Prologue

12 1 0
                                    


Hi! I'm Gabriella Xandria Steeve choose to be Xandria Monteverde. I'm 16 yrs. Old.


    Yeah,Xandria Monteverde ang gagamitin kong pangalan para itago ang totoong ako. Isang misteryosong makabagong nerd.Ginagawa ko ito para maranasang mabuhay ng normal ,nerd type nga lang. Pinaghihirapan bawat sentimong ginagastos. Imbis na sa mansyon tumira eto ako mag isa sa apartment ko.
I want to be an independent. Maranasan ko namang maging working student. Hahaha I know pahirap ako sa buhay. Pero gusto ko talagang maranasan ang ganung buhay.  Binigyan ako ni Dad ng pera para sa panggastos ko but hindi ko tinanggap. One month ago na nung umalis ako sa mansyon. Marami na akong natutunan eventhough marami naman talaga akong alam. May work na rin ako dyan sa Remi's Restaurant sa harap ng apartment ko, kung saan isa akong cook. Paggabi naman nasa Julie's Coffe Shop naman ako nagtatrabaho. May ipon na rin ako para sa pagpasok ko this year.

I decided na sa Saint Joseph High na lang mag aral at tapusin ang 4th year highschool ko. Next Week na ang pasukan bad news pa nyan di pa ako nakakapag enroll-.-' saklap naman oh..masyado kasi akong busy, bukas ko na makukuha ung result ng entrance examination..haysss kahit ganun kaya toh..sana lang naipasa ko ung scholarship na yun..SJC scholarship examination is the very difficult examination test among the highschool here in the Philippines. Shit lang kasi halos dumugo ang utak ko dun, pero kunti lang naman .hahaha! Walang nakapasa ngayong year,,omyGee!

Maraming SANA ang nasa isip ko ngayon dahil sa desisyong ginawa ko.Bumalik akong Pilipinas to be an independent..to be mysterious nerd..iniwan ko ang U.S. to be independent..Yeah! Simula pagkabata sa U.S na ako tumira. Bumibisita rin naman kami ni Kuya Xander dito pagbakasyon kasi dito nag isstay sina mommy at daddy. And knowing na isang nerd ang peg ko..halakhak lang naman ang nakuha ko sa kanilang pamilya ko. Sabihin ba namang di daw bagay sakin at kawawa raw ako kasi bully lang ang abot ko. I know that being a nerd ay parang nasa hukay na ang isang paa mo dahil sa mapanghusgang tao. Hinuhusgahan ka na nga, nasasaktan ka pa physically and emotionally BUT kaya ko toh! Nananalaytay sa dugo ko ang pagiging isang Steeve. Lahat kinakaya at walang sinusukuan. Husgahan man nila ako, laitin, saktan wala akong pakialam basta mapatunayan ko ang prinsipyo ko sa buhay. Wala silang pakialam.. dahil sa pagiging nerd doon ko lang maitatago ang pagiging Prinsesa ko...Kaisa isang  Prinsesa ng Pamilya Steeve.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mysterious Modern Nerd Is A Princess?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon