-The First Day-

17 1 0
                                    

Jaze Francian Teilear POV:

Ever Day, Every night di na ako umuuwi ng bahay dito nalang ako sa Shop tumatambay. Tamad na kasi akong umuwi at di naman ako hinahanap sa bahay. But before i start the story let me introduce myself I'm Jaze Francian Teilear pumapasok ako sa SC University pero transfer student ako dito di kasi ako nag tino kaya tinapon na naman ng mga teachers. 

So saan nako doon. oh kay sa shop pala ako tumatambay kasi naglalaro ako dun eh. at palagi ako tinapon nga mga guro kasi di na ako pumapasok kasi ang rank ko lang ang inuuna ko. So di ko nga alam kung ano ang gagawin ko dito sa Sc univ na ito. ang pinag iisipan ko lang ay kung papasok ako o hindi. 

Guys yan pangalan ko pero tawag sakin ng mga ka group mate ko Jaze, Cian, Ian, France marami ang tinatawag nila sakin. Loner ako pero sa school lang di naman pati sa loob ng shop.

Simulan na natin nakakainip na eh.

-Saturday-

"Jaze ang mid" sabi ni Seff

"Ok coming, coming def lang muna clash agad tayo" sabi ko sa kanya.

naglalaro kasi kami ng League Of Legends.

Pakilala ko sa inyo mga kaibigan ko sa shop.

Seff Cabay ang makulit pero mabait na chick boy

Cj Inreld ang best friend kung palagi kong kasama

Kell Jo ang matangkad na Loko ng tropa

Mark Adi Manar ang gwapo at cool kid

yan lang muna masasabi ko sa kanila makikilala niyo lang sila sa pa tuloy ng story.

After the Game

"Good Game" Sigaw ni mark

"Next game tayo?" tanong naman ni Seff

"Oo" Sigaw ni Mark, Kell At Cj kay Seff

"Wait lang Guys" bigla kasing  tumawag kasi si Dad sakin.

"Hello Dad?" sabi ko

"Jaze pumasok kana sa Lunes transferred kana kasi sa SC University malapit lang yan Diyan sa shop" sabi niya

"Oh kay?" parang di ko siguradong sagot at binaba ko na ang phone ko.

WOW may pakialam pa pala sila sa kinabukasan ko akala ko wala na.

at tinuloy na namin ang laro.

-Monday-

bagong school? hindi na bago sakin. Nasanay na kasi ako sa labas masok ko sa principals office at himala nalang na nakaabot pa ako ng 4th year hahaha.

So saan ngayon ako pupunta? Di ko alam at mabuti nalang may babae na biglang dumaan kaya tinanong ko.

"Excuse me miss, where is the principals office?" Tanong ko.

"Nandun po" Potcha pina engles pa ako nag tatagalog naman pala ano pa ang kwenta na nilagay ang always speak english sa campus dito.

"Salamat" nag tagalog nalang ko.

At yun nga pumunta ako sa walang kwentang principal nila.

-Principals Office-

"Good morning sir ikaw ba yung principal" at biglang tinuro ang always speak english na sign.

"Are you the principal Of this school?" nainip na ako eh.

"Well yes, are you the son of mr. Teilear the new transfer student?" tanong ni kupal principal

"Yep" sagot ko

"Base on your records you have been transferred every year in different university?" tanong na naman niya

"Hmmm??" tinatamad kong sagot

"I will put you on the highest section of this university let me see if you are really worthy to stay. But if you can't keep up, you will be kick out once again" Threat na sabi niya.

"Okay sabi mo eh, di naman ako natatakot sayo" sinabi ko at umalis na.

Ayyy potcha naman ohhh di ko man lang natanong kung saan ang classroom namin. ako na nga lang maghahanap.

and after 5mins nakita ko na ang classroom. at pumasok nako.

Class we have a new student Please come in. And introduce yourself sabi ng teacher namin

pero I'm Jaze lang ang sinabi ko

Okay? you sit right beside ms. ... . di ko muna sasabihin di na interesting kung sasabihin ko diba?

Sa pagpasok ko palang lahat nakatingin na sakin, syempre naman titingin sila kasi nga bago ka diba?

pero habang papunta ako sa seat ko andaming nag bubulungan na chismoso at chismosa... pero binalewala ko lang... at di nga ako makapaniwala na highest section to eh? parang last section kasi ang mga tao dito.

pero pagkaupo ko sa tabi ng babae na katabi ko. naka smile siya, at halata sa mukha nya na masayahin siyang tao. Pero ang weird nya.

at bigla siyang tumingin at nag HI.

kaya sinabihan ko siya ng  HELLO?

di ko na pinatagal pag uusap namin kasi di ko gusto mag interact sa kanila kaya natulog nalang ako.

-After School-

umuwi na ako di ako sa shop pumunta kundi sa bahay namin amin naman ang shop kaya di na ako natakot matulog dun.

pagkadating ng bahay tanong agad nakuha ko.

"kamusta ang school?" tanong ni mama

"ok lang naman, ma dito na ako ulit matutulog" sabi ko

"kina-usap mo na ba ang principal niyo" tanong naman ni dad

"Oo nag usap na kami ni principal kupal" sabi ko sa kanya

pagkatapos namin mag usap ni mama at dad umakyat na ako sa kwarto ko at nag online para mag laro na naman.

at pagkatapos ko ng isang game matutulog na sana ako ng may nag message sa phone ko.

Don't hide what you feel, cause that's the only thing that will let yourself down.

From:--- 

at pagkabasa ko nun natulog na ako wala naman akong pakialam kung sino yung nag txt aalamin ko paba? nakakaantok na eh.

at yun na nga natulog na ako.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I Fall In Love With You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon