*Kinabukasan....*
Mela Tunay: Good Morning Loves! Kamusta naman tulog mo?
Jeric Fortuna: Maayos naman. Sige aalis na ko. May training pa kami. See you later.
Mela Tunay: Oops! May nakakalimutan ka yata? Nasaan na kiss ko?
*Tuluy-tuloy lang sa paglabas ng bahay si Fort at dumiretcho sa car niya at nagmadaling umalis*
Mela's POV:
Ano kaya ang problema ni Jeric? May sakit ba siya? Hmmmmmmm.
*New Office ni Mela*
Thomas Torres: Good Morning Mela! Welcome to Torres' Networking Center!
Mela Tunay: Good Morning boss! Thank you sa pag welcome sa akin. Excited to work with you.
Thomas Torres: Don't call me boss. Awkward naman yata. Friends naman tayo eh. I believe in your talents kaya for sure you'll be one of the finest and the best crew and writer here on our networking center.
Mela Tunay: Thank you Thomas for the trust! Sige i'll go back to work na. Kahit 1st day pa lang madami na ang projects and stories to do. See you around boss!
Thomas Torres: Ang kulit mo talaga Mela! Pareho talaga kayo ng FO mo. si Ara.
Mela Tunay: Speaking of her... Regards to her ah!
Thomas Torres: Sure! Makakarating sa kanya.
*After long hours of work, maagang umuwi si Mela sa bahay nina Fort*
*Nagtext si Jeric Teng kay Mela Tunay.*
Jeric Teng: Hi Mela! You need to know something about Fort. He told me around 2am last night that nagseselos siya kay Thomas Torres. Nakita niya pics sa Instagram ni Thomas Torres. I'll guess, matamlay siya sayo no? Lambinigin mo na kasi. LOL
Mela's POV:
Aha! Kaya pala ang tahimik ni Fort kaninang umaga. Ang cute talaga mag selos ng loves ko. Pagluluto ko nga siya ng favorite niya na Bake Macaroni.
*Nag cook na nga si Mela ng Bake Macaroni bago pa makauwi sa Fort from their Training and Tune up game.*
*Nakauwi na si Fort*
Mela Tunay: Hello loves! How's your day? Guess what, i made some bake mac for you.
Jeric Fortuna: ........
Mela Tunay: Loves? May sakit ka ba?
Jeric Fortuna: Wala.
Mela Tunay: Bakit ang tamlay mo? Eh di ka naman nilalagnat.
Jeric Fortuna: Pagod lang.
Mela Tunay: Haaaaaaaaay nako loves. I'm here to take care of you. Baby kita eh. :">
Jeric Fortuna: Weh? Ako baby mo? Baka si T...
*Nadulas sa pagsasalita si Fort*
Mela Tunay: Nako loves! Alam ko na yan. THOMAS TORRES ba kamo?
Jeric Fortuna: How did you know?
Mela Tunay: Ako pa! The best ako eh. Wag ka mag selos, loves. May Ara Galang na si Thomas ano ka ba. Malapit na nga Engagement nila eh. Tayo malapit na ikasal. Kaya wag na selos ah? I love you.
Jeric Fortuna: Oo na. Alam mo naman ako loves, strict ako pagdating sa ganyan. May pa hug pang nalalaman si Torres.
Mela Tunay: I know right loves. Wala lang yun. Ikaw pa rin ang the best POINT GUARD para sa kin. GUARDING my HEART. Secure na secure HEART ko sayo. Walang makaka agaw.
Jeric Fortuna: You never fail me to make me smile everyday loves. I love you so much.
Mela Tunay: I love you so so so much loves.
*And they kissed each other*
*Biglang nag ring ang phone ni Fort at si Kim Lo ang tumatawag.*
*Sinagot ni Fort*
Jeric Fortuna: Bakit Lo?
Kim Lo: Fort!! Emergency!!!
*ANO KAYA ANG NANGYARI AT BAKIT EMERGENCY? ABANGAN SA CHAPTER 10* :)
BINABASA MO ANG
FORTUNAY (A Carmela Tunay and Jeric Fortuna Fan-Fiction)
FanficTeam Captain of the UST Growling Tigers Jeric Fortuna still looking for his True Love Who will it be?