<Phần 2> Chương 5

178 22 5
                                    

Trước đây luôn cảm thấy nội dung fic của mình khá ổn, hơn nữa cách viết của mình cũng khác so với người khác. Nhưng dạo gần đây, khi fic đã qua hơn năm rồi mà chưa có tiến triển gì, ta mới phát hiện ra lỗi mình đang gặp phải: dài dòng quá mức, nội dung cũng không còn là đề tài thu hút nữa. Ai đời hơn một năm qua, phim hết lâu lắm rồi mà hai nhân vật trong fic mới gặp nhau chưa tới 10 lần, tình cảm cùng tính cách của nhau chưa khai thác hết. Để khắc phục lỗi đó, ta quyết định sẽ ra fic nhanh hơn mọi lần và đẩy nhanh tiến độ nội dung fic nữa. Chương này gần 3000 chữ, cũng là chương dài nhất tới giờ ta viết. Vài câu chuyện trong fic và lý do Jackson xuất hiện sẽ được tiết lộ. Mong mọi người đọc fic vui vẻ ~π_π~
<Phần 2>
Chương 5: Before Sunrise

Chí Hoành cười khúc khích, tay quàng qua cổ Đình Tín.

"Rồi sao? Chú ấy nói anh không được tham gia?"

"Phải. Chú ấy bảo anh không có khí chất đó. Cũng chỉ là phim nhỏ thôi mà làm như kiểu.." Trái ngược hoàn toàn với cậu, mặt Nhất Lân đã đen một mảng

"Không sao. Sau này còn nhiều cơ hội mà."

Hơn 1 tháng trôi qua, vì bận rộn cùng Gia Uy, cậu vẫn chưa có cơ hội quay lại công ty. Nhân dịp hợp đồng thực tập kết thúc, cậu muốn rủ mọi người đi ăn mừng, đồng thời công bố ước vọng của mình.

"Hôm nay tôi mời mọi người đến đây là vì muốn công bố một việc quan trọng. Hợp đồng thực tập của tôi với công ty đã kết thúc rồi. Sau này, tôi sẽ ở lại đây với tư cách là nhạc sĩ riêng. Đợt vừa rồi Vương Nguyên debut, bài hát mà tôi sáng tác đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ công chúng. Đó là lý do vì sao tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ ở công ty vì mọi người. Trong số chúng ta ở đây, ai cũng có mơ ước của riêng mình. Đối với những người có nguyện vọng được ra mắt làm ca sĩ, tôi mong được dùng sức lực của mình để cống hiến cho các cậu. Còn những người muốn trở thành diễn viên, tôi mong mình là người hát nhạc phim đầu tay, thế nào?"

Tràng pháo tay cùng tiếng cổ vũ vang lên nhiệt liệt. Chí Hoành tiêu sái ngồi xuống, tay bật nắp chai nước lạnh.

"Vậy anh định ở công ty đến khi nào Hoành ca?" Một thực tập sinh nhỏ tuổi hỏi

"Khi nào chủ tịch đuổi ca đi thì thôi." Cậu hài hước trả lời

Căn phòng lại lần nữa vang lên tiếng cười sảng khoái của mọi người.

"Được rồi, ai gọi pizza hay gà đến đây đi. Hôm nay tôi khao." Cậu to giọng nói

Chiếc điện thoại trong quần rung lên. Chí Hoành cẩn thận nhìn màn hình, thân nhanh chóng đứng dậy bước ra ngoài.

"Dương Hằng, có việc gì sao?"

"Đúng như cậu nói. Dịch Dương Thiên Tỉ có một vị bác sĩ riêng. Người này trong quá trình ở Mỹ đã giúp đỡ hắn rất nhiều. Tôi đã tìm được địa chỉ rồi. Hiện tại ông ta đang ở Thượng Hải tham gia buổi thảo luận về căn bệnh Rối Loạn Lưỡng Cực."

"Tôi biết rồi. Tắt máy đi. Nhớ nhắc Gia Uy chuyện này."

Cậu nhìn đám người nhảy nhót dưới sàn, tầm mắt nhanh chóng đảo qua thân ảnh đang ngồi ở quầy.

[Longfic][XiHong] Kill Me Heal Me (20/2/2015)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ