CRUSH
Written by: Anne of your Life
“Cai. Kain na tayo!” narinig kong sumigaw si Rachel. Bestfriend ko.
“Oo. Wait lang di pa ako tapos magcopy ng notes.” dali dali naman akong nagsulat dahil atat na si Rachel kumain.
“Oh tara. Tapos na ako.” lumakad na kami papuntang canteen.
“Uy Cai. Puntahan muna natin sina Daisy ha.” I just nodded in response.
Pumunta na kami sa room nila Daisy at Kim. Friends ko rin. Apat kasi kami eh.
Habang kumakain kami busy sila sa pag uusap kung sino ang mga crush nila. Eh ako? Eto tahimik na kumakain sa tabi. Di ako nakikisabay pag nag-uusap sila ng ganyan dahil di naman daw ako makakarelate.
Bakit?
I'm Cai Lopez. Everyone in the school knows that I'm boyish. Pero boyish lang naman eh. Hindi ako tomboy. Yung buhok ko eh mahaba parin naman.
In fact may crush ako. Unbelievable ba?
Ahaha kasi akala nila tomboy ako.
Nag-aantay na nga yung ibang haters ko na umamin akong kalahi ko si Charice.
“Pst! Cai.” napalingon naman ako kay Kim.
“Bakit?” tanong ko.
“Umamin ka na kasi. Tomboy ka noh?” natawa naman ako dun.
“Ahaha Kim. Babae ako. Look.” I smiled at her.
“Sus. Eh wala ka kasing crush eh. Aminin mo nga. Sino crush mo?” sumubo lang ako ng pagkain ko bago sumagot.
“Wala nga kasi.”
“Aish! Aminin mo na!” Nag pout siya. Ang cute.
“Wala nga sabi eh. Tara bili muna tayo ng drinks.” tumayo ako at lumabas na.
*DugDug*
Dumaan si crush sa harap ko. Nakakainis naman tong ganito.
Kahit abot kamay ko lang siya ang layo layo parin.
“Oh halika na?” tanong ni Rachel.
“Oo.” naglakad nalang kami ulet.
*****'****
English time na namin ngayon. May group activity kami about sa story na naka assign samin.
BINABASA MO ANG
Crush(One Shot)
RomanceCrush ko siya ^_^v Pero? Crush nya ba din ako? A|N: Huehuehue! Another story about sa sawing lovelife ni author XD NGek?! Hahaha! Basa|Vote| kayo na bahala XD