Chapter Seven: PAY FOR THIS!

6 1 0
                                    

Andrea's POV




Maaga akong nagising dahil sa tunog ng alarm clock ko. Today is Monday. Wow. Its like a one whole year for me. Siguro nga dahil sa dami ng nangyari. Tapos na ang sem, back to school na naman. Grabe lang, feeling ko talaga bakasyon na eh. Tumunog ang cellphone ko, may nagtext.


From: Janus ko

    Good Morning loves, eat your breakfast huh? Hindi kita masusundo ngayon, kasi maaga akong pupunta sa school, alam mo na, pag president ka nga naman :3  Ill see you at school. I love you.


It hit me! Klase nga pala ngayon. Gawd! Kahit kailan ang tanga ko talaga.



Mabilis ko syang nireplyan, and did my morning rituals.




Kelly's POV

  

    "Ano?! Why?! What keeps you busy?! Im here at school na. Royette! Pinapa-init mo talaga ang ulo ko!" I said with gritted teeth.



Nakakainis! Nakakainis! Cant he just pospone those bonding thingy na yan? I transferred here just because of this! And now what?! Ang aga-aga pinapa-init nya ang ulo ko! Then, this means Im gonna do my plan alone this time. Arrrghh!




"Be sure next time, you'll gonna make it! This is frustating! Byee!" I ended the call. Wow! Just wow! Ako lang talaga ang gagawa ng plano ko. Well, since its my time to shine, Im gonna make it worth it. Me is so Pretty!

------


Nandito ako mag-isa ngayon sa cafeteria ng school. Mamayang hapon sisiguraduhin kong mapapahamak yang Andrea na yan. And speaking of the bitch, she's here. With her knight in shining armor. Nilapitan ko sila.


"Oh! Hi guys! Wanna join me on my table?" I said with fake authority.


"But----" I cut her off.

"Oh come on. Cant you see? Ako lang mag-isa dun. Ang lungkot kaya. Kaya sige na, please!" I said, but I think its more on fake begging.


Tumingin muna siya kay Janus, and Janus just nodded.


"Sige." she said.


Perfect!!!


--

After a minute, pinatawag si Janus ng co-members niya sa Math club. And yes! Math wizard yang si Babes ko! No wonder.


Nagpaalam muna sya kay Andrea saka umalis ng table. Sasama na rin sana si Andrea, ngunit pinigilan ko sya.


"Can you please, stay with me here?" I beg habang hinahawakan ang braso nya. Of course part of the plan. Wanna know what's the plan? Well ipapahiya ko lang naman sya sa harap ng mga tao dito sa cafeteria. Paano? Youll find out later. And I guess, this is the perfect timing.



"Dito lang naman ako, mag-oorder lang sana ako ng juice. Pwede ba?" Yun lang naman pala eh.



"Paki-order na rin yung sa kin. Strawberry frappe." she nodded.


" Thank you!" I smiled sweetly to her. Trust no one Andrea.


After a few seconds. Pabalik na si Andrea sa pwesto namin. Nang malapit na sya table. I step forward my foot and raise it. Eksakto lang upang masubsob at madapa sya.



And BINGO! Kung sineswerte ka nga naman, SAPUL! Me is so PRETTY! Inayos ko muna ang sarili ko. Narinig ko ang mahihinang mga tawa ng mga tao sa loob ng cafeteria. First plan ACCOMPLISHED. I giggled. Yung tipong hindi nya mahahalata.




"Ooopss! Tulungan na kita Andrea." I lend my hand towards her. Kung nakikita lang nya ang mukha nya at ang kasuotan nya ngayon.So gross at... Nakakatawa!



But suddenly, pinalo nya lang nang marahan ang kamay ko. Aba!



"Ikaw na nga ang tinutulungan, ikaw pa ang may ganang mamalo? Goshh! Justice please." Syempre, bait-baitan mode ako ngayon. Nagkaroon naman ng kaunting bulungan sa cafeteria. Ang iba hindi pa makarecover sa kakatawa.



Tumayo si Andrea, at tiningnan muna ako ng masama. Tinaasan ko sya ng kilay. I admit it medyo kinabahan ako in the way she stares. Tumakbo sya palabas ng cafeteria, habang hawak-hawak ang dulo ng kanyang polong nadumihan ng juice at frappe na inorder nya kanina.




Ang gusto ko lang gawin ngayon ay umuwi, at dun ibuhos ang kanina ko pa pinipigilang tawa. I pity her! Nakakahiya.



A happy day for me! Plan A Successful! Me is so PRETTY!





----

Andrea's POV

  
  Nandito ako ngayon sa CR. Buti na lang may extra akong PE uniform sa locker ko.

Nakakainis talaga ang babaeng yun! I breath out heavily. Now, ano na ako ngayon? I just want to punch someone right now. Buti nga nakapagpigil pa ako kanina. Kundi patay sa akin yung babaeng yun.

Pagkatapos kong magbihis. Tumingin muna ako sa mirror sa CR. I wonder why she did that to me. Hinding-hindi ko hahayaang maulit pa yun sa akin. Never! Muli na naman akong napasabunot sa buhok ko, dahil sa galit, hiya, at inis.


YOU'LL GONNA PAY FOR THIS KELLY PARKER!


~~~~~~~~~

Update! Wag magalit kay Kelly! Hihi. Sorry sa #TagalUpdate

-KylaKykyKylingKyemss-

Barriers of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon