(09-23-19)

39.1K 724 94
                                    

Angella's POV

"Any progress?" Tanong ni ian

"Sabi ng doctor hindi nila alam kung magigising pa sya or hindi na, pero may chance hindi lang alam kung kelan." Sabi ko, hinawakan ni ian yung kamay ko.

"Magigising sya, tiwala lang okay? Tita will be fine, we'll search another  doctor na titingin sa kanya." Sabi nya, ngumiti lang ako.

Sana nga, sana.

Nastroke si mama nung nasa France kami kaya napilitan kaming pumunta ng America para doon ipatingin si mama, She's in coma for 5 months already and sabi ng doctor may chance naman na magising sya though hindi alam kung kelan, i'm having trouble sa studies ko since nag aalala ako para kay mama, wala na syand ibang kasama bukod sakin kaya hindi ko alam gagawin ko. Hininto ko muna yung pag aaral ko para bantayan sya. Si Ian naman nag aaral para sa licensure exam nya.

"Ian, what if... hindi na magising si mama?"

"Ssshh, don't say that angel, magigising si tita okay? She's strong. God knows she's strong kaya keep on fighting kasi alam ko si tita lumalaban din."





Then he hug me. God... is he real?



----

"Angella, anak."

Naalimpungatan ako nang marinig ko ang boses ni mama. Napatingin ako sa kanya, she's awake! Tatayo sana ako para tawagin yung mga doctor pero pinigilan ako ni mama.

"Wag na anak, hindi na rin naman ako magtatagal." Sabi nya at ngumiti,

"Ma, ano bang pinagsasabi nyo, you won't go anywhere ma, mabubuhay ka pa." Sabi ko at nagsimula nang tumulo yung luha ko.

"We all know how will this end angella, i'm tired and i kmow your father is waiting me, just like he promised me. I know this would be hurt you, but it doesn't mean that it's the end for you. Simula pa lang ang buhay mo angella, and patapos na yung amin. Ipapaubaya na kita kay Ian, hindi dahil sa mahal nyo ang isa't isa, because i saw how ian treats you, just like how your father treats me. He treat you with care and love in his eyes, now i am in peace na walang mangyayaring masama sayo kasi you found a very brave man. Keep him angella,"

Niyakap ko si mama habang umiiyak ako, humagulgol lang ako sa kanya without saying a word.

"I promise, Ma."

-----

The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon