ONE SHOT STORY
BY:GRACEGRACIA93
***
Maru's Pov
"Hi Babe"
sabi niya sa akin at he gave me a kiss."Hello Babe" ngumiti ako sa kanya.
"Lika na Babe hatid na kita sa room mo"
Pumunta na kami ng room, ohh before I forgot. I am Maru and he's Jake , he's my boyfriend, more than 3 months na rin kami and so far hindi pa naman kami nagaaway ng bongga , tampuhan lang pero nagkakaayos ulit kami.
"Babe andito na tayo" he said and gave me a smack.
"ikawng lalake ka ha nakakarami ka na ngayong umaga, ireserba mo nayan mamaya" natatawa kong sabi.
"UYYYY!!!" Tili ng mga kaklase ko because were the royal couple here in our university because hes the king and im the queen . Tumawa nalng kami because we're used naman.
Nagsimula na ang class ng dumating ang prof namin sus ang dali naman netong tinuturo niya alam ko na niyang lahat di ko na nga kailangang mag study eh my knowledge is above knowledge (a/n:gets nyo? di ko rin gets)kaya di ko na to kailangan.
*kring*
Yes lunch na magkikita na kami ngayon ng babe ko. Paglabas ko ng room nakita ko na agad siyang naghihintay doon."O ang aga mo nagditch ka na naman?" tanong ko may pagkabadboy din yan pero no.2 sa dean's lister dahil syempre ako ang no. 1.
"Sus ang dali lang naman nun" pagmamayabang nya, tumawa nalng ako
"psh yabang mo lika na"
hinawakan ko ang kamay niya at HHWW na kami . Oh kilig ka naman? ahahahaNakarating na kami sa canteen na magkahawak kamay pansin ko ang titig ng tao sa amin. Umupo na ako at hinintay si Jake na matapos ang pagorder.
Natapos na kaming kumain at pumasok na sa sarili naming rooms iba kasi kami, siya Business, mine Culinary.
Pagkading ng prof namin ay nagsimula na ang hell- este class, gusto ko lang talaga yung nagluluto na kami. Mabilis lang ang klase namin dahil di raw makakapunta ang next prof namin kaya hinayaan nakaming umuwi dahil 3 pa ngayon at 5 pa ang uwian ni Jake ay tinext ko nalng sya na mauuna na ako with the complete reason and after i send it nagreply agad sya na ok at itext ko raw sya pag nasa bahay na ako.
Pumunta na ako sa parking lot para makauwi na.Kinapa ko ang aking bulsa at SHIIIIITTTTT nawala yung susi ko.
"Bwiset naman ito oh asan nayun!!!!
Ayyyy na kay Jake pala"
Kaya nagtaxi nalng ako at pagdating ko sa bahay ay tinext ko na agad si Jake at nagreply sya ng K wow effort sya masyado ah pero sanay na ako, nangaasar lang kasi yan.
"Manang Luisa!! Good afternoon po!! San po ung meryenda?"
pasigaw kong sabi, ganyan kasi ako kay yaya kasi siya na ang palagi kong nakakasama."Andito na Maru, favorite mo yan Strawberries and Nutella fresh froM Baguio pa yan"
"Tenchu manang" yinakap ko siya at nagsimula ng kumain. Wooh ang Charap!!! yum yum.
Kinabukasan ay sabado at naisipan naming mag date ni Jake kaya andito kami ngayon sa Cinema at nanunuod ng Horror Movie ewan ko ba dyan sa kanya ang hilig sa horror. Next stop namin ang pagpunta sa Kpop shop dahil ililibre niya. Swerte ko nga dahil tanggap niya ang pagkafangirl ko sa BTS."JAKE!!!! TINGNAN MO YUNG LIFESTYLE STATUE NI V HOMEGOOOOOSSSHHH ANGG GANDDDAAA TAPOS SIII JIMMMIN MERONN RIN HOMAYGULAY!!!!BILI TAYO PLSSS JAKE!!!"
nag puppy eyes pa ako OA na kung OA pero naghahyperventilate talaga ako sa kanila tapos yung abs ni Jimin *drools* HOMAYGOLAY *Q*"Halika nga Maru buti nalng mahal kita kaya ibibili kita" yinakap niya ako as in IN PUBLIC KAYA MAS KINILIG AKO DUN KESA SA ABS NI JIMIN!
Pagkatapos naming mamili ay inuwi na niya ako sa bahay.
Ganun kami palagi nagbabangayan, asarn pero madalas talaga lambingan tumagal na kami ng 3 years at graduate na kami, marami na kaming nagawang memories na kaming dalawa lang halimbawa nung pumunta kami ng Seoul at nagpunta sa fansign ng Bts omG ANG GWAPO NI V AT ANG HOOTTT NI JIMIN TAPOS COLD LOOK SI SUGA TAPOS ANG CUTE NI JUNGKOOKK TAPOS SI RM GRABE ANG DIMPLES WOOOW SI JHOPE ANG BAIT AT YUNG LIPS NI JIN WAAAAHHH *Q*
Ngayon its July 30 at monthsary na namin and pupunta kami sa concert ng BTS sa MOA kaya super excited ko habang naghihintay at magkahawak kamay kami ni Jake.
Nagsimula na silang mag cheer kaya sumabay kami ni Jake.
"KIM NAMJOON, KIM SEOKJIN, MIN YOONGI, JUNG HOSEOK, PARK JIMIN, KIM TAEHYUNG, JEON JUNGKOOK , BANGTANNN!!!!!!!"
ang saya ko!!!!!
sumigaw pa ako
"Saranghae V and Jimin Oppa" tumingin ako kay Jake"Saranghae Jake"
inilapit niya sa aking ang mukha niya hanggang
hanggang
hanggang
hanggang
hanggang
hanggang
hanggang"MARU GISING NA IKAW BATA KA ANG BATUGAN MO TALAGA KANINA KA DYAN DI KA PA BA BABANGON????!!!!"
Gumising na ako at kinamot ang ulo psh ang ganda sana ng panaginip ko,tangnang tiyahin to oh .
"PAPUNTA NA TIYANG ETO NA BUMABANGON NA PO!!"
Haist!! Akala ko totoo na , akala ko lang pala .
It was indeed the STORY OF US.
BUT IT WAS JUST A DREAM.
THE END