakin ng buang kung bestfriend.

" Anu ? " tanong ko sakanya pero hindi ko pa rin inaalis yung tingin ko sa cellphone ko.

" Namam eik~ tumingin ka ! Busy ka nanaman sa pangiistalk mo eikk ~ ! " reklamo nya saakin tumingin naman ako sakanya.

" Anu ba yang itsura na yan? " tanong nya saakin.

" Bakit ? " walang ganang sagot ko sakanya alam naman nyang ayokong may nangiistorbo saakin pag may ginagawa ako nawawala ako sa mood.

" Parang kanina lang para kang timang na di matae habang nakatingin dyan sa cellphone mo, tapos ngayon mukha ka-- ay hindi pala mukha, hindi ka talaga matino kausap. Anung mukha ba yan? ' Bored-look ' ang drama mo ngayon Bruha ?" Reklamo nanaman nya -.-' Muntanga talaga to-.-

" Tinawag mo ba ako para lang dyan ? " naiinip kung tanong sakanya.

" OO! Masaya na noh ? " malambing na sabi nya~ *mark that sarcasm*. Sinamaan ko lang sya ng tingin.

" Tsk! Nangiistalk ka nanaman dyan sa Crush mong Cosplayer~ " sabi nya sabay halumbaba sa harapan ko. Pag sabi nya palang ng ' Cosplayer ' napangiti agad ako~ . Naman kasi sa kinikilig talaga ako sakanya *//*

" Yan ! Yan tayo eik~ Tsk.Tsk. " putak nanaman nya.

" Anu ba kasi yung tinawag tawag mo saakin ? Alam mo namang busy ako mangistalk di ba ? " sabi ko sabay irap.

" Wow! Talaga! Itatanong ko lang sana kung bakit po umabsent si Rain po ? " mapanguyam nyang tanong sabat irap rin saakin inirapan ko naman ulit sya.

" Aba ! Malay ko ! Mukha ba ako tanungan kung bakit absent yung ulan na yun ? " asar kung sabi inistorbo nya ako para lang tanungin un ? Seriously?

" Oh! Wait ? I get it ! Do you like him ? Ow~  " tanong ko sakanya. Kasi kanina nya na pa  yun hinahanap tapos kapag di nya nakikita nababadtrip sya.

*roll eyes* at talagang ? Baliw to ! Inirapan lang ako.

" May kailangan ka bang aminin saakin Rizty huh ? " tanong ko sakanya. And again.

*roll eyes* inirapan nya lang ako inismiran nya pa ako ? Confirm ~ may gusto nga to kay Ulan. Pfttt ? Hahahaha xD Bagay sila. Mga takas sa Mental.

" Hahahahah " tawa ko sinamaan nya lang ako ng tingin.

" Tuwang-tuwa ka pa talaga ? At talagang nakahawak ka pa dyan sa tyan mo at iiyak ka pa! TSK! " sabi habang pinapadyak yung paa. Isip bata xD

Bumukas yung pinto at pumasok yung taong kanina nya pa tinatanong saakin.

" Speaking of the angel, The angel is comiingg~ " sabi ko sakanya ng mapangasar at sinundot-sundot ko pa yung tagiliran nya.

" Stop That ! Tsk. " mataray na sabi nya at umirap pa saakin. Why so defensive bestfriend ? Itatanong ko sana sakanya kaso sinarili ko na lang baka masapok ako nitong babae tong kaya tumawa na lang. At tinuon na lang yung atensyon ko sa aking cellphone. Shoot!!  Who so hot ? Kinikilig talaga ako dito hihihi <3

Bigla namang tumunog yung cellphone ni Rizty may tumatawag sakanya nagexcuse muna sya tumango naman at ngumiti ako.

Napalingon ulit ako sa pwesto ni Ulan wala ata sya sa mood kasi nakaub-ob lang yung ulo nya sa desk nya. Binalik ko na lang yung tingin ko sa cellphone ko at napahagikgik. Napatigil ako ng may marealize ako may kailangan nga pala akong ibalik kay Ulan at magpapasalamat ulit sa paghatid nya saakin kahapon.

" Ay ! Muntik ko ng makalimutan. " sabi ko tumingin agad ako kay Ulan nakaub-ob pa rin sya sa desk nya. Kinuha ko na agad yung jacket nya sa bag ko nilabhan ko na rin ito.

What is Love ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon