Chapter 4: Jessy's Word!

71 2 0
  • Dedicated kay Crush Khu Gonzales
                                    

DJ's POV

Ako nga pala si Daniel John Ford . Im 16 years old. Lolat lolo ko yung nagpalaki samin ng ate ko na si Coleeen Jane Ford. College napala siya ..

DJ! C'mon let's have some fun in the bar with my friends! Boses yan ni jessy.. ex girlfriend ko.. pero makulit eh.. habol parin ng habol saken..

Sorry jess im tired. Tanggi ko sakanya

Hmp! As it alwaysDj! Himutung nito

Next week nalang jess.. wag kanang pupunta dun sa bar ha..

Eh gusto ko eh..

Wag kanag pumunta dun.. isa pa din a tayo jess.. matagal na diba..

Okay! Di na ako pupunta dun.. oo alam ko naman dj eh..

Pero bakit pinupush mo parin yung sarili mo sakin?

Dahil alam kung magbabalikan parin tayo.. kahit anong mangyari magiging tayo ulit Daniel!

Ewan ko sayo! Youre a pathetic woman!

Pathetic kung pathetic Daniel pero "NO ONE WILL GET YOU FROM ME, IF THERE IS I WILL KILL HER! I DON'T CARE EVEN SHE IS BEAUTIFUL! AND I DON'T CARE ANYBODY! YOURE MINE DANIEL! ALWAYS BARE IT IN YOURE MIND!

At sabay halik sakin sa pisngi.. Nasindak ako sa mga sinabi niya.. di ko talaga maintindihan yung babaeng yun.. baliw na talaga yata.. god!.. pinaandar ko nalang yung kotse para makauwi na ako… natawa nalang ako nung naalala ko yung nangyari kanina samin ni kath..

nagtanong kasi ako sakanya kung bakit siya lumipat dito sa manila dun siya nagriklamo at dun nakami nag asaran dahil lang sa INBESTIGADOR na word kaya inasar ko siya di kunaman akalaing ang dali lang pala niyang maasar at nacute tan ako sakanya nung sobra na siyang nainis saken. Tawa lang ako ng tawa nun at bigla siyang tumalikod kaya pinagmasdan kulang siya at nagpasalamt naman ako na di siya tumingin saken. Oo kanina pa ako tumitingin sakanya! Kung ice cream lang siya kanina na siya tunaw dahil sa katititig ko. Hay! Itu naba yung sinasabi nilang LOVE AT FIRST SIGHT at yung IN LOVE KA! Shooooooooo! He! Wag ka nga munang magsalita ng ganyan Daniel di mu nga alam eh kung anu ang salitang LOVE! Epal ka! Alam mo kung ano yung totoo.. kung ano ang tama mung gawin.. 

kath's POV

Kringggggggggggggggggggggggggggggg!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Tunug yun ng alarm clock ko. For sure wala si mommy dahil walang gumising saken. Pagkatapos kung maligo at mag ayos dumiretcho agad ako sa kotse.

Maya maya pa nanditu nako sa school at dumiretcho agad ako sa room.

Hi kath!-janella

Oh! Janella kamuzta yung date?

Syempre tinatanong pa bay an? LOL(:

Uu nga noh! Hehehheheheh!

Pumasok na sila Julia at myles kasabay lang nila si jane.

Nung recess na sama sama kaming pumunta sa canteen. Nabigla kami nung may lumapit saming dalawang babae

Hi janella! Bati kay janella nung isang babae

Oh! britney!-janella

We want to introduce to all of you the new student of junior-Class A,  joyce. -Sabi nung Britney.

Hi! Nice meeting you! sabi ni Dj

Joyce ito si janella, julia, myles, tyron, niel, jerome, marco, kathryn and the last but not the least the most handsome in Ford School Daniel John. -britney

Wow! Heartthrob! Big word! –julia

Natawa ako sa sinabi ni Julia.. tumingin lang si Dj sa kanya ng nakakatakot.. tumingin ako kay Julia pero di ito nasindak.. Nagpakilala yung joyce at nakipag shakehands saming lahat.

Daniel can I invite you to our party? -Aya nung joyce

Sorry pero di ako pinapayagan ni kath na puunta ng mga pangbabaeng party.-daniel

nagulat ako sa mga sinabi niya kaya tinuhod ko siya.

So you have a girlfriend? Tanong nito

Yah! I have. Sa katunayan andito siya..

Sabay tutuk niya saken.. tumingin yung dalawang babae saken… parang naloloka ako sa mga tingin nila..

But still I want to invite you, and encase if you want to go with us just call me. -joyce

Sabay bigay dito ng calling card. Tinanggap naman nito .Ngumiti siya kay daniel at nagpaalam na silang dalawa.

Ang landi naman ng bagong student nayun! -julia

Oo nga gurl! Sabat naman ni janella

Ang landi grabe! Sabat din ni myles

Turuan kaya natin ng liksyon. Aya ni janella

Hey! Honey wag nga kayung magi sip ng ganyan.

Saway ni Jerome .. hinawakan nito yung kamay ni janella

Eh sa gusto naming bigyan ng liksyon.-janella

Remember the rules guys, wag nyu munang galawin pag walang ginawang masama sa school.

Saway din ni kuya niel

Yeah right!

Sang ayun ni kuya sam

Uu nga guys wag natin siyang galawin kung wala naman siyang ginawang masama.

sang ayun ko..

Hay! Cge na! uu na! okay! Pero ano yung sinabi ni dj kath?

Kantyaw ni janella....hay nga naman oh tung damulag na to..

Wala yun no.. tinupak lang yang damuhung yan!-ako

Talaga lang ha.. dj totoo ba?-myles

Totoo yung sinabi ko..-dj

Huy! Ikaw damulag! Wag kang magsasalita ng di naman totoo .. baka matsismis tayo ng wala sa oras..

Sus as if naman na di mo gusto na ma link saken..-dj

He! Ewan ko sayo..

Tinakpan ko nalang yung taenga ko.. tawa sila ng tawa at nangangantyaw pa samin ni Daniel.. gaganti talaga ako sayo damulag! Tatandaan ko talaga tung araw na to..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

---------------------------------------

thank you po sa reads...

sorry if may wrong grammar..

tao lang po..

once again po thank you!!

just leave youre comments please!!!

Cuz You and Me, Complicated!<3 (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon