CHƯƠNG 3 - PHẠT ĐỨNG

6.9K 212 3
                                    


Tôi không biết là mình đã về nhà bằng cách nào, đã mặc quần hay chưa? Hay là không mặc cầm quần chạy về? Mà hai cái này có khác nhau sao? Cái gì cũng đã bị thấy hết thì mặc hay không mặc khác nhau chỗ nào??

Mặt mũi mất sạch, quẳng tới đời tổ tông nào rồi.

Về đến nhà, tôi chạy ngay lên lầu, xông thẳng phòng của mình, bổ nhào lên giường rồi sau đó lăn qua lăn lại. Lăn từ trên giường rồi xuống đất, từ đất lại mò lên giường lăn tiếp.

Tôi cho rằng đời tôi đến đây là hết.

Là báo ứng. Nếu tôi không đá anh thì sẽ chẳng xảy ra chuyện xấu hổ đến thế này.

Giờ thì có hối cũng đã muộn.

Tôi cứ tiếp tục lăn lộn, tiếp tục dộng đất rầm rầm, tiếp tục khóc nức nở.

Đột nhiên tôi sức nhớ ra, không biết ngày mai là thứ mấy, có cần đi học hay không? Liếc qua lịch treo tường một cái, khóc càng tợn.

Ngày mai là thứ sáu, là thứ sáu, thứ sáu chết tiệttttttt.

Tôi phải làm sao bây giờ? Ngày mai còn mặt mũi nào mà gặp Khang Duật nữa trời?

Hay là giờ tôi chạy ra khỏi cửa, mò ra đường cái, sau đó đứng ở giữa đường chờ xe tới... Tôi thấy cách này rất hay, hiệu quả rất nhanh!!

Nhưng mà, tôi không có gan làm liều...

Bỗng nhiên cửa phòng bị đẩy ra, một con chó berger từ từ mò vào. Được bố và tôi chăm sóc kĩ lưỡng, so với mấy con chó săn bình thường, Lassie to khỏe hơn nhiều, lông đen lại có màu xám như sói rất dày, mỗi tuần đều tắm một lần nên càng mượt mà. Lông ở cổ dày, tản đều trông giống khăn lông chồn. Nó cụp tai, hớn hở nhìn tôi, thấy tôi đang lăn qua lăn lại trên đất, hứng chí sủa vài tiếng.

Tôi không quan tâm tới nó, ngồi dậy, phẩy tay, ý bảo, chủ mày đang rất buồn, tự chơi một mình đi.

Chắc do tôi làm hư nó rồi. Thấy tôi không để ý gì tới, nó càng phấn khích, giơ hai chân trước lên, bổ nhào vào người tôi.

Mẹ ơi, nó ít nhất cũng 50 kg, đè tôi đến ngộp thở, xem tôi như cây kẹo mút mà liếm. Lát sau, mặt tôi toàn là nước dãi.

"Lassie, tránh ra! Tránh ra!!" – Tôi đẩy nó.

Những năm ấy, rất nhiều người nuôi chó, đặt tên là Lassie, theo như bộ phim điện ảnh 'Lassie, come home'. Ai cũng muốn con chó của mình được như Lassie, trung thành như thế. Mọi người đều thích đặt tên chó của mình là Lassie, tôi cũng vậy.

Lassie rất bướng, nó còn hiểu nhầm thành tôi muốn chơi cùng nó, càng hăng hơn, ra sức liếm láp. Tôi bị nó liếm phát nhột, không nhịn được bật cười.

Thế là nó càng phấn khích, vẫy đuôi như mô-tơ.

Tôi chịu hết nổi, đành ra lệnh, nói – "Lassie, ngồi xuống."

Chó berger Đức đúng là loại chó nghiệp vụ, được tuyển chọn kĩ càng, khôn cực kì, chỉ cần kiên nhẫn thì dạy cái gì nó cũng học được. Vừa ra lệnh, nó ngay lập tức ngồi xuống, thè lưỡi thở dốc.

Chồng tôi rõ là lão quái thaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ