Come Back To Me (One-Shot)

182 4 0
                                    

LUKE'S POV

 

ba't ba napa-annoying ng babaeng to...kahit anong tulak ko sa kanya di talaga lumalayo sa akin...stalker na stalker na nga ang dating nya eh...

sayang maganda pa nman sana, kaso may topak...ayaw na ayaw ko kasi sa mga babaeng tulad niya...

maiingay...kung magsalita akala mo nakalunok ng megaphone

makulit...

papansin...

at isip-bata...

nagsimula lng naman to eh ng minsan eh naaksidente niyang sabihin sa akin na gusto nya raw ako...

FLASHBACK

"LUKE ALVAREZ GUSTO KITA!"

napabalikwas ako ng bangon ng bigang may sumigaw ng pangalan ko at may kasunod pang "gusto kita"

pagtingin ko sa paligid ko may isang babae...maganda...pero naiinis ako dahil pakiramdam ko sya yung sumigaw...sa pag-sigaw pa lng nya...hindi ko na agad syang gusto...

lumingon sya sa paligid...pagkakita nya sa akin nanglalaki yung mga mata nya...akala nya siguro wala ako dito...pero mas na-shock ako ng sabihin nyang...

"tee-hee ano ba yan ang malas ko...pro bahala na...nasabi ko na eh...panindigan ko nlng ^___________^ hi luke...ako nga pala si Aila...Aila Greene..." -cya

di ko tinangap ang kamay nya...gusto niya ata makipag-shake hands eh...pero di ko cya pinanasin...tumayo nlng ako sabay sabing "tantanan mo ko!" at umalis na

END OF FLASHBACK

pro hanggang ngayon di prin cya tumitigil...sinisira nya palagi ang date ko...ang araw ko...palagi akong badtrip...

kaya nman ngayon ako mismo ang nakipag-usap sa kanya...at heto na cya

"ano yun luke my loves? na-inlove kna ba sa kagandahan ko kya pinatawag mo ko?"-cya sabay smile ng pagkalapad-lapad

"kailan mo ba ko tatantanan ha? pagod na ako sa kakasira mo ng araw ko! pwede ba layuan mo na ako!" -ako galit na talaga ako dito

"kahit kailan ba di mo talaga ako magugustuhan luke?" tanong nya

"OO!"

"ok cge...pagod na rin naman ako luke eh...cge...hihinto na ako...di na kita guguluhin pa...bye" at umalis na cya...kahit na tumatakbo cya nakikita ko pa rin ang luha na dumadaloy sa mukha nya...

nakhinga nrin ako ng maluwag...at last wala ng gulo...


AILA'S POV

first love ko si luke...pro hindi nya ako kinayang mahalin kya eto ako ngayon sa school garden at umiiyak...

"di ba sinabi ko sayo na di ka niya kayang mahalin...nandto nman ako Aila palaging nasa tabi mo...di pa pwedeng ako nlng ang mahalin mo?" -matthew

si matthew...bestfriend ko cya pero inamin nya sa aking mahal nya raw ako...nilalayuan ko cya akso sya lapit ng lapit...hindi nman pangit si matt...sikat pa nga eh pro di ko talaga cya magustuhan...tangang puso eh...sana kay matt nlng cya nagkagusto...

niyakap ako ni matt...nagpaubaya nlng ako...

"papalitan ko cya sa puso mo ai...gagawin ko ang lahat mahalin mo lng ako...payagan mo ko please"

"palitan mo cya sa puso ko matt...pinapayagan kitang suyuin ako"

Come Back To Me (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon