0.1

12 0 0
                                    

(Trixie's POV)

Nakakainis na pakinggan, pa ulit-ulit nalang nilang sinasabi, "karma has no menu" daw, na  darating ang panahon, makakarma din ako sa mga ginagawa ko, na  darating daw ang time na ako naman ang iiyak, ako na naman ang pag lalaruan ng pag-ibig.HAHAHAHA!!!
I guess, it will never happen, dahil ako na ang karma nila, sila ang unang naglaro, sila unang nanakit sa inosente kung puso, kaya magbabayad sila, lahat kayong mga lalake at tandaan niyo gaganti ako.

I am Trixie Marie Sanchez, 16 years, 3rd year high school, dati akung nag-aaral sa San Agustin, pero lumipat na ako sa paaralang sikat, maraming maarte, spoiled, at mga mayayamang studyante dito sa Clenthon High School Academy.
Isang mayaman at sikat na.pamilya ang nagmamay-ari nito. Hindi naman ako mahihirapan dito, kasama ko si Shine, Shine Andrea Torres, my best friend since elementary at sya lang ang  nakakakilala sa tunay na  ako. Coz I am the cassanova Princess.

Ang laki nga ng school nato, i hate it, but for sure mag-eenjoy ako dito. Ang daming boys at halata sa mga mukha nila that they really want to play girls,hahaha!!

Wait for my revenge boys, hindi lahat ng babae maauto niyo. Ay nga pala! Describe kulang muna sarili ko ha, Matangkad, puti, straight hair, chinita, at cute lakas ng hangin!! Yan ang sabi ng marami eh. Inosenting-inosente ang itsura ko, kaya karamihan sa kanila hindi naniniwalang play girl ako.

(Shines POV)

Magpapakilala muna ako bago ako magkukwento ng kung anu-ano. I am Shine Andrea Torres, 16 years old, bestfriend ako ni trixie, matangkad ako pero mas matangkad si trixie sa'kin, morena, curly ang buhok ko pero bumabagay naman sa payat kung katawan, i have dimples, marami ring nagsasabi na magkapatid daw kami ni trixie dahil halos magkasing ganda raw kami. Pero as if namang ka level ko yun, chinita yun at ang makinis ang balat nun.
I really admire my bestfriend ang ganda kasi eh. Kaya lang hindi parin sya nagbabago, hindi naman ako tumitigil sa pag papaalala sa kanya na sana mawala na yung galit nya sa mga boys. Dahil playing the feelings of someone else ay napaka delikado. Pabago-bago kasi ang panahon, baka yung sinasabi nyang karma nila, maging karma narin nya. Mahal ko ang best friend ko at ayaw kung nasasaktan sya.

Naglalakad kami ngayon sa corridor, nang biglang huminto si trixie at nag smile.

Ako: oh bakit?

Trixie: Mauna kana sa room natin best, susunod nalang ako, i have something to do.

Ako: Ano naman yang nasa isip mo?

Trixie: Best? Ayan naman tayu eh. Mauna kanalang dun baka pagalitan mo na naman ako dito eh. Kaya sge na go.

Ako: Fine! Take care best.

Trixie: Yes I will best.

(Trixie's POV)

Ayus tong nakita ko ah. Gwapo? Check! Maangas? Check! Mukhang playboy? Check! I got it.

Me: Hi! Pwede mag tanong?

Lalake: Oh! Hi Ms. CUTE, sure ano yun?

Me: Saan ang classroom ng 3rd year?

Lalake: Ohw! So youre 3rd year also? Magkaklase pala tayo. Sa section 1 kaba nilagay?

Me: Ahh...Yes! (Smile)

(Renz's POV)

My god an angel, isang anghel na bumaba sa lupa. ANG GANDA NYA GRABEH! Buti nalang ako ang unang naka bingwit sa kanya. Ayos to, di kuna to pakakawalan. Ay, Renz Shan Rodriguez nga pala 16, 3rd year. Member ako ng VARSITY team dito sa school namin.
Best friend ko ang anak ng nag mamay-ari ng school na ito. Si Xygen Roy Clenthon. Astig noh? Anak ako ni Gov. Romeo Rodriguez. At kung akala niyong proud ako? Your wrong! Halos wala na syang bukambibig kundi sundin ko raw sya. Pano pangarap ko? Ayaw ko no. I want to be an engineer kaya galit lagi sakin si daddy.

Ako: So, sasamahan nalang kita, or I should say, sabay nalang tayo classmate? (Smile)

Babae: Sure! Im Trixie Marie Sanchez. And you are?

So trixie pala ang pangalan nya. what a beautiful name!!

Ako: Renz Shan Rodriguez. Lets go.

Trixie: Okay😊

(Trixie's POV)

Naglalakad na kami ngayun papunta sa room namin. At halatang nauto ko nga ang Renz nato. Dumediskarte na eh! Hahaha!... Im really sorry boy.. sumakay kapa kasi sa trip ko. Tsk.

Renz: Ang ganda mo talaga no?

Ako: Hehe.. Bolero mo talaga! Ah.. ayun pala yung kaibigan ko, sige punta lang ako dun. Thanks Renz.

Renz: Youre welcome Trix.

Pumunta na ako kaagad dun sa best friend ko!

Shine: Oyy.. Best may bibiktimahin ka na naman?

Ako: Its his fault, lumapit sya sa akin eh, kaya ayan sya nag dala sa sarili nya sakin. Mga lalaking walang magawa sa buhay at pinaglalaruan lang ang mga babae, kaya dapat lang sa kanila yan. They deserve it.

Classmate 1: Andito na si Xygen!!

Classmate 2: Talaga? Halika sa may pinto tayo!

Classmate 3: Ehhh!!.. Ang gwapo talaga nya!

Shine: Sino kaya yang pinag-uusapan nila?

Xygen: Hi girls!!

All girls: Hi Xygen! Ang gwapo mo talaga!

Renz: Dude! Dito!

Xygen: Oy! Haha! Nauna pa talaga kato dito ha.

Renz: Of course, para maunahan ka namin sa mga chicks dit0! Pero parang wala rin eh! Ayan sayo parin kumakalabit! Hahaha!!

Xygen: Hahaha!! Hindi ko naman yata kasalanang pinanganak akong gwapo eh.

Alfred: Haha! Ikaw na dude, ikaw na talaga. Oy, may transferee pala tayo.

Xygen: Maganda ba?

Renz: Di ka panga sigurado kung babae o lalake, maganda agad ang itatanong mo? Babaero ka talaga kahit kaylan.

Xygen: Haha!.. you know me renz.

Renz: Fine, maganda at sexy pa pero akin nayun ha, ako nauna eh. Mukhan sya na ang itinakda ni Lord para sakin eh.

Xygen: Damn! Renz, hindi sineseryoso ang mga babae, that's our role. Hahaha!.!

Renz: But xy! She's different and that's your role not mine.

Alfred: Sure ka renz? May lagnat kaba?

Renz: Tsk! Bahala kayo. Basta walang pwedeng gumalaw sa kanya. She's mine.

Xygen: WHATEVER DUDE!! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Game Of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon