Chương 2: Dần dần tan vỡ

671 42 7
                                    

Diệp Mẫn Mẫn từ nhỏ đã được nuông chiều, và luôn được tiên đế yêu thương. Tiên đế nói, nhìn nàng rất giống một vị vương phi hồi trẻ của người, nàng từ nhỏ được lớn lên cùng hai huynh đệ nhà Dịch Vương. Nàng không nghĩ rằng, một ngày nàng đem tất cả lòng tin yêu của mình dành cho vị Vương gia có vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú nàng hay gọi là huynh. 

Từ khi làm Vương phi nhà Dịch Phủ đã được 4 ngày, nhưng số lần nàng gặp hắn chưa quá ba lần. Mỗi sáng, nàng thức dậy đi dạo và tươi hoa trong vườn, cho cá ăn. Buổi trưa, nàng đọc sách, buổi tối nàng gảy đàn ở vườn hoa đào. Ngày ngày trôi qua, cứ thế mà nhàm chán. 

Nàng ngày càng ít nói hơn, đôi mắt u buồn hơn, Liễu nhi lo sợ nàng thân thể bất an, luôn nhắc nhở nàng bảo vệ sức khỏe. 

Gió thôi hiu hiu, hoa đàn nhàn nhạt rơi, trong đêm Diệp Mẫn Mẫn mang bộ y phục trắng đơn giản, tóc vấn cao, ngồi gảy đàn với tâm trạng u sầu. 

Hóa ra, tình cảm nàng dành cho hắn là ngu ngốc, tình yêu của hắn luôn hướng về Hàn Tư Huệ. Nàng từ đầu đã biết lấy hắn sẽ ra sao? Nàng luôn chuẩn bị tâm lý, nhưng cớ sao vẫn đau lòng đến mức như thế? Đối với nàng, hắn là thanh mai trúc mã. Còn đối với hắn, nàng là muội muội nhỏ bé. 

***

Sáng sớm, khi nàng tỉnh dậy thì thấy Dịch phủ rộn ràng, đông người náo nhiệt. Thân là vương phi, nhưng chuyện trong phủ, nàng không hề nắm được gì. 

- Có chuyện gì mà phủ náo nhiệt vậy?

Nàng hỏi Liễu nhi.

- Dạ ...

Giọng Liễu nhi ngập ngừng, không muốn nói, cũng chả dám nói, sợ nàng sẽ buồn, sợ nàng bị tổn thương. 

- Phủ náo nhiệt như vậy sao ta không hề biết gì hết nhỉ? Nói đi. 

- Dạ, hôm nay Vương gia phong Hàn cô nương lên làm Phu nhân*.

* Phu nhân: Thiếp của Vương gia, sau Vương phi và Trắc phi. 

Giọng Liễu nhi nhỏ dần, vì nàng đọc được sự đau lòng trên đôi mắt của nàng. Nàng đau đến mức mà không thể khóc, tay chân run rẩy, ngươi đen run lên sự đau lòng thấu tận tâm can, nàng mới lên Vương phi mới hơn được một tuần, vậy mà giờ hắn đã lập Phu nhân. 

- Em đi làm việc đi, ta muốn ở một mình.

- Dạ. 

Có hiểu cái cảm giác nhìn người mình yêu cưới một người khác, vui vẻ với một người khác nó đau như thế nào không nhỉ? Nàng đang rất đau, nhưng nàng không thể khóc, nàng cũng không thể cười, trước mặt nàng là một màn trắng xóa, cảm giác cô độc lạc lõng giữa một thế giới đầy người. 

Nàng rảo bước nhẹ nhàng, đến khi dừng bước thì nàng thấy, nàng thấy hắn, uy phong lẫm liệt, khuôn mặt lạnh lùng rảo bước đến, hình ảnh mờ nhạt nàng không thể nhìn rõ, nàng cũng không muốn nhìn, liền quay người đi. Ẩn mình nhỏ sau một gốc cây.

Hắn đang bước tới chỗ của Hàn Tư Huệ, khuôn mặt mang đầy sự hạnh phúc và vui vẻ, khác hẳn với lúc sắc phong nàng làm Vương phi. Nàng bỏ đi, nàng bỏ ra sau vườn đào, một mình ngồi suy tư, không biết suy nghĩ gì, ánh mắt chỉ biết nhìn xa thăm thẳm. 

Mùa Hoa Rơi Đầu HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ