[09]: Making Friends Day?

45 10 4
                                    

CHAPTER 09: Making Friends Day?

[Mayu's P.O.V.]

8:00 na ng gabi ng pumunta kaming dalawa ni Yohan sa East Wood ng Realm ng Dragon Clan. Susunduin daw namin ang mga kasamahan nya!

Tsk. If i know, Demons din ang mga yun at malaking malaking malaking malaking problema talaga kapag nahuli ako ni Dad o nino man dahil alam kong malaking parusa ang ihahataw saakin. At isa pa, mahahatulan din ng kamatayan ang lokong to kapag nagkataon. Hindi lang ako ang damay, pati na din sya. Hindi naman sa i cared it's just that, ayaw ko lang nakakakita ng mga taong pinapatay o binibitay o ano man. I'm scared of that.

Wala ngayon si Darque at bumalik sa Dimension nya. Wala pa rin akong idea ngayon kung saan sya nagpupunta tuwing nawawala sya dito sa mundo namin. Basta ang sabi nya, hindi na daw yun part ng mundong ito kundi ibang dimension na daw iyon.

Naglakad na kaming dalawa ni Yohan na may cloak syang suot. Ako naman ay ang aking simple at laging attire. Hindi ko na kailangnang magusot ng cloak since tagadito naman ako. Para hindi kami mahuli, pinapadaan ko si Yohan sa mga puno o kung saan mang mataas na bagay. Kaya naman ng mga Demons na tumalon kahit gaano pa kataas yan eh.

We slip in the corner of the woods. Kung saan pwedeng dumaan ang taga labas. Ako lang ang nakakaalam ng lugar na ito since lagi naman akong nagtetraining magisa at kailangan kong mag-isa nga dahil masyadong maingay ying tatlong bruha kaya hindi ako makapag-concentrate. Speaking of the tatling bruha, nasaan na kaya ang mga yun? Ilang araw na rin ah! Matanong nga si Dad bukas.

"Were here."-i said. Hinawi ko lang ang ilang mga sanga at nakita ko na ang butas na daan palabas. Dumaan kami doon at di naglaon ay nakalabs na rin kami. Out of the Dragon Realm. But in the outside world were Demons, Dragons and other clans na malayang nakakalabas.

Nilibot ni Yohan ang tingin nya at maya maya ay may nilapitan syang apat nakatalikod na lalaki. Sumunod lang ako sakanya hanggang sa hawakan nya ang balikat ng isa sa kanila. Humarap ang mga lalaki saamin at nagfist bump pa si Hiro at yung dalawang magkamukha.

Pero hindi nakaligtas saakin ang pagtingin sa dalawa pa nilang kasamahan.

Holy mother of cow!!! Bakit sila nandito?! O_O god! Magdala ba daw sila ng mga criminal! Ano bang nanagyayari?!!

Humarap ako kay Yohan na nanlalaki ang mata. Peste sya! Hindi lang ang sarili nya ng dinala nya dito pati kasamahan nya! Anak ng tokwa! Trojan and Paris were both criminals dahil may ginawa silang paglabg sa batas noon at hindi ko yun alam. Paris Come from the Dragon Clan kaya kilala ko sya. He is one of the Ellites per say. Habang si Trojan naman ay Demon at sya, di ko kilala eh. Basta nalaman ko na lang noon na si Paris pala ang traitor daw kasi may conspiracy silang dalawa.


Yohan smirked ang say, "Inroduce yourselves. Para naman hindi mabigla ang ating Ms. Dragon." Sinamaan ko sya ng tingin. Alam ba nila kung gaano na ako nagulat ngayong araw? Una amg pagdating ng katulad nya! Pangalawa, makakapartner ko sya. Pangatlo, kailangan ko syang itago kundi ako ang mananagot! Pangapat, ito?! Anak ng! Tapos sasabihin nya na baka magulat?!

The unknown boy held my hand and..... OMG!! He licked my hand!! Kadiri sya!! Agad kong binawi ang kamay ko at baka sa susunod ay kainin na nya at medyo lumayo sakanya. Narinig ko pa ang halakhak nya. Ganito ba talaga lahat ng Demons? Mapangasar?! "Hello Beautiful Lady, Caleb is the name, I'm a Demon Punisher."-he said and bowed.

"Hi! Im Cayenne. Im his twin brother. A Demon Punisher as well."-he said and smiled.

Timingin si Yohan,Cayenne, Caleb dun sa dalawa. Trojan looked at me with boring eyes and say, "Trojan. At alam kong kilala mo na kaming dalawa."-sabi nya. Sino bang hindi makakakilala sa dalawang pinaka-wanted na kriminal?

Tumingin naman kami kay Paris na natutulog na with his mat. (Yung katulad kay Alladin? Yung lumilipad na Matt.) Nakaupo sya at nakayuko. Abat! Kailan pa sya nakatulog?! Siniko sya ni Trojan at agad din ayang nagising. Sinamaan pa nga ng tingin eh. "Paris."-sya at natulog ma ulit.

Narinig ko naman ang malakas na tawa ni Caleb. Napatingin kami sakanya na halos maubusan na ng hininga sa kakatawa. Tsk. "What is this? Making friends day?" At humalakhak na sya.

"Says someone who looked excited about the whole thing."

"Pffft." Pagpipigil ko sa tawa. Natatawa ako!! Pinipigilan ko lang! Haha. Even Yohan is grinning.

Natigil sa pagtawa si Caleb at humarap saamin na nakakunot ang noo. "What?"

I held my laughter, "Nothing really,"

Yohan shooked his head at halata rin na pinipigilan nyang matawa. "Now. Darque, will you..."

Mist swirled out of nowhere, taking form into a human. Darque nodded, all the mischievousness gone. She looked at Caleb, Trojan and Paris. "I do not know how much you have heard from Yohan, but I will start from the beginning."

When Darkness Leds To The Right PathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon