Part 1

7 0 0
                                    

It's good to be back!!
After almost 2 years nakabalik na ako sa pilipinas. 2 years ko ring namiss ang init ng pinas. And finally, nandito na talaga ako. tinawagan ko na ang driver namin para sunduin ako dito. kaya dumire-diretso na ako ng lakad palabas.

Agad naman akong nilapitan ng aming driver ng makita nya akong palabas kaya binigay ko na rin saknya ang gamit ko. At siya na ang nagdala.

Sobrang nakakapagod grabe. From how many hours na nakaupo? uupo nanaman ako? omygad but atleast konting tiis naman na at makakauwi narin ako sa bahay.

habang nasa daan kami ay naaalala ko kung ano ba talaga yung rason kung bakit ako nag-migrate sa france.

hanggang ngayon wala parin akong idea sa lahat ng nangyare, basta ang narinig ko ay narinig ko. sapat na sa kin yun.

"Ma'am nandito na po tayo" - Mang baste

"Sige po, salamat po manong. pakidala nalang po sa kwarto ko yung mga gamit ko at magpapahinga narin po ako" pagod na sagot ko.

Pagpasok ko agad akong sinalubong ni aling greta ang pinakapinagkakatiwalaan ng aking pamilya.

"Aling gretaaaaa! namiss ko po kayo ng sobraaaaa. Grabe kamusta naman po kayo dito. pinapagod po ba kayo ng ibang mga katulong dito?" sabi ko.

"Nako bata ka! ang ganda ganda mo na lalo! at ang sexy sexy mo na rin. nako wag kang magalala! halos wala na nga po akong ginagawa dahil sa sobrang ayaw nila ako mapagod" malumanay na sagot nito.

"sige na po, magpapahinga na po ako, bukas nalang po ha" pagod na saad ko.

"Oo naman anak" nakangiting sagot nito.

Umakyat ako sa kwarto ko ng lulugod lugod dahil sa sobrang pagod. Kung nagtataka kayo bakit puro maids at guards lang ang kasama ko, dahil yun sa ang parents ko kung saan saang bansa napunta para makipag negotiate.

Agad rin naman akong nakatulog dahil sa sobrang pagod.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Untitled StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon