*At Campus*
Krizna's POV
Haaays! Dapat kasi hindi na ako umatend dito eh. Pwede naman siguro. Arghhh!! Imbis na nasa bahay nalang ako at gumagawa ng mga paperworks. -_-
"Krizna!" Sigaw ni Gigi.
"Mukhang naiirita ka ata bes." sabi niya ng nag-aalala.
"Gigi! Pwede bang hindi na umatend dito sa event na ito? Haaays. Gusto ko nalang umuwi." sabi ko nang naiirita na talaga.
"OMG! MORRET! ANO KA BA! HINDI MO BA ALAM NA SUPER IMPORTANT NG EVENT NA ITO PARA KAY MRS. JOHNSON!" sigaw niya sakin na halos tumingin na yung ibang mga students sa pagsigaw niya.
Well kapag "Morret" na yung tawag niya sakin, ibig sabihin non ay ...
Okay. Hindi na pala ako uuwi -_-. Galit siya."Eh bakit ba? Ano bang meron sa event na ito?" Napalakas ang pagkakasabi ko.
"OH MY! NAKALIMUTAN MO NA BA? PHYSICS TEACHER NATIN SIYA AND KADA TAON NAGHAHANAP SIYA NG MR. AND MS. PHYSICS SA CAMPUS NATIN. MALAY MO IKAW ANG MAPILI NI MRS. JOHNSON." sabi niya sakin .
"Oh? Yun lang pala eh. Yung magkaroon ng Phy- WAIT! WHAT? Mr. And Ms. Physics? Are you kidding me? Kailan pa nagkaroon ng ganyan hah?" tanong ko sakanya ng napaka imposible naman talaga.
"Krizna! You know what, hindi mo alam nangyayari sa paligid mo. Kada taon ginagawa yan ni Mrs. Johnson kasi unlike sa iba nating teachers siya lang ang nakaisip ng ganyang strategy sa pagtuturo. Well, I know mahilig ka sa SCIENCE pero isa yan sa mga paraan ni Mam kung mayroon pa ring estudyante ang nakikinig sa kanyang klase and of course "Beauty with a brain" Duh!" sabi sakin ni Gigi na parang na eexcite.
"Haaay nako! Kahit anong sabihin mo. Hindi pa rin ako magkakaroon ng interest jan." sabi ko ng walang pakielam
--------------------------------------
Caile's POV
Peep! Peeep! Peeep!
Ughh! The heck. Traffic pa.
"Caile easyhan mo. Wala pa rin namang makakatalo sayo sa pagiging Mr. Physics mo eh hahaha" pabirong sabi ni Louis.
"SHUT UP DUDE! DI MO BA ALAM? madaming naghihintay sakin don." sabi ko.
"Woah! Woah! Okay Caile, wala na kong masasabi. Ikaw na! Ikaw na gwapo." sabi niya
"Guys! I think, I will be the next Mr. Physics in our campus, what do you think?" biglang sabi ni Jake
"Jake for sure, matatalo ka sakin" pagmamalaking sabi ko.
"You know Caile we're best buds, but I don't think you will win this one huh." pagmamalaking sabi ni Jake.
"Oyy! Just keep calm guys, d pa nga tayo nakakausad dito sa traffic eh psssh.!" sabat ni Louis.
"Ayyssssst! Kanina pa pala nag green light. Nakahinto lang tayo dito." inis kong sabi.
"Hahahaha. Just keep on driving dude." Jake said.
---------------------------
Meanwhile at Campus, ilang minutes din ang paghihintay ng mga estudyante sa court dahil sa event. Syempre nga naman hinihintay yung tatlong pugo, este pogi or mga Heartthrob ng Campus na yon. And there goes Krizna na super inip na.
Krizna's POV
Urghhhh! The heck 30 minutes na kami andito, sino pa ba hinihintay. Sa sobrang inip ko na tumunog na ang kalam ng sikmura ko sa sobrang gutom.
"Uhh! Gigi, bibili lang akong foods sa canteen, just wait me here hah." sabi ko kay Gigi.
"Sure, bes. Make sure din na hindi ka uuwi. Hah!" sabi niya sakin.
"Yah yah." sabi ko sakanya na "not in the mood 'cause I'M hungry" na.
*at Canteen*
Kaunti palang naman ang mga tao syempre nasa court lahat ,So yes! Walang pila. Kumuha na ako ng foods at nagbayad.
Nang palabas na ako ng canteen, someone bumped AGAIN on me.
"ANO KA BA NAMAAN. DI MO BA NAKIKITA YUNG DAAN TSAKA BAKIT BASTA BASTA KA NALANG NAMBUBU-"
Bago ko pa matapos yung sasabihin ko. Ayuun. Parang nakita ko na to ah? Wait! Uhmmm.
"Excuse Me? Are you talking to me huh?" sabi nung nakabunggo sakin. Luh? Naka shades pa ampupu..
"Uhm! Can you please remove your shades Mr.? Nasa canteen kayo! Kaya di niyo nakikita dinadaanan niyo eh." sabi ko sakanya ng nakataas ang isang kilay.
Then he removed his shades.
WAIT! OMG. SIYA BA YUNG?............Bitin ka ba? Go vote, comment and share. Wiee.
~Author's note