Chapter 1 - when we met

12 0 0
                                    

Venice' POV

I'm so tired Gosh abutin ba naman ako ng ilang oras sa pag iinterview sa mga nagpasa ng biodata and requirements for the accountancy hiring.


Ako nga pala si Venice alma Rodriguez but my friends used to called me Alma I'm 23 years old still NBSB hindi naman sa walang nanliligaw sa akin katunayan nyan malayo ang itsura ko sa salitang PANGET hindi sa nagbubuhat ako ng sarili kong bangko pero maganda talaga ako,


Sexy ang pangangatawan ko hindi nga lang ako maputi. Morena kasi ako medyo makapal ang kilay hindi ako nagm-make up kasi hindi ako marunong kahit lipstick wala kang makakalkal sa bag ko na puro papeles ang laman.


bata pa naman ako siguro in time magkakaroon rin, focus muna ako sa trabaho pero may crush naman ako baka sabihan nyo akong abnormal eh!


bago lang ako sa company na pinapasukan ko at yung CEO namin ay sobrang gwapo at bata pa rin siguro mga nasa 25 or 26 lang yun kaso masungit pero okay lang kasi Yung mga katulad nya yung tipo ko nagbabasa kasi ako ng wattpad sa gen. Fic ako kasi matured at lagpas nakong 18 kaya pwede na ako ng mga matured content halos lahat ng binabasa ko SPG char! Hindi naman lahat meron din naman non-fic and on tags.


Iniisip ko kung kailan ang balik ng CEO ng company namin gusto kasi siya ulit makita yung feeling na parang hindi kompleto araw ko ng hindi ko siya nakikita makaiglip nga muna sandali.


~After an hour~


" MISS VENICE!! " nagulat ako sa nag sigaw ng pangalan ko"Ay kalabaw na makati! " nasabi ko tuloy ng wala sa wisyo alam kasi na natutulog yung tao biglang sisigaw tss. " FYI MISS VENICE HINDI KAILANMAN NAGING TULOGAN ANG TRABAHO KEBAGO-BAGO MO PALANG PERO KUNG UMASTA KA KALA MO REGULAR EMPLOYEE KANA! " Aba't pasalamat sya head manager sya kung hindi nalampaso ko na mukha niyan! takte kung makasigaw kala mo nakakain ng microphone. " I'm so sorry for what i have done ma'am na pagod lang ho kasi ako kakagawa ng task na binigay mo sakin na ikaw naman po dapat ang nagawa " sabi ko sa kaniya sabay irap kala nya sakin tanga hmp..


    " hoy miss venice sino ba ang HM sa ating dalawa ? Ha? at reklamo ka ng reklamo diyan pasalamat ka nga pinapasahod pa kita riyan eh! " naka tingin siya sakin habang nanlilisik ang mata.


    " Bakit sayo ba galing ang pera na pinang papasahod sakin ? " Tanong ko sa kanya natutuwa akong asarin ang gurang nato galit na galit na talaga siya nakikita ko sa mga mata niya well I don't care at all siya naman ang nauna tss..


    " What Going On Here? " the CEO said with a cold voice.. with that i felt a goosebumps on my skin he looked at me as if he'll gonna ripped and crash me while breathing Oh no!


   " I'm so sorry sir but this girl should not here! Nagrereklamo siya sa task na binibigay ko sakaniya! " The old woman hissed at me .


  " But It's No-- " I didn't finish my words " Come to my office Ms. RODRIGUEZ " He said may pagka diin ang pagka banggit niya sa surname ko I'm so dead meat Oh Gosh what a lucky day! i said in my mind.


" O-okay Sir " Hindi na niya hinintay ang sasabihin ko tumalikod na agad siya kasama ang ilang goons at guard na nakapaligid sa kaniya hayss.. badluck si tanda bwisit.


" Derick Call the HM and ask her what is the conflict between ms.rodriguez and her " He said to his secretary .. then look directly into my eye's " Yes Sir I will " derick said and go to the intercom and call the head manager on accountancy department. " Sir the HM of the accountancy department said that ms.rodriguez is sleeping at the hour of working "


Mr. CEO look at to his secretary then look at me " S-sir Hindi ko naman po sinasadyang makatulog sa oras ng trabaho pero kasi pati trabaho ng HM ako na ang pinapagawa niya andami po kaya nun ako na rin ang nag interview sa accountancy hiring na dapat ang gumagawa ay ang HM kulang nalang mag all around ako eh di naman mag I-increase yung sahod ko " sabi ko kay mr. CEO ng tuloy tuloy.


" I have an offer to you! alam kong may sakin ang nanay mo at hindi sapat kinikita ng ate mo sa abroad I-increasan ko ang perang matatanggap mo 50,000 a month pero magpapakasal ka sakin at pupunan mo ang pangangailangan ko! " nanlaki ang mata ko sa offer na inaalok sakin ni Mr.CEO ang laking pera na yun pwede ko ng dalhin si inay sa st. Lukes hospital para matutukan siya ng maayos.

ngunit like lang naman ang nararamdaman ko para kay mr. CEO pustahan pa tayo walang gusto sakin yan eh At kasama na sa kasal ang pagpuno ng mga pangangailangan niya ibig sabihin may mangyayari samin na gawaing mag asawa " oo merong mangyayari satin kakasabi ko lang " What the How can he read my mind *O* " you voice it out ms.rodriguez so don't think too much deal or no deal it's just a once Q.A " sabi niya OMG ano ba dapat ang sabihin ko gosh papayag ba ako ? pero pano na yung future ko! Pero si nanay kawawa naman ayokong masaktan at magsisi sa huli pero para kay nanay go ako.

" D-deal po Mr.CEO K-kailangan ko ho rin kasi ng Pampa gamot ng nanay ko " sabi ko at habang nakatungo.


" Its settle then, don't expect na enggrande ang kasal natin sa west lang tayo ayoko sa simbahan you can go now I'll call you later " sabi niya at tumalikod gamit ang swivel chair na inuupuan niya.


A/N: KEEP READING PLSS VOTE AND COMMENT PARA MAY INSPIRATION NAMAN AKO ^~^

PS: SANA MAGUSTUHAN NYO SORRY SA GRAMATICAL ERROR.

One CALL awayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon