โรงเรียนรอยัล เป็นโรงเรียนพระราชทานแห่งเดียวในโซล-เกาหลีใต้ที่ถูกให้ตั้งขึ้นสำหรับเชื้อพระวงศ์หรือบุตรข้าราชบริพารในพระราชวังเล่าเรียน ที่นี่ส่วนใหญ่มีแต่ลูกข้าราชบริพารในชั้นต่างๆ ที่ใกล้ชิดกับคนในวังเรียนอยู่เต็มไปหมด แต่ก็มีส่วนน้อยแค่เพียง3%ที่เป็นสามัญชนแต่ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำจุนให้เข้ามาเรียนที่นี่
บยอนแบคฮยอน เป็นหนึ่งในบุคคลส่วนน้อยเหล่านั้นที่มีเพียงแค่ไม่ถึงยี่สิบคนในโรงเรียน แต่ถึงจะพูดแบบนั้นในระดับชั้นเดียวกันนี้มีแค่แบคฮยอนเพียงคนเดียวที่ไม่ใช่บุตรข้าราชบริพารในพระราชวัง และนักเรียนที่ได้รับอุปถัมภ์ให้เข้ามาเรียนอย่างแบคฮยอนก็ไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียนด้วย
ในเรื่องการเรียนการสอนก็ไม่ต่างจากโรงเรียนทั่วไปเท่าไหร่นัก มีตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมหาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตพระราชวังซึ่งคนภายนอกไม่สามารถเข้าออกได้ สถานที่ก็ดูสูงศักดิ์เงียบสงบ การได้ศึกษาเล่าเรียนที่นี่ถือเป็นวาสนาที่สุดในชีวิตเด็กวัย18ปีธรรมดาๆ คนหนึ่ง
มันฟังดูสวยหรูใช่ไหม?
ใช่...
มันดูสวยหรูก็จริงแต่นั่นเป็นแค่มุมมองที่คนภายนอกมองเข้ามาเท่านั้น ความจริงแล้วที่นี่สำหรับแบคฮยอนมันก็ไม่ต่างกับการตกนรกเท่าไหร่หรอก อื้ม...มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ที่นี่มันคือนรกขุมที่ทำให้เขาหมดศรัทธากับพวกตระกูลผู้ดีทั้งหลายเชียวล่ะ
"ทำไม จ้องหน้าฉันแบบนั้นอยากตายหรือไงหา!"
"ฉันเปล่า" แบคฮยอนเอ่ยพลางก้มหยิบสมุดการบ้านที่หล่นอยู่บนพื้นของตัวเองที่ก่อนหน้านี้มันโดนปัดจากโต๊ะอาจารย์จนหล่นลงมา "แต่รบกวนนายช่วยยกเท้าออกจากสมุดของฉันหน่อยจะได้มั้ย" มือเรียวจับสมุดเล่มบางพยายามดึงให้พ้นจากเท้าของเพื่อนร่วมชั้น
YOU ARE READING
ROYAL C. | CHANBAEK
FanfictionTEASE ME ROYAL โรงเรียนรอยัล เป็นโรงเรียนพระราชทานแห่งเดียวใน โซล-เกาหลีใต้ ที่ถูกให้ตั้งขึ้นสำหรับเชื้อพระวงศ์หรือบุตรข้าราชบริพารในพระราชวังเล่าเรียน #รอยัลชาน