FLASHBACK
November 5, 20**
Margaux's 17th birthday..."umh... Margaux? I'll just go outside, aright?" sabi ni Cole. Nasa loob kasi kame ngayon ng Sapphire High Hotels,nagccelebrate ng birthday ko.
" sasamahan nlng Ki- " bago ko pa matapos yung Sasabihin ko, bigla nlng akong sinigawan ni Cole ng... " no!! I mean n-no. Wag na. Uhm... Hehe" awkward na awkward na sabi nya. Parang may tinatago sya, ah!
"are you sure? Saan ka ba pupunta, cole-ii baby" pacute ko. Oh, ano naman sa inyo?! Birthday ko kaya!
"somewhere there. And its best if you stay here, its your party, babe. Have fun"
"okay" teka, hindi naman na assuming ako or something orayt, pero baka naman may surprise siyang hinanda diba? Malay nyo, surprise candlelight dinner diba? Mind you, sweet kaya si Cole-ii baby ko! Tse!
"sige na! Ihanda mo na surprise mo ha! " i whispered to myself.
"huh? You sayin' something, sweetie pie?"
Homaygash!!!!! Sweetie pie daw o! Saan pa kayo? Ang sweet ng boyfriend ko! Wala pa ngang dessert, ang sweet na! #CornySiMargaux. Haha .
"ha? Lol. Wala!guni-guni mo lng yun! "
"im going now. Be right back, sweetie pie! " sabi nya sabay lakad palayo.
Soo ayun, bumalik na ako sa table namin kasama sina Jamie at ibang kaklase ko. Did i mention na Kila Jamie tong hotel? Yup. They own a chain of hotels-teka nga! Di ba storya ko to? Bakit napunta ka Jamie?! De, joke! Anyways, since joke time naman...
Joke lang din na bumalik ako sa table namin. Ahehehe. Ehem, yung totoo, sinundan ko si Cole. Bakit ba? Hindi naman illegal yun ah!
Lakad sya nang lakad until napahinto sya si tapat na swimming pool. May nakita naman akong puno kaya ayun, duun ako nagtago.
Teka, hindi naman sya mag isa ah! May kasama syang... Girl?!! The fvck?! What the hell!!!!!!!!
Pero kahit may kasama syang babae, hinding hindi ko inaasahan amg nakita ko...
Aaaiiissshhhh!!!!!!
They were kissing like there's no tomorrow!!!!
"i love you, beb! " malanding sabi nung girl-Rachel??!!!
WHAT.THE.FVCK!!!!⊙_⊙
How could they do this to me?! My own freakin' cousin, Rachel Amarie Hernandez Evans, kissing my boyfriend! This is too much to bare.
Shit. Ang sakit! Bakit ba kahit anong sakit ang nararamdaman ko, I'm still standing here, watching them? Masochist na ba ako?! Hell no!
That was freaking it! I was about to strangle Rachel, nung i heard the most shocking thing. Yung words na hindi ko inaasahan na sasabihin ni Cole sa kahit kani-kanino lang...
"i love you too, Rachel"
ALL HELL BREAK LOOSE.
I marched up to them, then sinabunutan ko si Rachel. "Cole! How could you?! Seryoso ka ba?! Sa birthday ko pa talaga at ang Cousin ko pa?! Leche ka!" i screamed.
"at ikaw... " tinuro ko ng matalim si Rachel "you slut!! How could you?! Sa lahat ng mga pinsan ko, ikaw ang pinagkatiwalaan ko! Leshe! Kapal ng mukha mo! " so yah, basically, i slapped her. HARD!!! You deserve it biatch!!
"owww...Cole-ii baby! Sinampal nya ako! Help me babe! " sabi nya. Shet lang! Ang landi pala nito!
At si Cole wala lng. As in wala! Ni isang kibo! Wala! " oh ano, Cole?! Tutunganga ka lng ba dyan?! Ha?! " sabi ko nang naiiyak na.
Damn.
Hindi ako iiyak
Hindi ako iiyak
Hindi ako iiyak
Hindi ako iiyak
Goddamn umiyak na ako! " ah sht! Don't cry baby!" sabi ni Cole at hinagod hagod pa ang buhok ko.
Out of frustration, sinampal ko paalis ang kamay nya sa buhok ko.
" how dare you 'dont cry baby' me?! Paano mo nagawa saakin t-to?! H-how c-could you?! " i kept on crying and crying until umirap tong bwisit na Rachel...
"simple lng, ginawa nya yun dahil sawa na sya sayo! Ang tanga mo lng na hindi malaman ang dahilan. Haha!! "
That was it! Sinampal ko sya. "nagawa mo pang magpilosopo ha!"
"eh, tinanong mo naman. Sinagot ko lng!! Letche!! "
" enough! Just shut the fvck up Rachel!" sigaw ni Cole
"nagsawa ka na pala ah! S-sana sinabi m-mo nlng n-na ayaw mo na! At sa birthday ko pa! I hate you. "
"hmp! " tampo ni Rachel. Che ka dyan!
"Marg-" Cole started, but i cut him off."no Cole! Let's just break up. Just shut up! "
" margaux, please! " he pleaded while holding my arms.
"then explain Cole. Explain."
"i... I... Uhm... I umh-"
"Puro ka lang 'i uhm' 'i uhm' "
"so your seriously breaking up with me"
"heck yeah i am"
Wala na syang iba pang sinabi dahil naglakad na sya palayo. Sinamahan sya ni Rachel at kumapit ito sa braso nya pero tinulak nya lang ito kaya ayun, nahulog sya sa pool.
I wanted to laugh but i couldn't. Parang pinipigil ako dahil iyak lng ako ng iyak.
Sa tingin nyo ba hindi ako mag mumukhang baliw pag umiiyak ako at tumatawa?
Shit lang.
I went back sa party ko at sinabi ko na uuwi na ako. Wala akong pake sa mga nagtanong saakin kung bakit ako umiiyak. Not even my parents. I didn't mind any of them.
I drove home using my new Porsche. I'm 17 so pinayagan na akong magdrive.
It was guiltily quiet so i turned the radio on ang holy sheez!
Lakas lumaro ng tadhana...
🎵🎵 lets talk about your boyfriend
He's a dead end. Ha!
And if i gotta tell you why
Its only gonna make you cry.Lets talk about your boyfriend, for a minute
He's got a secret and he's telling you lies
Oh, what a lovely guy.I just thought you should know what he is capable of.
Let's talk about your boyfriend. Yeah, he's got another girlfriend.
Baby i just gotta let you know, you really gotta let him go-"Shet! Tama na! Ayoka na! Galit kong at naiiyak na in-off yung radio at umiyak ng umiyak.
Tinext ko si Jamie na duun matulog sa bahay ko dahil i needed a Best friends advice.
I cant believe you did this Cole Brady Anderson.
END OF FLASHBACK...
BINABASA MO ANG
❌Discontinue❌Another Chance
Jugendliteratur❌Too Cringey. Dont read. Discontinued❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌ WRITTEN THUS WHEN I WAS 9/10 KAYA CRINGEY TO DONT READ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!❌❌❌❌Have you ever been in love? Have you ever been hurt, heartbroken and cheated? Well, Meet Margaux Frixie Evans, Bor...