I LOVE YOU CHAPTER 1: MEET DANIEL !

187 3 1
                                    

(Daniel's POV)

 acu si Daniel Zai Padilla .. 19 years old, sabi ni Mr. and Ms. Author acu raw ai isang misteryosung Dancer suplado at hindi mka move-on sa past nia..

well , tama ang lahat ng description nila sakin.. Isa acung Dancer, pero hindi ng isang bar or club hAh? Dancer acu ng University or should I say na isa acung Performer..

  Suplado acu ? OO ..  grabe, lalo na sa babae .. maliban sa bestfriend cung si bein, pero nag iba ang ugaling yun ng makila2 cu sila... At tama rin, acu ang taong baon na baon parin sa nkaraan cu 

Kanino ?? Sakanya ohh..

<FLASHBACK>

"yen'yen wag na wag mo acung kakalimutan hUh? Promise babalik acu para sau.. at sa pag balik ko promise liligawan kita at pakakasalan" (hawak ko ang dalawa niyang kamay at nka titig sa kanya)

Nagtataka ba kayo kung nasaan kami ? Nandito kmi ngayon sa Park kung saan una kming ngkakilala.. Bata pa lang kmi pero alam ko na na sya na talaga ang babaeng para sakin..

"oo Zai hihintayin kita.. Pangako yan., WAg mong kalimutang tumawag at sumulat sakin pag nasa Amerika ka na hAh?? " (cxa habang pinipigilang tumulo ang luha nia)

haay.. mamimis cu tlga tong batang uhugin na to'..

 

" Pangako palagi akong tatawag at susulat sayo.. Mamimiss kita yen'yen.."

"ako rin Zai mamimiss kita ng sobra.."

ayan... napayakap na cxa sakin ngayon at nag iiyak na.. maya'maya pa eh lumabas na si mama sa kotse at..

"anak tara na?? male'late na tayo sa Flight natin.."

kumalas sya ng yakap ...

"oh panu aalis na kmi.. mag iingat ka hUh??"

tango na lang ang naisagot nia sakin.. Lumapit na acu sa kotse at sasakay na sna ng lumapit ulit acu sakania at ibinigay ang necklace na binigay pa sakin ni papa nung nag tatrabaho pa cxa sa Amerika..

nagulat naman sya kaya napatahan cxa sa pag iyak at hinarap ko nman sya...

"Zai bakit mo sinuot to' sakin?"

"binibigay ko na yan sau .. ng sa ganun kahit malayo ako sa'yo eh palagi mo parin akong kasama.. ingatan mmu yan hUh??"

hindi ko na inantay pa ang sagot nia.. tumakbo na ako sa nkaparadang kotse sa gilid ng daan at sumulyap ulit sakanya..

nakita ko namng ngumite na sya hawak ang necklace na bigay ko sakanya..

<END OF FLASHBACK>

"aist its been 13 years yen'yen..Pero ikaw pairn..kamusta ka na kya? Naaalala mo parin kya ako?"

Nandito ako ngayon sa kwaro ko .. Nag sesenti nanaman.., Hawak ko ang picture nia nung bata pa na kinuha ko sa kwarto nia ng minsan akong makapasok dun..

at as usual. kinkausap ko nanaman to na para namang mag sasalita at sasagutin ang tanong ko..

<A/N : baliw lang ang 3p nia nuh??>

"marami ng nangyari.. I already missed your debut na acu sna ang last dance mo.." 

nkatitig lang ako sa picture ng marinig kong bumukas ang pinto ng kwarto ko pero ipinag walang bahala ko  lang yun 

"again.. kinakausap mo nanaman yang picture na yan, Daniel.. akala ko ba okay ka na nung bumalik tayo dito sa pilipinas?" tumabi sakin si mama 

yes.. nkabalika na kmi dito sa pilipinas ., I've tried to look for her , pinuntahan ko sya sa dati nilang tinitirhan ngunit wala na raw sila dun.. Nagpunta rin acu sa park kung saan una kaming nagkita pero

no signs na pumupunta parin sya dun nor dumalaw man lang..Nawalan kmi ni yen ng komunikasyon  simula ng mg grade 6 ako dun, kelangan ko kasing mgfocus sa pag aaral ko para makauwi kaagad kmi rito.. Mom promise me that thing..

and after kong gumraduate ng highschool eh bumalik nga kami rito, 3 years na kming nandito but still im looking for her..

"ma namn nag eemote ako rito .. Panira ka nman ma eh, .." 

"hay.. kelan ka ba titigil sa kakakausap mo sa picture na yan?"(he look at me while waiting for an anwer)

"Ma I still love her,. Hahanapin ko cxa no matter wat happen" (i said seriously)

"sorry anak huH? kung di lang sana tau natagalan sa amerika edi sna magkasma kayo ngayon..sana hindi ka mailap sa mga babae.." 

"you don't need to be sorry ma, naiiintindihan ko yun okay?" (mom is so dramatic.. ganyan tlga yan si mama,weird at masyadong emo!)

"oh well pero hindi mo ba naisip na baka may boyfriend na rin yun ? I mean dalaga na rin cxa dba?" 

"okay lang ma... kahit may asawa na cxa hahanapin ko parin sya.." 

"oh sya maiba tayo ng usapan, this is your first day sa new school mo ryt?" 

"yeah thats y i prepared my self.. Sana hindi  katulad ng dati kong school ang magiging school ko nagyon.,"

"i hope mag enjoy ka ngayon sa first day mo.. o sige, aalis na mi ng papa mo, may urgent meeting kasi sa company ehh.. I'll leave you a hUh? bumaba ka na rin , hinihintay ka na ni manong joseph sa baba.. baka malate ka pa.."

"okay ma.. "

"take care son! i love you.. "

transfer ako sa new school ko ngayon.. Graduating student na ako sa RUCY'S UNIVERSITY taking up BSIT.. Kaibigan ko ang anak ng may ari nun , si Bein.. ang nag iisang gurl bespren ko, bukod sakanya may 2 rin akong lalaking kaibigan sina Reynan at Jonel

sila lang ang pinakakatiwalaan kong mga kaibigan.. Di kasi ako Friendly.. 

************************************************************************************************************

so hanggang dito na muna.,  do please COMMENT and Vote para mainspire ang Authors :))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The 3 Magical Words: I LOVE YOU :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon