Part 1

14 1 1
                                    

Pumasok ng maaga si Zayn sa klase dahil lagi na lang siya nalalate kaya inimprove niyaito. Linapitan siya ng kanyang mga barkada na sina Louis, Niall, Harry, atLiam. Nagsigawan ang mga ito at niyakap ni Louis ng mahigpit si Zayn. "May nainom ka ba kaya ka maaga pumasok?", sabi ni Louis. "Ang sama nito! Masama bangpumasok ng maaga ang isang napakagwapong Zayn Malik?", sagot nito sa kanya at tumingin sa itaas na parangnagyayabang. "Pagbigyan na lang natinkasi siguradong bukas, mahuhuli naman yan sa pagpasok.", sabi ni Harry kayZayn. "Subukan ko kayang manapak ng kaibiganngayon para may pasyente na sa klinik.", sagot ni Zayn habang hinihimasniya ang kanyang mga kamay. "Tahimik kaata, Liam. Anong nangyari? Nag-away naman ba kayo o may ginawa kayo kaya di kamakamove-on?", dugtong na sinabi ni Zayn sa kaibigan niyang si Liam.Nakatunganga pa rin si Liam at hanggang sa tiningnan ng mga magkakabarkada angdireksyon kung saan tumitingin si Liam at nakita nilang parating na angkanilang klasmeyt na si Gigi. "Hi guys!Bat nandito pa kayo?", tanong ni Gigi sa kanila. "Bakit ang tahimik ninyo? Nakakita ba kayo ng multo o iba?",dugtong na itinanong ni Gigi. "Ang gandamo kase! Kaya tahimik ang iba.", sagot ni Niall kay Gigi. "Binobola niyo lang ako pero thank you nalang. Pano yan? Mauuna na ako?", paalam ni Gigi at pumunta na sa room. Nung wala na si Gigi ay dumatingsi Joe, ang dating kasintahan ni Gigi, na may dalang mga tsokolate at mgabulaklak. Tinanong ni Joe ang magkakaibigan kung ano ang sinabi ni Gigi sakanila. "Wala naman, Joe. Bakit?Nag-away ba kayo?", tanong ni Liam kay Joe. "Oo pati ang pinakamasakit nakipaghiwalay na siya sa akin.", sagotni Joe habang napapaluha. "Ang sarapnaman ata yang dala mo, Joe. Para sa akin bayan?", tanong ni Niall habangtinitingnan ang mga tsokolateng dala ni Joe. "Gusto mo bang ipakain ko sayo ang mga bulaklak? Ha?!", nag-aartengihampas kay Niall ang bouquet. "Nagbibirolang nga eh.", sabi ni Niall. Nagpaalam si Joe kung pwede niyang makausapsi Zayn at pumagayag ito. "Anongpag-uusapan natin? Malapit ng magtime.", sabi ni Zayn dahil ito'y pupuntana sa room. "Zayn, alam mo ba na ikawang dahilan kaya kami naghiwalay?", sabi ni Joe sa kanya. Nagulat si Zaynnung narinig niya ito at hindi siya naniwala. "Alam kong mahirap paniwalaan pero ikaw ang dahilan, Zayn. Ano ba kasiang meron sayo na wala ako? Wala naman siguro ako pagkukulang sa kanya, diba?Minahal ko naman siya at lahat ng pinapangarap niya ay naibigay ko naman. Anopa ba ang gusto niya?", tanong ni Joe habang ito'y napapaiyak sa harapan niZayn. "Joe, wag mo sana mamasamain angsasabihin ko pero grabe naman kung ako ang naging dahilan kung bakit wala nakayo. Parang isang malaking sampal ang ibinigay mo sa akin. Mauuna na ako atlilipas din yang sakit.", paalam niya kay Joe. Pagkatapos nun ay pumunta nasila sa klase nila at umupo na si Zayn sa bakanteng upuan at hindi nawawala saisip niya ang mga sinabi sa kanya ni Joe kani-kanina lamang at maya-maya aynilapitan siya ni Gigi. Hindi gaano nakikipag-usap si Zayn sa mga babae at maslalo sa mga hindi niya masyado kilala at laging makausap. Lumipat siya ng ibangupuan at nagtaka si Louis kung bakit siya naglapit sa tabi niya. "Bro, bakit ka nandito? Diba sa tabi ka niNiall nakaupo?", nagtatakang nagtanong si Louis. "Naiibahan na ako kay Gigi kasi kung saan ako, nandun din siya. Sigurototoo ang mga sinabi ni Joe sa akin kanina.", sagot ni Zayn. "Ano pala ang sinabi sayo ni Joe kanina?",tanong ni Louis sa kanya. "Ako daw angdahilan kung bakit sila naghiwalay ni Gigi", sabi ni Zayn na may reaksyonsa kanyang mukha. Nagulat at natawa si Louis nung sinabi iyon ni Zayn sa kanya.     

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SAKIM (Zerrie Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon