Prologue

9 0 0
                                    

alice's Pov

"layuan mo ang anak ko! ..ikaw ang dahilan kung bakit di niya tinanggap ang offer ng music industries  andun na  dapat siya sa korea at kumakanta!.. Kung di lang dahil sayo ..ewan ko ba naman sa anak kung yan kung bakit ikaw pa ang pinili niya hampas lupa ka lang naman ikaw ang hahadlang sa mga pangarap niya."

"pumunta ka lang PO ba dito para husgahan ako alam ko mahirap lang kami pero wag niyo naman akong apak apakan. Nirerespeto ko po kayo dahil nanay ka ng  lalaking mahal ko. Yon ba hindi ko namn ginusto ang nangyari at masaya ako dahil sa offer. Pero mahal namin ang isat isa at ayaw niyang mawala ako.." Gusto nang tumulo ang luhang kanina ko pa kinikimkim.. Pero gusto kong taasan ang pride ko..

biglang may kinuha si mam jane.. Tseke.

"ilan ba ang gusto mo 10M , 20M,o baka naman 100M. tell me layuan mo lang ang anak ko.. Alam ko namang pera lang ang habol mo sa kanya kaya ayaw mong lumayo diba kaya sige na sabihin mo.." Nainsulto ako sa sinabi niya kinuha ko ang tseke at pinunit ko
" i dont need your f*cking money lalayo ako pero hindi ko kailangan yan wala akong pakialam sa pera niyo mahal ko ang anak niyo at walang kahit anong katumbas yon.,makakaalis na PO kayo "

nagulat ako dahil sinampal nya ako napahawak ako sa  pisnging sinampal nya
".. yan para pambabastos mo sa akin. how dare you para sagot sagotin mo ako ng ganyan you don't want money fine i wont give you."
naglakad na siya  pero lumingon ulit

"And one more thing wag ka nang magpapakita sa anak ko".

then umalis na siya tumulo ang luhang kanina ko pa kinikimkim naphagulhul ako.. Sorry drei need to do this.. For the sake of your dream.

maybe we're not meant to each other. hindi ako ung babae para sayo, pero minahal kita. kahit kailan hindi ka mawawala sa puso ko.

inimpake ko na lahat ng mga gamit ko.. ito na talaga wala nang bawian
nilabas ko ang keypad na cellphone ko at tinawagan ang taong makakatulong sa akin.

" S-sasama na po ako"

sorry love, pangako babalik ako at sa pagbalik ko hindi na ako yong babaeng inaapakan at magigingng masaya ulit tayo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 02, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My ex is my futureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon