I Love You, Goodbye

248 8 0
                                    


A/N: part 2 po ito ng flashback love story ni Anntoinet at Ira. Most of the scene really happened. From my imagination syempre yung iba. Pangpagnada ng story. Next will be back to reality.  Hope you enjoy...

Anntoinet POV

Walang araw na hindi kami masaya sa buong duration ng aking bakasyon. Every afternoon kami tambay sa labas. Nanunuod ng street basketball. Minsan naglalaro ng patintero. Haha. But we see to it na may time na kami lang dalawa.

Nagtatagpo kami sa may eskwelahan.  Nasa likod bahay lamang namin ito kaya anytime pwede kaming magpunta. May tindahan sila sa tapat. Madalas kaming tambay doon. Yung ang pinaka bonding namin.

Akala ko hindi na matatapos ang maliligayang araw namin as bf/gf. But of course it needs to end. Mag papasukan na. Kailangan ko nang umuwi para sa enrollment.

Last night ng bakasyon, sinulit talaga namin. Namasyal kami sa fishport. Dinala nya ako sa may tulay. Which is a good place for lovers like us. Haha.. Hindi naman po madilim dun, romantic lang. May mga dim lights sa mga puno at sa bawat puno ay may bench na pwedeng upuan ng mag partners. Dun kami umupo. Pinili namin sa may gitna. Mas kita ang mga nagtatayuang buildings sa Pasig.

(Ira)Ann.... Uuwi ka na bukas. Baka pag uwi mo, palitan mo na ako. Sabi nya habang hawak ang aking kamay at hinahalikan ito.

(Me)Baliw. Pano mangyayari yun eh may boyfriend ako. Baka ikaw. Kung di ko pa alam, ang daming lumalandi syo. Nakalabi kong sabi.

(Ira)Hahaha. Ang cute naman ng mahal ko magselos.
Ann... Ikinulong nya ang aking mukha sa kanyang mga palad at unti unting idinampi ang kanyang mga labi sa aking noo.. Sa aking ilong. Itinigil nya ang kanyang ginagawa  at ako'y tinitigan. Pwede ba kitang halikan? Please....? Hindi pa ako nakakasagot ng maramdaman ko ang kanyang labi sa akin. Napapikit nalang ako at ninamnam ang aking unang halik.. Sa ilalim ng punong mangga sa tapat ng ilog Pasig.

(Me)Tsss... Nagpaalam ka pa. Hindi rin naman pala ako makakasagot. Irap ko sa kanya.

(Ira)Hahaha.. I love you Ann. Hwag ka sanang magbabago. Mahirap ang LDR, pero kakayanin natin. Walang iwanan. May facebook, mag chat tayo. Or txt. Basta magkaroon parin tayo ng oras para sa isa't isa.

Tumango lang ako at niyakap sya ng mahigpit. Putakte.. Naiiyak ako.  Di bale, ilang bwan lang naman. Sa bakasyon, dito ulit ako.

Natapos ang gabi na may ngiti ang aming mga labi. Although malungkot dahil 10 months kaming magkakahiwalay.




TARLAC

Every day we call. We text. We chat. From saying " goodmorning beb" to "goodnight beb". That is our daily routine as bf/gf. But never na pinabayaan ko ang studies ko. I am very much inspired na mag aral. Hanggang sa mag isang taon kami. We celebrated our Anniversary sa skype. Hindi kasi ako nakapag bakasyon ng sumunod na taon. Pero masaya kami. Kahit patago sa mga parents nya ang tutoong relasyon namin. Sa side ko, walang problema. Open minded sila. Basta masaya ako.. Suportado ng family ko.

But it seems as days go by.. Nababawasan ang tawag, ang chat, ang text. At first, naiintindihan ko. Busy din sya. But one certain day na hindi ko pwedeng palagpasin.

To 0925....

Beb..

From 0925...

Oh.

To 0925..

Wala lang. Beb, may problema ba tayo?

From 0925...

Wala. Busy lang ako. Bakit ba ang kulit mo?!

F*ck. Ang sakit nun ah. Parang di ma process sa utak ko. Parang nagkapirapiraso ang puso ko..

To 0925..

Beb. Akala ko ba walang iwanan? Walang magbabago? May nagawa ba akong mali ?  Hwag naman ganito. Pagusapan natin. Mahal na mahal kita.

Wala akong reply na na receive . Wala ng tawag. Hindi narin sya nakikipag chat sa akin sa fb. Pag ol sya at nagsend ako ng message nag o-offline agad sya. Talagang iniiwasan nya ako.. Tumutulo ang luha ko habang nag mmessage sa kanya

Beb, sana naman kausapin mo ako. Baka maayos pa natin ito. Sayang ang isang taon.. Beb naman.. Ano ba ang problema... May hindi ka ba nagustuhan ? Ano?  Please.... Beb..... I love you very much...

Wala pa rin. Wala ng pag asa..

Bleep.

Aprill Carino

Ann. Musta?

Me

Hindi ok ate. Musta kayo ninkuya Onnie?

Aprill

Yun na nga sana ang gusto kong malaman. Wala na ba kayo ni Ira? Kasi sabi ni kuya mo, may dinala daw na babae si Ira sa kanila kahapon.

Me

Ha? Ate.. Ang sakit naman. Wala akong alam na ginawa kong mali.

Aprill

Hwag mong sasabihin kay kuya mo na sinabi ko syo ang dahilan. Promise me that this is just between you and me. Alam kong magagalit si tita Jho pag nalaman. PROMISE ME.

Me

PROMISE

Aprill

Kaya ganyan si Ira sayo, dahil sinabihan sya ng parents nya na hindi kayo pwede. Mawawalan sya ng mana kapag pinagpatuloy nyo pa ang relasyon nyo. At ipinapareha sya sa anak ng amiga ni tita Via si Jocelle. Sya yung dinala ni Ira sa kanila. And I think he likes her. May pictures sila na uploaded ah. D mo ba nakita?

Parang nagunaw ang mundo ko. I feel rejected. Dahil ba sa anak ako sa labas ng mommy ko. Dahil sa mata ng ibang tao magkamag anak kami. Dahil sa pesteng pride nila. Ako, kami ni Ira ang nagdurusa.

Pero hindi.. Kung talagang mahal nya ako.. Paglalaban nya relasyon namin....
I think this is already the end of it.

Bzzz... Bzzzzz...

Back to reality

Naputol ang pagiisip ko sa past ng mag vibrate ang cp ko. Napangiti ako ng makita ko kung kaninong pangalan ang na sa screen. KamaNiLaan

From 0923...

Kain ka na po. Ingat ka.


Bahala na.. Go with the flow nalang. Basta may pangtapat na ako kay Ira pag luwas ko ng Manila...




N/A: pasensya na po mejo antok na. Bawi nalang po sa susunod. Thank you po sa mga likers at silent readers ko.. Wihihi.. Love you all.. Hugs.. Hugs.. Next chapter back to coc na tayo.. Malapit ng magkita sina Ann2net at KamayNiLaan. At may mga kontrabida na.. Ang Witch at ang Goblin. Nyahaha.... Until next chapter po.

Barbarian King loves Archer QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon