Venice POV
"uhmn... Ouch ang sakit takte " napabalikwas ako kala ko katabi ko si stewart nag pungas ako ng aking mga mata I'm naked tinakpan ko ng kumot ang aking katawan na naka balandra ang sakit talaga ng ano ko you know, pakshet pero di ko pinagsisihan na ibigay ang iniingat ingatan ko sa boss/asawa ko gusto ko siya hindi matatawag na like yun dahil kung like lang yun hindi ko ibibigay ang katawan ko ng buo sa asawa ko.
Dahan dahan akong bumaba mula sa kama hindi ako maka lakad ng maayos kaya nakahawak ang isa kong kamay sa pader at ang isa naman sa kumot para hindi malaglag pumunta ako sa banyo para maligo amoy ano kasi hihi.
pagkatapos kong maligo nag bihis at nag ayos na ako blinower ko na rin ang buhok kong mahaba at pagkatapos ay bumaba para mag handa ng almusal nakakapagod kasi ang ginawa namin kagabi hihi habang iniisip ko yung nang yare samin kagabi kinikilig pa rin ako.
Tinungo ko ang ref. may naka lagay doon na sticky note sulat ni stewart.
To: Venice,
I'm sorry for leaving you today! I have an important business meeting so I can't go home later don't wait for me, cook your breakfast and eat, don't go anywhere I'll be back tomorrow morning.
awts sayang naman kaya pala wala na siya ng pag gising ko siguro importante talaga yun kaya okay lang sakin dahil gutom na talaga ako Nag luto na muna ako ng pancake after kong mag luto kumain na ako at na nonoud sa salas ng phineas and ferb ... dahil hindi ko na nakayanan ang boring umakyat ako sa taas at kumuha ng maaja brashier at denim shorts pumasok ako sa cr at isinuot yun.
nag lakad nako pa tungo sa elevator dala ko rin scarf ko ng pagbaba ko binati ako ng mga receptionist pagka tapos ay tumungo na ako sa resort mag katabi lang naman iyon kaya madali lang maka punta, nang hiram ako ng surfing board sa receptionist at tumungo sa pool waves ang tataas ng waves dun kahit mahirap lang kami naturuan kami ng itay na mag surf, isa kasing surfer ang tatay ko dati ngunit ng mag ka kilala sila ni inay ay itinigil na niya ito dahil gusto nya ng time management para samin.
Ngunit sadyang unfair si destiny nung 15 years old ako namatay ang tatay dahil sa sakit sa puso inatake siya dahil nag pigil siya ng galit sa amo niya galit na galit ang nanay sinugod nya ang amo ng itay at nag wala roon humingi naman ng tawad ang amo ng itay at nag sustento sa pag papalibing pag katapos mailibing ng itay ay bigla nalang humina ang resistensya ng inay unti nalang ang kinakain niya hindi nya na din kami nakaka usap lagi siyang tulala at umiiyak sa kawalan ng time na yung sobrang sakit isipin na ikaw andiyan kana pero hindi magawang pasayahin yung tao na yun mahal namin ang inay kaya gusto namin siyang bumalik sa dati.
umiling iling ako at sinubukang burahin sa isip ko ang nangyare nung nakaraan inilapag ko na ang surfing board sa tubig at dinala na ito sa medyo malalim na part bandang hips ko at dumapa na ako kinampay ko ang dalawa kong kamay para makatayo agad kung sakaling may malaking waves na tutungo sa lugar ko nag surf lang ako mag damag ng napagod ako ay sinauli ko na ang surfing board at umakyat na sa pent house 7 na pala ng gabi naligo na muna ako at nag bihis bago mag pahinga hindi na siguro ako kakain masyadong pagod ang katawan ko para magising pa mamaya.
______
Pagka gising ko ay naligo muli ako at nag handa ng almusal na pandalawahan sabi kasi ni stewart uuwi siya ng maaga so kaya ako nag luto ng may biglang ng doorbell wala naman akong inaasahang bisita atsaka pent house kaya to baka kaibigan ni stewart.
Pinatay ko muna ang kalan at tumungo sa salas pa tungo sa pintuan at binuksan ko iyon pag ka bukas ko merong lalaki na bigla nalang pumasok nagulat ako ng mapag tanto ko kung sino yun " C-chad ? " mautal utal na tawag ko sa pangalan ng first love ko oo may first love ako pero naka move on na ko sabi niya gusto daw niya ako pero nalaman ko na dare lang pala iyon nag panggap siyang may gusto siya sakin para makuha ang babaeng inaasam asam niya.
" Alma ? A-anong ginagawa mo dito ? " Tanong niya base sa mukha niya andun pa rin ang pag ka bigla " This is my husband Pent house you why are you here ? what do you want my husband isn't here " I said to him " A-asawa mo S-si S-stewart ? P-pero Paano nang yare yun ? at alam mo bang ang tagal kitang hinanap hindi totoong wala akong gusto sayo! Namisinterpret ka lang nung narinig mo ang lahat " Sabi niya sakin ng may pagtatampong himig pero bakit niya pa inuungkat ang nakaraan it's just a part of a past now.
" we're Okay now chad civil na tayo! napatawad na kita matagal na so no worries may asawa na ko chad " sabi ko at akmang tatalikod ng bigla niya akong niyakap " am I too late ? " He ask me
" L-let me go! C-chad! " Tinatanggal ko ang kamay niya sa bewang ko pero masyado siyang malakas at di ko siya kaya pinaharap nya ako sakaniya at hinalikan ng marahas naglasang alak ang bibig ko ang aga ata niyang nag inom ngunit hindi halata sa kaniya, nag pupumiglas pa rin ako pinwersa ko na lahat ng lakas ko at itinulak siya.
" Huwag kang lumapit sa akin Chad! Ang kapal ng mukha mo! pina lampas ko na yung ginawa mo noon pero heto ka nanaman ginugulo ako! huwag kang mag tangkang lumapit umalis kana dito dahil pag nakita ka ni stewart I know he can kill you! " I hissed at him how dare him.. he's a jerk.
BINABASA MO ANG
One CALL away
BeletrieA happy love story ends with a tragic crash .. Will you let that happen ? or You'll have an own DESTINY ? A destiny that will give you more trials, do you think you can survive the relationship of yours, will you continue to LOVE and SACRIFICE? LET'...