//JANA's POV//
Im Jana Samantha Leondale , "The Pig" of Chambrey Junior-Senior High. No Boyfriend Since Birth. Hahahaha, wag ka ng magtaka pa. Sino ba naman ang magkakagusto sa isang tulad ko? WALA. It's my First Day here. Kakalipat ko lang dito. Gustong-gusto ko kasi talaga ditong mag-aral well maintained ang Dorm, Professional teachers ang nagtuturo at siguradong-sigurado na maganda ang magiging kinabukasan ko pag dito ako nagtapos. Tsaka pinaghirapan talaga ni Mama ang pinambayad ko dito no. Sa uniform pa lang na P5000.00 eh, hindi naman pwede ang isa lang na pares kaya dinalawa ni Mama. Sobra talaga ang pagpapasalamat ko at diyan si Mama.
FLASHBACK KANINA LANG
"Nak, mamimiss ka ni Mama. " sabay yakap sa akin ni mama.
"Ako, din naman ma eh."
"Anak. eto tawagan mo ako ha. Binili ko yan kay Mang Florencio, kahit second hand lang yan magagamit mo naman yan diba? " sabay aboy ni Mama ng cellphone sa akin.
"ano ka ba ma? Okay lang to noh. Hahahaha, walang binatbat sa akin yang mga touch screen na yan! Masaya na ako kahit keypad lang to at second hand. Pinaghirapan mo naman to eh. :) "
"Sige na anak. Sakay ka na. Tumawag ka pag andoon ka na ha! "
"Opo ma! *wave* "
END OF FLASHBACK
Haaaaaayy, makapag libot na nga lang ako. WOW! Ang ganda talaga dito! Waaaaah! Grabe tama lang talaga ang desisyon kong dito ako mag-aaral. Hehehehe, Pero grabe lang :( Makatingin ang mga tao dito parang ngayon lang nakakita ng Mataba. Hmp!
"Hey! are you beggar? How come you enter this school?" sabi nung magandang babae.
*tingin sa babaeng kaharap mula ulo hanggang paa with matching nganga*
*Ayos ng salamin at punas sa damit*
"Hi! Ako pala si Jana Samantha Leondale, Jana na lang for short. " sabi ng nakangiti sabay lahad ng kamay
"Eeeeew! Gross! " sabi nung isang babae
*tingin sa sarili*
"Hahahaha! Lakas ng loob mo ah! Eeeew! Excuse me lang ha! Don't touch me, mas malinis pa nga ata ang kuko ko kesa sayo eh. " sabay apir dun sa dalawang kasama
"Hahahaha, c'mon girls. We're just wasting our time on her."
"Hahahahaha, yeaah right."
Naiwan na lang akong nakatayo dun. Grabe naman sila makapagsalita! Malinis naman ako ah! Mataba nga lang, aba! Labandera kaya si Mama! Kaya malinis talaga ang mga damit ko. Hmp. Ang bad nila. *pout* Haaaay! Makapunta na nga lang dun sa room ko. Hmmmmm. Room 107! Dorm 2 aba, malayo ata to ah.
BINABASA MO ANG
PAPAYAT KA KAYA [ REVISING ]
RomanceThis story is the exclusive property of the copyright holder. Copying, transmitting, or reproducing in any form, or by any means, without prior written permission from the copyright holder is prohibited