A/N: pasensya na po. Mejo nagkaroon lang ng problema.
Pero okey na po. Update na ako nyan. Thank you po sa lahat ng nagaabang, naghinhintay , silent critics, etc. Masaya ako kasi napapansin ang work ko. By the way meron po akong 2nd book na ginagawa. Pretty girl's dragracer.
Next chapter po intro ng 2nd book. Hihi.. Thank you po.Anntoinet POV
Chill, Ann .. Maguusap lang naman tayo. At mamamasyal na rin. Dont worry, Ill take care of you. May gusto lang akong ipaalam syo. (Ira)
Kinakabahan ako.. Hahha.. Bakit kaya.. Takte naman oh..
Dinala ako ni kuya sa sa tinatawag nilang fishport. Akala ko daungan ng mga isdang ibebenta kinabukasan sa palengke. Hindi pala. Isa itong lugar kung saan para syang family park. May covered court, may playground, may little plaza. Yung nga lang, malapit ito sa ilog na may malaking tulay na naguugnay sa magkabilang brgy.
Habang sa daan, naka akbay sya sa akin. At lahat ng nadadaanan namin ay nakatingin. Lalo na ang mga babae. Sa hindi kalayuan sa aming kinatatayuan, may napansin akong isang lalakeng familiar. Matangkad, 5'7 siguro sya. Maputi, bilugan ang mukha, matangos ang ilong. Magaling pumorma si loko. Pero syempre, mas attracted ako sa katabi ko. Sheeet!! Naririnig ko ba sarili ko?? Attracted ako kay ku--- Ira?
Hi, Ann. Bro. Buti napasyal kayo. Nagpapractice kami ng sayaw para sa Victory party. (John)
Manonood sana kami sa inyo. Para mag enjoy si Ann sa kanyang bakasyon. Sige lang bro, practice lang kayo dyan. (Ira)
Bumalik na si John sa grupo upang masimulan na ang practice.
Enjoy naman ako. Natatawa sa mga kasama niyang mga kengkoy.Nang biglang hawakan na naman ni Ira ang kamay ko kaya napalingon ako sa kanya.
Ann.. Alam ko na unusual ito para sa ibang tao. Hindi ko rin maintindihan ang sarili ko. Pero, Ann .. Gusto kita.. Gustong gusto.. (Ira)
Ku---
Hindi tayo mag pinsan, hindi tayo magkaano ano. Hwag mo akong tatawaging kuya. Salubong ang kilay na sabi sa akin. Call me Ira (Ira)
Ira. Nakasinghot ka ba? Ok ka lang? Kakaluwas ko lang, may gusto ka na agad? Ano yan magic? (Me)
(Ira) Pakshet naman oh. Mukha ba akong adik? Nagtatapat ako dito, hindi mo ako sineseryoso. Sabay talikod. Akala ko iiwan nya ako. Kumuha lang pala sya ng gitara upang tugtugan ako. At habang naglalakad sya papunta sa akin.....
Naalala ko pa noong nililigawan palamang kita..
Dadalaw tuwing gabi, masilayan lamang ang iyong mga ngiti..Ohw Eym Gheeeee.... Hinaharana nya ako... Ihhhhhhihihi
At ika'y sasabihan bukas ng alas siete sa dating tagpuan
Buo ang araw ko marinig ko lamang ang mga himig mo..Nasa tapat ko na sya.. Habang kumakanta pinagmamasdan ko ang mga kilos nya, ang way ng pag ngiti, pag titig sa akin. Pag buka ng mapupula niyang labi..
Takte naman.. Kinikilig ako.. *~*Kung inaakala mo ang pagibig ko'y magbabago
Itaga mo sa bato. Dumaan man ang maraming pasko..Ann .. Kung hindi ka pa handa, okey lang. Maghihintay ako. Alam ko rin na natatakot ka dahil alam ng tao sa atin ay magpinsan tayo. Pero alam mo at alam ko na kahit ga patak na dugo ni tito Bernie ay wala ka. (Ira)
Nakatingin lang ako sa kanya. Naguguluhan ako. Paano? Bakit? Kailan?
Fine. I'll tell you. Remember the time na nagbakasyon ka dito? Nagustuhan na kita. Whenever I see you on your pony tail, tumutulo laway ko. Inaabangan ko ang paglabas mo ng bahay dahil alam ko na mag stand by kayo nina tita sa labas or manunuod ng basketball. Hindi mo ako pansin dahil hindi ako makalapit syo. Ang daming umaaligid. Gusto ko silang pagbabatuhin ng bola, akala mo ba. (Haha. Natawa ako dun). Tsss.. Hwag na nga.. Forget what I've said.
Itinigil nya ang pagtugtog at yumuko. Tara, uwi na tayo.. Sabay talikod.Wait. Ira....!!! Tumigil sya sa paglalakad kaya naabutan ko sya.
Ok.. I get it. Pero, kakayanin ba natin? Baka hindi rin magtagal ito. Masasaktan lang tayo. May patutunguhan ba kung susubukan natin? Tanong ko sa kanya. Direcho ang tingin sa kanyang mga mata.Kakayanin. Basta magkasama tayo. Sabay nating haharapin ito. I know hindi ka maniniwala pero, kanina ko lang nasiguro, Mahal na kita. Hindi lang ito Infatuation. Oo, 14 lang tayo. Pero nakakaramdam ako. Alam ko sa sarili ko kung ano ito. Ikaw Ann.. Kaya mo bang sumubok kasama ko? Nagsusumamong mga mata nya na nakatitig sa akin.
Ngumit ako... Sige..
Huh..?
Hahaha... Napanganga ang loko. Hindi nya expect ang sagot ko. Tinapik ko sya sa balikat saka lang siguro sya nahimasmasan.
Thank you Ann.. Promise.. Hindi ka magsisisi.
And he kiss me on my forehead. Nagyaya sa syang umuwi. Hinatid nya ako sa tapat ng bahay. Hindi sya umalis hanga't hindi ako nakakapasok ng bahay.
Shet. Ito ba ang love?
My First Love.
A/N: next chapter po yung intro ng 2nd book ko. Sana po magustuhan nyo. Pero syempre, tapusin ko muna ito. Hihi.. Salamat po sa lahat.. Mwuahhhuuggsss
Part 2 of this chapter will be after the intro.
BINABASA MO ANG
Barbarian King loves Archer Queen
Romance#Wattys2016 I have a strong strange feeling when I first saw his acct name sa global. Very intriguing and very interesting. Ang pogi ng base na ginagamit nya. And lastly, small words lagi sya.