Lộc Hàm không muốn đi theo "đại sư huynh" đến gặp sư phụ để nghe giảng kinh, cũng không muốn cự tuyệt ngay tại đó, sẽ làm mất mặt "đại sư huynh", về nhà lại khiến đồng chí lão Lộc nổi giận, thế là trong cái khó ló cái khôn, nhân lúc tiểu văn thư đi vệ sinh, cậu nhắn tin cho Ngô Mân Thạc.
"Khẩn cấp! SOS! Năm phút sau gọi điện cho chị."
Năm phút sau, "đại sư huynh" từ phòng vệ sinh bước ra, đang định kéo Lộc Hàm đi thăm viếng sư phụ, thì di động của cậu reo vang rất đúng giờ. Lộc Hàm cuống cuồng nghe, không đợi Mân Thạc mở miệng đã nói: "Alo? Ngô tổng ạ? Dạ? Văn kiện lần trước làm sai rồi ạ? Ồ ồ, vâng! Tôi về ngay đây! Tạm biệt!"
Nói xong, Lộc Hàm cúp máy hít sâu, mới nhìn về phía tiểu văn thư, khó nhọc mở miệng, "Xin lỗi, sếp công ty em bỗng nhiên gọi điện đến, bảo kế hoạch có vấn đề, phải về công ty tăng ca."
"Đại sư huynh" biểu lộ vẻ khoan dung và thấu hiểu cực độ, hai người trao đổi số điện thoại rồi hẹn nhau lần sau cùng đi gặp cao tăng Phật pháp, rồi ai về nhà nấy. Hoạt động xem mắt lần hai của Lộc Hàm cuối cùng đã kết thúc viên mãn.
Ra khỏi trà phường, Lộc Hàm bỗng cảm thấy trời sao mà xanh thế, người đi đường sao mà đáng yêu thế, xem mắt gì gì đó, quả nhiên không đáng tin, lần sau cho dù bố mẹ cậu nói gì nữa, cậu cũng không đi xem mắt đâu. >.<
Lộc Hàm vừa thong thả dạo phố, vừa tổng kết cuộc xem mắt vừa rồi, điện thoại di động lại reo vang lần nữa, Lộc Hàm nhìn màn hình hiển thị rồi cười hí hí nghe máy, "Mân Thạc!"
Đối phương im lặng ba giây, sau đó vẳng đến một giọng nam trầm ấm, "Lộc Hàm, tôi nghĩ... cậu nên cho tôi một lời giải thích hợp lý."
Nghe câu nói đó, Lộc Hàm khựng lại, đóng đinh tại chỗ. Trời hè nóng nực mà Lộc Hàm lại có cảm giác mồ hôi lạnh tuôn ra đầm đìa, nhìn lại màn hình điện thoại di động để khẳng định lại, bên trên vẫn là hai chữ "Mân Thạc", nhưng giọng nói lúc nãy... giọng điệu ngang ngược lúc nãy...
Nếu cậu không đoán nhầm thì...
Lộc Hàm cảm thấy tay mình đang run bắn lên, nhưng vẫn ngoan ngoãn, mắt ầng ậng nước, gọi một tiếng: "Lộc tổng..."
—- Tôi là đường phân cách nhắc Tào Tháo là Tào Tháo tới —-
Nửa tiếng sau, Lộc Hàm lại quay về quán trà lúc nãy, nhưng đối tượng lần này lại là người khác. Phục vụ tỏ vẻ "chàng trai này thật năng suất, một ngày xem mắt hai người", kinh ngạc và ngưỡng mộ lên rót trà cho hai người, cuộc thẩm vấn bắt đầu.
Lộc Hàm ngồi đối diện Ngô Thế Huân, tâm trạng không thể chỉ hình dung bằng mấy từ đơn giản như "lấn cấn, phát điên" được. Lúc nhắn tin cậu còn sợ nhắn nhầm "Ngô Thế Huân" và "Mân Thạc", còn xem kỹ lại, hai lần gọi điện đều hiện lên số Mân Thạc, nhưng tại sao kết quả lại bi thảm đến thế???
Lộc Hàm tiếp tục hóa đá, trong đầu nhất thời chỉ hiện lên bốn chữ "sát thủ cuối tuần", Ngô Đại boss thật xứng đáng có nickname đó, quả nhiên là cuối tuần nào cũng có thể khiến cậu ăn ngủ không yên.