Chapter 1

11 0 0
                                    

        Andrea's P.O.V

Na alimpungatan ako sa isang Ingay. Ingay na galing sa pinto. Bumagon ako at pa gewang-gewang na nag lakad papuntang pinto para patayin este patahimikin kung sino man ang nangbubu labog sakin.

Pinihit kona ang seradora at na kita ko si Kuya Andrew ang kapatid ko.

"Ano ba kuya! Di kaba titigil sa kaka-katok mo?" pasigaw kong tanong. Sa halip na tumahimik siya natulala Ito at nag simulang tumawa.

"Hahaha And---re-a ang hahah  ang it--su-ra mo!"

"Ano? Di kaba titigil sa kaka tawa mo ha kuya?" Ano bang nangyari kay kuya. Sinasa pian ata. Nang medyo nahimas masan na sya, nag salita na ito.

"Andrea nakaka tawa yang itsura mo,hahaha."Dahil sa sinabi ni kuya agad kong sinarado ang pinto at i-ni lock at agad na humarap sa salamin. Nagulat ako sa sarili ko. Sabog ang buhok at yung make-up ko kagabi di ko natanggal at yung lipstick lumagpas,higit sa lahat may tuyong laway sa may cheeks ko.

Tumakbo ako papasok sa C.R at naligo ginawa kona ang morning routine ko. Tumingin muli ako sa salamin at sinuri ang sarili ko. Taas baba ko itong tiningnan. Ayos na at maganda na.

Bumaba na ako at nadatnan ko si kuya Andrew na kumakain. Si kuya ang kapatid ko na gwapo,cute,soccer player, at kina huhumalingan ng mga babae,good boy at NGSB yan kaya proud ako sa kanya.

"Kuya Andrew!" masigla kong bati, tumingin siya sakin.

"Ano?!" hahaha itsura ba naman ni kuya, punong-puno kasi yung bibig nya ng kanin.

"Hinay-hinay lang sa pagkain kuya di ka naman mauubusan ehhh." kung nakita niyo lang itsura nya matatawa talaga kayo, sa dami ba naman ng pagkain dito kulang nalang nga tumaba ka ng husto.

Umupo nako sa tabi niya at kumain. Habang kuma kain na alala ko yung ginawa kong letter para kay Tita Crystal.

"Ahh, Kuya Andrew" tumingin siya sakin

"Ano yun?"

"Kuya pwede pabigay kay Tita Crystal ito. " pina kita ko sa kanya yung letter.

"Ikaw na mag bigay ikaw naman may kailangan ehh." kainis naman to si kuya ohh, alam niya naman na mag kaaway kami ngayon ni manyak ngayon ehh. Oo manyak hawakan ba naman kasi yung legs ko, sino ba naman na matinong babae ang hindi magagalit.Ughh pass na nga yan..

"Pls. kuya, alam mo naman na magka-galit kami ni manyak ehhh." sge kuya tanggi pa susumbong kita kay mommy.

"Ehhh di mag bati kayo, staka may gagawin ako mamaya kaya wala kang choice kundi ibigay yan kay Tita Crystal." huh,susumbong talaga kita ki mommy kala mo di ko na tanda yung ginawa mo nung isang araw huh patay ka mamaya.

"Ok ako na mag bibigay" kumain nalang ako kaysa maki pag talo ki kuya.

------

Set Up Became RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon