Quy luật quả dưa hấu ( phần 1 )

573 53 0
                                    

Trên trái đất này có rất nhiều quy luật : quy luật của cái chết và sự sống, quy luật về sự tồn tại hoặc tuyệt chủng, quy luật của hướng gió, quy luật của ánh sáng,.... Và trong đó bao gồm quy luật quả dưa hấu.

Dưa hấu bao bọc bên ngoài đó là một lớp vỏ xanh, cứng, nhiều lớp khiến người ta không muốn ăn. Cũng giống như anh - một con người lạnh lùng, cứng nhắc, luôn được bao bọc bởi hàng lớp băng lạnh. Một con người khiến ai cũng không muốn động vào. Vương Tuấn Khải - chính là tên anh.

Dịch Dương Thiên Tỉ - cậu là một con dao, con dao không sắc cũng không bén. Nhưng nó đủ sức mạnh để " cắt " từng lớp  vỏ chỉ cần kiên trì.

Ngày 1.

_ " Nè, đó là tấm ảnh của tôi mà " - cậu đuổi theo anh.

_ " Làm sao tôi có thể biết cậu chính là chủ nhân của bức ảnh " - anh lạnh lùng trả lời.

_ " Sau bức ảnh có tên tôi mà " - cậu chỉ sau bức ảnh.

_ " Dịch Dương Thiên Tỉ là tên cậu ? " - anh nhìn sau bức ảnh rồi nói.

_ " Phải, là tên tôi " - không nói gì nữa anh đưa cho cậu và rời đi.

_ " Kế hoạch thành công, Vương Tuấn Khải, anh đã nhớ tên tôi , tôi nhất định sẽ theo đuổi anh cho bằng đuợc " - cậu vui vẻ bước đi. Một lớp đã được phá vỡ.

Ngày 2

_ " Nè, cậu không sao chứ, Thiên Tỉ cậu làm ơn sau này đi đứng đàng hoàng lại cho tôi " - anh dựng chiếc xe đạp đến đỡ cậu.

_ " Ừm, nhưng mà anh đã đụng tôi ngã, anh phải có trách nhiệm đền bù " - cậu trề môi nói.

_ " Vậy cậu muốn tôi làm gì ? " - anh nhìn cậu.

_ " Vậy từ anh sẽ làm bạn với tôi " - cậu chìa tay ra trước mặt anh.

_ " Được thôi, tuỳ cậu " - anh bắt hờ, sau đó đạp xe chạy đi. Còn cậu vui mừng đến phát ngốc. Một lớp nữa được cắt bỏ. Cậu càng tiến đến gần anh.

Ngày 3.

_ " Cảm ơn anh đã đi cùng tôi đến công viên " - cậu cười lộ đồng điếu với anh.

_ " Không có gì " - anh hờ hững trả lời.

Cả hai cùng ngồi xuống ghế đá dưới bóng cây mát rượu. Từng cơn gió nhẹ thổi qua khiến từng tán lá xôn xao. Bỗng lúc này một trái bóng đáp xuống trước mặt hai người. Trong bãi đất trống có một đám nhỏ đang hô to.

_ " Anh ơi, đá qua giúp em đi "

_ " Được rồi, anh sẽ đá sang ngay " - cậu phấn khởi đá.

Nhưng mà " Xẹt " - cậu đá trượt, ngã về phía sau. Ngồi xuống đất cậu nhăn nhó mặt mày. Lúc mở hờ đôi mắt thì Thiên Tỉ đã thấy trái bóng đang bay vút lên bâu trời và bay qua bọn nhỏ. Bóng hình anh dưới ánh nắng thật đẹp.

_ " Cậu tính ngồi đó đến bao giờ " - anh hướng mắt sang cậu.

_ " Ngồi đến khi nào trái đất ngừng quay " - cậu gãi đầu nói cười.

_ " Vậy thì cứ ngồi đó cho đến khi trái đất ngừng quay đi, tôi về trước. " - anh bước đi.

_ " Tuấn Khải, chờ tôi với, anh tin lời tôi thật à " - cậu chạy theo anh. Nhưng một điều là cậu đã thấy anh cười dù chỉ là thoáng qua. Khi anh cười chính là anh tự phá vở lớp băng ấy.

Ngày 4

_ " Tuấn Khải, anh bị thuơng hả ? " - Thiên Tỉ chạy theo anh.

_ " Không sao, cậu mau đi làm việc của cậu đi " - Tuấn Khải nhìn cậu. Chưa kịp nói xong thì anh đã bị cậu kéo đi một mạch.

_ " Ngồi xuống đi, để tôi sát trùng cho " - anh kéo cậu ngồi xuống ghế. Rút trong balo một miếng băng cá nhân.

_ " Có cần vậy không ? Chỉ là một vết thương nhỏ thôi mà "

_  " Nhỏ là cũng bị thương, anh ngồi im đi " - cậu lo lắng hoá giận.

Lúc này, tim anh bỗng đập chệch một nhịp. Lớp vỏ sắp được cắt hết.

Ngày 5

_  " Tôi thích anh " - cậu nắm gấu áo trả lời.

_ " Thích tôi ? Cậu đủ dũng cảm để thích một người như tôi chứ " - anh lạnh lùng nói.

_ " Từ khi theo đuổi anh, tôi cũng không hy vọng quá lớn, nhưng tuổi thanh xuân không chờ bất cứ ai, tôi muốn sống thật với tình cảm của mình, muốn theo đuổi tình yêu của chính bản thân mình " - cậu cười buồn rồi bước đi.

_ " Dừng lại đó, tôi vẫn chưa trả lời mà " - anh gọi cậu.

_ " Trả lời ? " - cậu nhìn anh khó hiểu.

_ " Tôi đồng ý làm người yêu của cậu " - anh cười rồi chạy đến ôm cậu. Cậu cười đến nước mắt chảy, những giọt nước mắt hạnh phúc.

Đó cũng chính là quy luật, khi lớp vỏ bị cắt đi thì phần ruột màu đỏ tươi sẽ xuất hiện. Nó vừa ngọt vừa mát cũng như cậu, mặc dù dao không sắc bén, chỉ dùng vết cắt nhẹ nhàng. Dù cứng tới cỡ nào nhưng chỉ cần kiên trì thì lớp vỏ bao quanh tim anh rồi cũng sẽ biến mất. Tình yêu của họ vừa hạnh phúc vừa ngọt ngào vừa đỏ rực.

Nhưng nó vẫn chưa kết thúc tại đây.

_______________________ End Phần 1 ____________________

^^ Hay không a ?? Hay thì bình chọn + nhận xét nha
Có gì sai sót, bỏ qua cho Au nha.

[ TwoShort ] { KaiXi - XiYuan } Quy luật quả dưa hấu ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ