TỰ CHƯƠNG
Đệ nhất hồi: Máy thời gian hiển lộ thân thủ, đã xuyên qua tới triều đại nào?
Núi Vân Ẩn, núi cũng như tên, quanh năm mây mù che phủ không có người ở. Núi chia làm hai đỉnh, một là đỉnh Âm, một là đỉnh Dương. Đỉnh Âm hàng năm không thấy ánh mặt trời, ẩm ướt âm lãnh, bởi vậy sinh ra nhiều độc vật độc thảo hiếm thấy, đều là cổ độc âm độc khó giải trên giang hồ; sơn cốc trong đỉnh Dương lại trải khắp kỳ hoa dị thảo, nhiều thánh phẩm chữa thương cứu mạng thế gian khó tìm, tương sinh tương khắc với độc tính của đỉnh Âm.
Hai đỉnh giao nhau tại một khe núi, trong đó khí độc dược vật tràn ngập. Phàm là chim bay thú chạy, xà trùng chuột kiến, không loài nào có thể tồn tại. Vì thế nơi đây được gọi là “Vô Vật cốc”.
Mười năm trước có hai quái nhân đến Vô Vật cốc, lại không hề e sợ khí độc dược vật trong cốc. Vừa thấy cốc này liền quỳ xuống đất lạy trời, vui mừng không kiềm được, từ đó về sau phân cốc mà ở, hai căn nhà cỏ sơ sài được dựng lên đối diện, định cư như thế.
Ngày này, đúng là tròn mười năm kể từ khi hai quái nhân tới cốc.
“Độc lão nhân, hôm nay kỳ hạn mười năm đã hết, ngươi chuẩn bị cái gì đến giao đấu?”
Người nói là một lão nhân áo trắng, râu tóc đã bạc, hạc phát đồng nhan, đôi lông mày trắng vô cùng đặc biệt, dài đến thắt lưng. Lúc này lão đứng ở sườn núi đỉnh Dương, đối diện đỉnh Âm cao vút, kỳ hoa dị thảo phía sau tỏa ra từng đợt dị hương, thật giống như tiên nhân hạ giới.
“Hừ, Dược lão nhân, đừng tưởng rằng lần trước ngươi thắng ta là từ nay về sau có thể bất bại. Nói cho ngươi biết, hôm nay ta nhất định sẽ khiến cho ngươi mất mặt! Hừ hừ!”
Đứng ở sườn núi đỉnh Âm đối diện, một vị lão nhân khác cười lạnh trả lời. Không giống như lão nhân kia, trang phục của lão nhân này tuyệt đối không kém yêu nghiệt. Trường bào màu tím, bên trong là lớp áo đỏ sẫm đung đưa theo gió, lộ ra vẻ yêu dị. Cũng là tóc dài mi dài nhưng màu xanh lá, đồng nhan bất lão, gương mặt mang sắc trắng xanh.
“Được được được, ta chờ mười năm chính là chờ hôm nay, ngươi cứ xuất chiêu đi!”
Lão nhân áo trắng phất tay áo, ngón tay lộ ra dược hoàn màu nâu, mỗi viên nhỏ như quả trứng chim.
“Chẳng lẽ ta sợ ngươi sao?!”
Lão nhân áo tím cũng rút ra mấy viên kẹp vào đầu ngón tay, viên thuốc màu sắc tiên diễm lóa mắt, tựa như hình ảnh ba chiều.
Hai lão đồng thời vung tay, thuốc viên trong tay đều tung ra. Lập tức tử khí trong Vô Vật cốc tăng vọt, khói trắng cuồn cuộn, tiếng động như sấm vang rền, rất náo nhiệt.
Đợi khói tan đi, hai lão nhân trong sơn cốc hệt như vừa “lột xác”.
Người được xưng là “Dược lão nhân”, quần áo trắng như bị tô vẽ màu mè, năm màu rực rỡ, sắc mặt phong phú, lấy đôi lông mày dài làm ví dụ, ba phần trên mang sắc đỏ thẫm, ba phần giữa màu xanh biếc, ba phần sau lại óng ánh vàng. Giống như một con thú kỳ dị lòe loẹt sặc sỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN] ĐẾN KHAI PHONG PHỦ LÀM NHÂN VIÊN CÔNG VỤ - ÂU DƯƠNG MẶC TÂM
FanfictionKim Kiền, một cô gái của thế kỉ 21, không những không xinh đẹp mà trông lại chẳng khác gì nam nhi, mắt nhỏ, mình dây, gương mặt chẳng có nét gì nổi trội cả. Đã vậy tính tình còn ở dưới mức bình thường, đã ham tiền lại háo sắc, nhát chết nhưng mê gia...