Scarlet's POV
Nang pumasok ako sa PR ay ang sama ng tingin sa akin ni Dalton. bakit kaya?
"Bakit mo ako sinasamaan ng tingin Mr. Rapattoni?" i asked.
"Dahil tinakasan mo lang naman ang practice kahapon, Ms. Thorne!" napa-irap ako.
"May importante lang akong ginawa."
"Mas importante sa practice natin?" tinaas ko ang kilay ko.
"Paki-elam mo ba ha? at oo! mas mahalaga pa sa practice natin!" sigaw ko.
"Ayoko ta-" sumingit sa pagitan namin si Gabe.
"Shut up, both of you. Let's practice instead of arguing small things." mahinahon niyang sabi.
"Fine." binaba ko ang bag ko at pumwesto. Pinindot ni Cole ang play button at nagsimula nang tumugtog.
(A/N: parang sira ang watty ko. just searched Can't Stay Away dance practice para makita niyo ang whole practice nila.)
Naiinis ako habang sumasayaw. Ang pangit kasi ng dating sa akin ni Dalton. Siguro tama si kuya. Kapag nasanay ka na kaaway mo ang isang tao, pati ang tingin mo rito, masama or pangit.
"Scarlet! Pay attention please!" Sigaw sa akin ni Dana.
"Okay!" sabi ko at sumeryoso. napatingin sa akin ang lima habang nagsasayaw. hindi ata makapaniwala dahil sobrang seryoso ko.
"Tigil muna. 10 minutes break." sabi ni Dalton.
Umupo ako sa tabi ng bag ko. tiningnan ko ang IM5 habang nagkukulitan. ugh. i miss JAG5 already.
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Alissa. nakaka-apat na ring bago niya sinagot.
[yes?]
"I misa you." mahina kong sabi. hinihingal pa ako eh.
[awww. i miss you too, Leader! kamusta na? tsaka, mamaya na kami lilipat sa inyo!] i smiled secretly.
"Let's have a pillow fight later, okay?"
[okay-oh! nandito na si ser. baon! babay na Leader! love you!]
"Love you too." matapos noon ay namatay na ang tawag.
Napatingin ako sa IM5. Nagkukulitan parin sila. napayuko ako at pumikit. ang bilis ko nang mapagod.
"Scarly?" napa-angat ako ng tingin. "are you okay?" nag-thumbs up ako kay Windy.
"I'm perfectly fine, Windy. Just keep on doing whatever your doing." tumango si Windy at nakipagkulitan na naman kay Dana.
Pansin ko lang. Parang si Windy si Alissa. parang si Dana si Dianne. parang si Gabe si Gail. at parang si Cole si Coleen. boy version nga lang.
Well me? ang boy version ko malamang ay ang kuya ko. si kuya Mickey. -_-
*tok.tok.tok*
Dahil ako ang malapit sa pinto, ako na ang nagbukas.
"LEADER!/UNNIE!" napatakip ako ng tenga ko at napapikit. Lagi na lang silang nakasigaw.
"Luh? Leader? anyare sa'yo?" Rinig kong sabi ni Diana.
"Baka nasasaniban siya!" sigaw ni Coleen.
"Yah! umalis ka sa katawan ni Leader!" sigaw naman ni Alissa.
Alam kong naguguluhan na ang lima ngayon. sino bang hindi? ang babaliw nina Coleen.
"Okay, stop this craziness. anong ginagawa niyo dito?" sabi ko at tumayo.
"Uhhh, binibisita ka?" Patanong na sabi ni Diana.
"And why?"
"Because we missed you!" Sabay nilang tatlong sigaw.
Si Gail? ayun, nasa pinto. nakasandal at walang ginagawa.
"Fine. pero pwede, lumabas na kayo? utang na labas, magpra-practice pa kami." weird ko 'no? miss ko sila pero pinapalaba ko.
"Okay! bye~" itinaas ko lang ang kamay ko at ngumiti ng pilit.
"Bakit mo sila pinalabas Scarly? maayos na naman ang practice natin di'ba? pwede na natung i-report na tapos na tayo." sabi ni Windy.
"Duh. may music videos pa." sabi ko.
"Ngayon ba 'yun?"
"Tomorrow daw." Singit ni Dana.
"Kung bukas pa ang shooting natin...pwede kayang..?" napatingin sa akin ang lima.
"Pwede kayang?" sabay-sabay nilang sabi.
"Mag-gala tayo! let's disguise ourselves!" lumiwanag ang mga mukha nila.
"Game!"
BINABASA MO ANG
My Destiny
Randomnaniniwala ba kayo sa destiny? nakakain ba ito? papaano ba ito mahahanap? malalaman lang ba ito sa huli? lagi bang sa huli? bawal ba sa una? paano rin ba ma-inlove? paano ba maranasan ang ngumiti sa mahal mo? paano ba maranasan ang kiligin? paano ba...