Đạp từng vòng quay uể oải trên con đường đi đã thành quen trở về nhà, hít từng ngụm khí lạnh vào họng cổ N khô khốc thở hổn hển. Trên radio từng ca từ vang lên luẩn quẩn trong đầu cô:
" Tình yêu làm ta phải thổn thức trái tim nói không nên lời đau lòng khi bằng chi yêu thầm."
Thầm yêu! Thầm thương! Rồi thầm nhớ ai đó cô cũng từng trải qua. Buồn, vui, khổ tâm tự một mình cô biết cũng không muốn ai xen vào thế giới của cô chỉ của riêng cô cất giữ T- tình đầu dang dở của mình.
Ngôn tình nhan nhản những câu chuyện thanh xuân vườn trường - một tuổi học trò bồng bột ngây dại nhưng yêu hết mình nguyện dốc hết tâm can vào mối tình đầu với mô tuýp soái ca của trường và rồi tất thảy nữ sinh cuồng dại theo đuổi nhưng cậu lại chọn trao tình yêu đầu đẹp đẽ ấy cho cô một đứa con gái bình thường đem lòng thầm thích cậu. N cũng vậy cũng mơ mộng trong những cuốn ngôn tình đầy hảo ngọt ấy cũng đem lòng thích cậu bạn học cùng lớp để rồi cho mãi về sau vẫn mãi là mình cô yêu thầm cậu. Người con trai ấy không điển trai cũng không có gì đặc biệt chỉ là đôi khi ương bướng nghịch ngợm bị giáo viên khiển trách ở cái tuổi 15 nổi loạn. Cậu cũng như những nam sinh khác nhưng đối với cô một nụ cười của cậu hay 1 cái lướt qua nhau nhẹ nhàng cũng khiến nhịp tim tăng nhanh hơn gò má thêm sắc hồng cái sự rung động đầu đời của N. Học cùng T từ tiểu học lên đến cấp 2 nhưng vào một chiều đông năm lớp 8 cái khoảnh khắc cậu đạp nhanh đuổi theo cô cùng đi song song nhìn cô cười đã khắc sâu vào tim cô trái tim cô gái 15 tuổi lần đầu vì một cậu con trai mà rung động. Ngày trước mỗi lần T trêu trọc cô sẽ vì giận mà đuổi theo nhéo cậu ta một cái thế rồi những lúc hai đứa cãi nhau chia đôi mặt bàn bởi vạch bút chì mà bao giờ cô cũng ngồi phần lớn hơn vài ba ngày sau lại cười đùa trêu nhau. Không giống những nữ sinh khác khi thích một ai đó hay ngượng ngùng bẽn lẽn ám hiệu một điều gì đấy với đối phương, có lẽ về phương diện tình cảm cô có phần gì đó ngang ngạch sẽ không vì thích cậu mà thể hiện ra bên ngoài sẽ tỏ ra bình thường thậm chí là đôi khi bông đùa " Sẽ chẳng bao giờ tớ thích cậu ta đâu ghét còn không hết ấy" với hội bạn thân.
YOU ARE READING
Hồi ức thanh xuân ấy
RandomThanh xuân trong cô qua đi nhanh như gió hè ấy, cơn gió nhẹ qua luồn qua làn tóc cô cứ thế hồi ức lại ùa về, đến và đi như cơn gió.