“Nếu cậu thật sự tò mò thì phạm đại một tội nào đó là có thể vào đây thử rồi.” Niên Bách Ngạn ngồi lại xuống ghế, hờ hững đưa ra một kiến nghị “hợp lý hóa”.
Kỷ Đông Nham cười rạng rỡ: “Tớ vẫn thích làm “công” hơn.”
Niên Bách Ngạn tảng lờ mấy lời bậy bạ của anh ấy.
“May mà có tớ lo lót quan hệ cho cậu rồi đấy, nếu không một người mạnh mẽ như cậu một khi mà thành “thụ”, chẳng phải sẽ treo cổ tự sát sao?”
“Kỷ Đông Nham! Cậu bước ra khỏi cánh cửa này rồi thì về sau đừng tới thăm tớ nữa.” Niên Bách Ngạn thản nhiên nói.
Kỷ Đông Nham vội vàng giơ tay đầu hàng, cất đi vẻ mặt ba lăng nhăng, nghiêm túc trở lại.
“Được rồi, được rồi! Hôm nay tớ đến để nói một chuyện nghiêm túc với cậu đây.”
Niên Bách Ngạn đợi anh ấy nói tiếp.
Nét mặt Kỷ Đông Nham trông có vẻ nghiêm túc. Anh ấy nhìn Niên Bách Ngạn và hỏi: “Niên Bách Ngạn! Cậu điên rồi à? Vì sao phải ly hôn với Tố Diệp?”
Đây mới là mục đích nghiêm túc để cậu ấy tới đây. Nếu không gặp Tố Diệp, anh ấy vốn dĩ không biết Niên Bách Ngạn đã viết đơn ly hôn.
Không khí bỗng chốc đóng băng lại, cả biểu cảm của Niên Bách Ngạn cũng vậy.
“Cô ấy ký chưa?” Anh hỏi khẽ.
Kỷ Đông Nham trừng mắt: “Nếu không phải vì cô ấy mang tới tìm công ty dịch vụ pháp lý rồi họ có lòng tốt báo lại với tớ, tớ sẽ hoàn toàn không biết cậu có thể làm ra chuyện này.” Cuối cùng anh ấy bực bội bổ sung một câu: “Cô ấy ký rồi, luật sư bên đó đã công chứng.”
Niên Bách Ngạn cụp mắt xuống, che đi biểu cảm trong ánh mắt rồi khẽ gật đầu: “Ký rồi… thì tốt.” Rồi lập tức nói thêm một câu: “Như vậy rất tốt.”
“Rất tốt? Niên Bách Ngạn! Tớ thấy cậu ngồi tù đến mụ mẫm cả đầu óc rồi đấy. Thế nào gọi là ký rồi thì tốt? Cậu không biết là cô ấy…” Ba chữ “đang mang thai” suýt nữa thì bị Kỷ Đông Nham nói hớ ra. Lời cảnh cáo của Tố Diệp hiện lên trong đầu trong khoảnh khắc, anh ấy phanh lại đột ngột.
Niên Bách Ngạn ngước mắt nhìn anh ấy.
“Cậu không biết cô ấy yêu cậu đến thế nào sao?” Kỷ Đông Nham sửa lại, đau lòng nói: “Cậu làm vậy thực sự đã khiến trái tim cô ấy tổn thương.”
Niên Bách Ngạn nói với nét mặt cô liêu: “Tạm thời chưa nói tới tội cản trở người thi hành công vụ, chỉ riêng tội xúi giục giết người, thuê người giết người, có tội nào không phải trọng tội? Cũng may có đoàn luật sư các cậu mời tới nên tòa chỉ xử tớ ngồi tù bốn năm. Bốn năm đối với tớ mà nói đã là quá may mắn rồi, tớ đã rất mãn nguyện rồi. Nhưng đối với Tố Diệp, bốn năm là chờ đợi mỏi mòn, cả chịu đựng điều tiếng tưng ấy thời gian. Cho dù tớ ra tù, cô ấy cũng mãi mãi phải mang danh có chồng phạm tội. Xã hội này quá phù phiếm. Đừng nói là bốn năm, chỉ bốn tháng hay bốn ngày cũng đã quá nhiều thứ thay đổi. Tố Diệp đi theo tớ quá khổ sở, tớ không thể liên lụy cô ấy thêm nữa.”