Jane's Point of View
Hellooo~ mga fafa and chickabebes dyan ! Hohoho. Well I have a new friend.. Yana.
She is cute, singkit ang mata, matangos ang ilong and maliit lang lips niya...He looks like a koreana and a spanish. Hmm..katamtaman lang ang height although Mas matangkad ako sa kaniya and her body? Payat siya. Oo, payat ! Walang bo*obs! Flatted chest! Tss.. Akong bahala papagandahin ko yan.
Nasa carpark na kami and she shocked when she saw my Car...it's a Ferrari ;)
"Hahaha, don't be shocked..pasok ka na.." - Ako
Hinawakan niya ang bubong ng sasakyan ko. She look amazed.
”p-pwede?" - Yana
"Oo naman..." - i said at ipinagbukas siya ng pinto. Umupo siya at she smile.
"May sumakay na ba ditong iba?" - tanong niya sakin. Oo naman, meron.
Pumasok ako sa car ko at inumpisahan na magmaneho.
"Yep. Oo" - I said ..
"Ahhh.."
After our conversation, mga 5 mins. Nakatulog na siya...Nag drive thru ako bumili ng 10 large sundae at 10 extra large fries.
After 1 hour nakita ko na ang village kung saan nandun ang bahay ko. Lorgiel Hope Village .
Pagmamay-ari ito ng dad ko na ipinamana agad sakin.. I-handle ko na daw muna dahil sa dinami-dami ng business na Hawak ni dad. Ang bahay ko ay merong malalaking pader at gate bago makapasok . Kahit judeng itech eh gusto ko ang color ng blue. Bumukas ang gate kong automatic at pumasok na kami. I park my car. Tulog pa din si Yana. Bubuhatin ko na lang siya at papatulugin sa Guess room.
I call manang Yuri para alagaan si Yana.. Para palitan ang damit niya alangan namang ako ang mag-alis ng damit niya. Nako! Naaduwa ako, gusto ko katawan ni Secret hihihihi.. May crush ako sa university eh, hahaha.
Nakahiwalay ang bahay ng mga kasama ko sa bahay (katulong) sa may kapitbahay lang. Sa totoo lang kaya ko sila ipinahiwalay dahil ayoko ng may uuli ng uuli sa bahay. Ipapatawag ko lang sila twice a week para magpalinis. I can cook naman kashe. Pinag-aaralan ko para maibigay ko sa crush ko ang mga lutong inaaral ko.
"Nak asan?" - tanong ni manang Yuri sakin.
"Nasa guess room manang..." - sagot ko habang papasok sa bahay.
"Sige anak . I'll go upstairs ok?" - manang Yuri
Tumango na lamang ako. Ang bahay ko ay white ang labas. Puro glass wall pero bulletproof yan ;) at halos lahat ng makita mo na gilid ay may CCTV! Pati sa comfort rooms.. Hahaha! Black and white ang color ng bahay pati sofa, kitchen utensils.. Etc. .. Halos lahat . room ko lang ang hindi.... because white and blue naman yun.
"Anak.. Ok na yung babae..ang ganda niya ay! Padalwang beses ka pa lang nagdadala ng babae dito sa bahay mo. Sige anak una na ako" - manang Yuri.
Yeah. Dalwa pa lang na hindi ko kadugo, isa si Yana dun. I cooked imbutido and timilicious deep turkey at inilibas ko na din yung fries . pagkatapos ko magluto and I checked the time.
6:45 pm.
I walked uptairs to wake Yana. I suddenly heard a shout that make me ran fast.
"Waaaaaaaahhh!!!!" - Yana
Agad akong pumasok sa guest room. I saw her crying.
"A-akala ko ba? Bakla ka! Pabessy-bessy ka pa! Tapos pagsasamantalahan mo ako!!!? Waaaaaaaah!!!!" - Yana.
Naduduwal ako sa sinasabi ng bruhang ito .
"Yuck~ hindi kita type. Si Manang Yuri ang nag-ayos sayo! Kapal ng mukha mo Bessy! Subrang kadiri ka. As in eeeeiiw~ *rolled eyes*" - Sabi ko sa kaniya. Hindi ko siya pagnanasaan noh! May crush nga kasi ako ehh.. Hihihihi.
"Tss~ fine .. Nasan nga pala ako?" - tanong niya habang inaayos yung pinaghigaan niya.
"Nasa house KO." - sabi ko sa kaniya while I'm looking at her.
"Ahh.. Where's your mama and papa?" - She glance at me a couple of second .
"Nasa states sila dun sila nakatira..This is my own house my Tita gave it to me after graduation ng high school ko, my mom gave me a car while dad gave me a 5 businesses. .." - Sabi ko sa kaniya.
"Woaah ! Ikaw na Jane. .hahaha" - she said amazingly.
"Let's eat?" - I said.
Tumango ito at sumabay sa akin pababa .. Madaldal pala siya hindi lang pinapakita sa ibang tao. Bumaba na kami sa kitchen at inilapag ko na ang mga pagkain.
"Hala.. Sino nagluto nito?" - Yana
"Me." - I said
"Ang galing mo talaga Jane !!! *yakap sakin*" - nagulat ako ng niyakap niya ako. First time lang ulit itey nemey yumekep sekin. My gosh ! I hugged her too and 3 seconds after inalis na niya.
"Just sit in there Bessy.." - I said
"Aye aye captain!" - she said and saluted.
Ipinatong ko ang mga ulam at kanin, at ipinatong ko na din ang ice cream and fries.. Nakita kong nagningning ang mata niya.
"(⊙o⊙) Iceeeee! Creaaaamm and frieees!!!!!!!!!!" - tili nito ng makita niya ang fries at ice cream na ipapatong ko.
"Hihihi. Ice cream and fries is your favorite right Bessy?" - I said. Kitang kita sa mga mata niya at labi niya ang tuwa .
"Ssuuuupeer! Thank you Jane !!!!" - sigaw na naman niya. Hahahaha. Umupo na ako magkatapatan kami ni Bessy ..
"Welcome . wait bakit nga pala hindi ka nag-aalala sa mom and dad mo? Baka hinahanap ka nun. ." - sabi ko habang paupo na sa silya.. Nakita kong lumungkot ang mukha niya. Napatigil siya saglit.
"Papa is in Germany, while my Mama is gone........" - after she said that I took a glance in her...She is sad...
"I don't have any siblings...I'm one and only child..." - She said again and take a deep breath..
"I'm a loner. My mom died, when I was 7 yrs. old she had a tumor ... I have a One bestfriend she is ace.. But she is in the states, he left me when I was 8 ...and my dad? He doesn't have a time for me, I'm alone.....Nothing to have..." Umiiyak na siya...Ramdam ko sa mga luha niya ang sakit na pinagdadaanan niya..
Lumapit ako sa kaniya at niyakap ko siya ng mahigpit...Umiiyak siya sa mga balikat ko. Kahit buo ang pamilya ko naranasan ko na din ang mamatayan ng isang tao na mahalaga sakin..at subrang sakit nun,.
"Don't you worry sis.. I will never going to leave you .. :)"
Pagkasabi ko nun napatigil siya ng 5 Segundo at tumingin sakin.
"Promise?" - Bessy
"Yes bebe.. Promise!" - me :)
- - -
Ace's point of viewMommy calling .....
"Yes mom?" - I answered the call while smiling.
"We will going to Philippines .. As soon as possible. Ioona's father died!" - Mommy
"Whaaaat!??? OH SHIT! mommy ! I'm going to Philippines right now! I need to tell it to yana!!" - I shouted at the phone.
My god! Ioona doesn't have anything. Only her father but now her father is gone....
"Anak.. Calm down! I know she is your bestfriend for now we need to get ready, I will see you later!"
"Okay..okay! Bye mommy!"
End of call..
After that I opened up my Facebook account and message her,
"Your father died. We are coming home."
End of ace's POV
- - - - - - - - - -
Wonsangshin ~
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My BESSYFRIEND Gay
Ficção AdolescentePaano na lang kung yung crush mo isang bakla !!?? Isang baklang tinalo ka pa kung mag-make up at mag-ayos ng buhok !!? Mamahalin mo pa rin ba siya o Hindi na lamang sya papansinin at mag-iiba na lang ng gusto? I'm inlove with my BESSYFRIEND gay. AN:...