Cô sống rất tốt, điều này có nghĩa là cô đã quên được rồi, không phải sao?
Như vậy... cũng tốt.
Thật sự... cũng tốt...
Nhưng tại sao lồng ngực anh vẫn đau đớn như vậy?
Trên bàn thậm chí vẫn còn đặt chiếc cốc mà cô thích nhất. Dù anh chỉ liếc qua một cái, tim cũng kêu răng rắc. Cô không cầm theo một đồng nào của anh, không mang theo bất kỳ thứ gì của anh, ngay cả đồ của mình cô cũng vứt bỏ...
Rõ ràng anh là người mở lời nói chia tay trước, vậy mà tới cuối cùng người không buông tay được vẫn là anh.
Niên Bách Ngạn căm ghét nỗi đau này của mình.
Tứ hợp viện này, không gian này ngập tràn bóng hình của Tố Diệp. Cô tươi cười, cô buồn bã, cô giận dữ... Tất cả, tất cả đều giống như sợi dây thừng thít chặt khiến Niên Bách Ngạn không thở nổi.
Anh cố gắng hít thở, hy vọng có thể nhanh chóng thích ứng với bầu không khí xung quanh, nhưng vẫn không thể đè nén sự hỗn loạn trong lòng. Anh không thể ở đây. Có lẽ vì tác dụng của cồn rượu, anh cảm thấy hô hấp càng lúc càng khó khăn.
Vớ lấy điện thoại, Niên Bách Ngạn gọi cho Kỷ Đông Nham.
"Kỷ Đông Nham! Đi uống rượu với tớ!"
Đầu kia ngẩn người: "Đại ca à! Em còn chưa tỉnh rượu hẳn mà."
"Phí lời làm gì! Mau quay đầu xe!"
"Thôi được rồi..."
***
Một tiếng đồng hồ sau, tại quán bar.
Đội nhạc sống, ánh nến đung đưa, không ồn ã, không huyên náo, một nơi với ý nghĩa mua cơn say đích thực.
Tiếng nhạc Jazz lười biếng, hệt như ánh trăng đêm thu.
Cũng không quá vắng khách, nhưng ai cũng an phận thủ thường. Có những đôi tình nhân, có bạn bè hợp tác. Những câu chuyện mọi người bàn luận cũng không hoàn toàn giống nhau.
Hai người, Kỷ Đông Nham và Niên Bách Ngạn, quá nổi bật, vừa mới ngồi xuống đã có những cô gái Tây nhiệt tình, niềm nở bước tới bắt chuyện. Kỷ Đông Nham mỉm cười từ chối còn Niên Bách Ngạn thì chỉ im lặng, mặc cho Kỷ Đông Nham trở thành sứ giả bảo vệ "cỏ".
Sau vài ly rượu mạnh, ánh sáng trong quán bar cũng tối đi không ít.
Niên Bách Ngạn ngước mắt lên, nhìn khung cảnh u tối, mờ mờ ảo ảo xung quanh. Anh nhớ lại lần đầu tiên gặp Tố Diệp cũng là ở trong quán bar. Cô lười biếng ngồi trên chiếc ghế chân cao. Ly rượu vang nhuộm đỏ hồng đôi môi cô, khiến làn da cô trông lại càng trắng trẻo như tuyết. Cô cười nhẹ nhàng. Mái tóc dài xinh đẹp, thả tự nhiên xuống vai, đôi giày cao gót nghiêng ngả dưới đất. Đôi chân xinh xẻo của cô hở ra bên ngoài, khẽ đung đưa.
Rồi cứ thế đung đưa vào tận trái tim anh.
Niên Bách Ngạn cầm ly rượu. Dưới hơi rượu bốc cao, dường như anh đang nhìn thấy bóng hình Tố Diệp.
Cô cầm một ly cocktail, mỉm cười khẽ khàng. Gương mặt xinh đẹp ấy là hình ảnh bốn năm qua anh khổ sở nhớ nhung.
"Bách Ngạn!" Kỷ Đông Nham giơ tay huơ huơ trước mặt anh, nghi hoặc: "Nhìn cái gì vậy?"