Marisse Pov*KRIINNNNGGGGGGGG !!!
Nagising ako sa ingay ng alarm clock. Waaaah! gusto ko pa matulog. Lambot pa ng kama ko.
*KRIINNNNGGGGGGGG !!!
Hayyysst! Makabangon na nga lang. Epal talaga 'tong alarm clock na 'to ih. Pinatay ko na nga. Sakit sa tenga ih parang boses lang ni Dayne. Haha.
Ano bang meron ngayon? Ba't ako nag-alarm? Ginagawa ko lang to pag pasuk---AAAAAAHHHH! Start na pala ng pasukan namin ngayon. My goodness! ba't nakalimutan ko. Beyennn! may sakit ata ako sa utak kasi palagi na lang ako nakakalimot.
*boogssh boogssh*
Wag ka! katok lang yan. Haha! Pinagbuksan ko iyon at bumangad sakin ang pretty kung bestfriend--Dayne. Pero syempre mas maganda ako.
"Hi Mar! sabay na tayong papasok sa school. Hehe."
"Paano kung hindi pwede?" sagot ko. Haha! Maasar nga ulit 'to. Ang cute kasi ni Dayne pag naaasar, namumula ang mukha.
"Best naman! cge na, gumising nga ako agad para di ako mautusan ni kuya Mark eh." sabi ni Dayne. Tskkk! palagi naman ih. Ayaw niya kasi na inuutusan ng kuya niya dahil ang dami daw inuutos. May maid naman daw sila pero sa kanya pa din iniuutos dahil palaging daw may ginagawa ang mga maid nila. Kung alam niya lang na inaasar siya ni kuya Mark. Haha! Close kasi kami non ih.
"You have driver naman dba? so, bakit ka pa dumiretso dito?"sabi ko. Ba't di na lang siya dumiretso sa school dba? Sayang ang gas. Naman! ang mahal na nga ng bilihin ngayon tapos tumaas pa ang gasolina tas mag-aaksaya pa siya. Mga mamayaman nga naman.
"Duh! ang aga pa kaya Mar kaya nga pumunta ako dito. Dito na din ako kakain ng breakfast. Haha!"
=_=
Yeah! It's 6:00 pa lang naman. Magsisismula ang klase namin ng alas otso.
"Fine! Fine! Just wait me in the sala. Maliligo muna ako bago kumain."
Tinulak ko na siya palabas ng kwarto ko. 'Dun na siya maghintay. Alam naman niya na ayaw ko na may ibang tao sa kwarto ko kapag maliligo or nasa cr ako. Pumasok na ako sa cr then humarap muna sa salamin. Gosshh! excited na ko pumasok sa school. Pero shems lang! ang gondo ko tologo. Wahahaha. Oh! wag na kayong kumontra. Maganda din kayo pero mas magandang maganda ako. ^_^ Makaligo na nga para 'di kami malate.
~~~
Dayne Pov
Kyaaahhh~~!!! Binigyan ako ng moment ng author natin. I'm gonna die. Pero joke lang baka umiyak si Mar pag ganun. Wala na siyang bestfriend na makulit. Haha! So, andito ako sa sala ngayon at hinihintay ang maganda kong bestfriend. Syempre ako din maganda pero mas lamang lang ng limang paligo si Marisse. Habang naghihintay ako dito sa sala. Magpapakilala muna ako sa inyo.
Well, I'm Dayne Choi Robinson. I'm 19 yrs. old na. Mas matanda ako ng isang taon kay Marisse. I'm the lovely and caring daughter of Mr. and Mrs. Danny Robinson. Kilala ang family namin dahil kami lang naman ang nagmamay-ari ng pinakamalaking mall sa buong Pilipinas. May mga branch din kami sa ibang bansa. ROBINSON ang name ng mall namin. Mahilig ako makipag-date sa mga lalaki. Pero may taste naman ako noh. 'Yung mga dinadate ko is mababait naman. Parang friendly date lang naman ih ganun yung ginagawa namin. Haha! Naiinis nga sakin si Marisse ih pero hinahayaan lang naman niya ako. Mabait ako sa mabait sakin. Ayoko ng mga plastic. Same kami ni Mar. Like duh! sarap nilang sunugin nakakasira sila ng reputasyon ng Pilipinas. Pero naisip ko wag na lang baka masira pa ang ozone layer edi dagdag problema pa.