hi .. so this is my second story ,,, I hope you'll like it !
thank you so much to WHWHG supporters! I love you guys...:)
Gabriela
"ano ba bakit ang bagal mo kumilos! Tsk!" inis na bulyaw sa akin ng kuya ko habang kasalukuyan akong nagluluto. Natataranta tuloy ako kung anunang uunahin ko. Mabilis ko munang tinapos ang pag prito ng ulam at nagsimula na ding mag hain.
Sakto namang naihanda ko na ang hapag ng bumaba naman ang nakakatanda kong kapatid si Kristle, na abala pa sa pakikipag-usap sa telepono. Napabuntung hinanga nalang ako at mabilis na umakyat sa kwarto, sino bang nagsabing swerte ang bunso , na kesyo pinakabata sa pamilya kaya inaalagaan , na nasakanya lahat ng atensiyon? Kasi sa sitwasyon ko iba eh, baliktad, para ngang ako ang panganay .
Mabilis akong pumasok sa banyo at naghanap ng maisusuot, kailangan kong magmadali yun ay kung gusto kong maiwan nila kuya at maglakad na naman ng halos 20 minuto para makarating sa antayan ng jeep papunta sa school.
"Gabby! Anu ba! Ang tagal mong kumilos! Malalate na kami!" rinig kong sigaw ng kuya ko sa baba. Mabilis kong ipinuson ang buhok ko at hinablot ang bag "anjan na kuya!"
" bakit ba kasi ang tagal tagal mong magpalit? It's not like people will notice you anyway" inis na bulyaw sa akin ni Kristle nang nasa loob na kami ng sasakyan. Tumingin nalang ako sa labas ng bintana at hindi umimik, ganon talaga, siguru sanayan lang , kung araw araw ba namang puro ganito ang naririnig mo eh masasanay ka nalang siguro. Naramdaman ko ang pag kulo ng sikmura ko, hindi pa pala ako nakakain, tsk, ikaw ang nagluto pero hindi ikaw ang kumain, yeah, that's my life.
Nakatira kami sa isang hacienda, few years ago when our parents past away at kami nalang tatlo ang natira, paminsan minsan dinadalaw naman kami ng tita namin, kapatid ni Mama and because they said we are old enough to look after ourselves kaming tatlo nalang ang nagkakasama sama. I'm 17 si kuya Luke naman 20 while Kristle is 18, nasa college na kaming lahat we all go in same school.
Mabilis akong bumaba mula sa kotse when we reach the parking lot , nakita ko pa kung san nagpunta ang mga kapatid ko , well of course with their own crew, habang ako wala, halos wala nga akong kaibigan eh , well who would wanna be friend with a fat ugly girl. Naglakad na ako patungo sa frist period ko , hindi naman nakaligtas sa akin ang mga matang nanunuri , nanghuhusga at nandidiri.
"oh my goosh! Eww look at her! Piggy!" rinig ko pang bulungan ng isang grupo ng magkakaibigan sa may corridor.Napayuko nalang ako , akala ko kasi sanayan , lagi kong sinasabi sa sarili ko dapat masanay ka na pero hindi, masakit parin eh .
at to summarize, wala talagang may gusto sa akin , kahit teachers man at sarili kong pamilya. It's like I don't exist , nakikita lang ako kapag gusto nila ng mapagtatawanan at malalait.
"Diba yan yung kapatid ni Luke at Kristle? Oh goosh ,look at her, ampon siguru!" hindi na naman nakaligtas sa pandinig ko ang sinabi ng isa pang grupo ng mga babae. Binilisan ko nalang ang paglalakad , sino ba naman kasing mag aakala na si Luke Augustin at Kristle, the campus darlings eh may kapatid na katulad ko? Isang panget at matabang babae, isang babae na halos wala ng nakakapansin ?
Mabilis na lumipas ang oras at excited na din akong umuwi ! ang alam ko kasi may practice sila kuya sa bahay mamaya kasama ng mga kabanda niya which is, makikita ko na naman si Alex! He's been my crush since childhood!
BINABASA MO ANG
When she strikes back! ON HOLD
Romancethe story may contain matured and restricted parts ... not suitable below 18 years old ... *RESTRICTED*