Chapter 10: Dark Memories from the past....
Flashback...
Di ko alam kung saan ako pupunta..masakit! Ba-bakit ganun?? Bakit ganito ang nangyayari?? Bakit madaling kinalimutan ni Dad si Mommy? Bakit sya pa?? Bakit??
Biglang umulan ng malakas...dapat masaya ngayon tayo..kahit tatlo lang..diba masaya naman tayo..bakit?? Nakakainis ka...di mo tinupad ang promise mo... unti-unti ng lumalabo ang paningin ko... halos di ko na makita, hindi dahil sa ulan kundi sa mga luhang umaagos mula sa mata ko..
Isang nakakasilaw na ilaw mula sa aking kanan ang nagpahinto sa akin..tila nabingi ako..at hinihintay ang aking kamatayan... "Kuya, mag-iingat k-"
" ARRRRIIANE!!" sigaw ng isang lalaki...tinulak nya ako..at s..sya..
"NNOOOO!!!" sigaw ko...hindi ito totoo..please ..
BANG!!!
Isang nakakabinging putok ng baril ang tumama sa kanya...
Tila natigil ang lahat pati ako..dahil sa unti-unti nyang pagbagsak..
" No! NO!!!" agad akong pumunta sa kanya...
" *cough * *cough* A..a..a..aria.. k..k..ka..hit kailan..pasa...way..ka..pa rin..*cough*" sabi nya..
" Ku..kuya..." agad na tumulo ang mga luha ko..nilapitan ko sya at umupo sa basang kalsada..nilagay ko ang ulo nya sa lap ko..
" A...aria....ma..mami..miss kita" mahinang sabi nya... pilit na ngumiti..di pa rin tumitigil ang ulan..
" kuya..wag..mo akong iwan..please.." mahina ko ring sabi..
Dahan-dahan nyang itinaas ang kamay..at hinawakan ang aking mukha...
" mag..i..i..ngat ka..pa..lagi.. Aria..dapat palagi..kang ..nakangiti..dapat masaya ka..birthday.. mo.. d..di ba??" sabi nya..
" S..stay..strong.." sabi nya at ngumiti kahit may lumalabas na dugo sa kanyang bibig..
YOU ARE READING
Mission: Take His Heart and Break it..
AventurăA Story of friendships, Love, Family, War, Hatred, Plans, and Decisions... ' Before, I believe in True love, I'm so happy because of the things I have, ...