Prologue

3 1 0
                                    

"Manong, pakibilisan naman ng takbo mo"sabi ko sa driver. Ang bagal-bagal kasi. Late na nga ako sa Math namin. May test pa naman kami ngayon, ano nalang ang gagawin ko? Yun lang ang tanging paraan para maka graduate ako.
"Andito na tayo"Sabi ng driver, nalimutan ko pang magabayad. Nagmamadali na natalaga ako, tsaka kulang pa ang pera ko. Walang padala ang papa ko ngayon. Hindi naman kasi kami mayaman.

"Sorry"may nakabunggo kasi ako. Pag minamalas ka nga naman oh! Late na nga ako eh!

"Miss oh"Sabi ko at inabot sa batang babae. Nahulog kasi ang mga libro nya, bookworm ata to eh. At pag minamalas ka nga naman talaga! May naiwan pa sya, pag bata nga naman talaga oh! Freshmen pa ata ang may ari nito. Kasper Macapas. Maganda ang pangalan. How to get your crush' heart. Haha, bata talaga oh. Mahilig sa crush-crush.

Ano ba yan! Ano-ano pang iniisip ko! Aba late na talaga ako. Pero kinakain talaga ako ng konsenya ko. Hay, kahit kailan talaga.

Hindi ko alam kung bat ko pa sya hinabol, baka kasi umiyak yun sa bahay o classroom nila. At saan na nanamn yun ngasusulpot? Hindi ko na ata sya mahahanap, sa laki ba naman ng skwelahan na ito. Public school pa naman to, syempre maraming pagala-gala.

Timing naman na umalan pa. Malas na ba talaga ang mukha ko? Gaano ba to kamalas? At nang mabenta ko ang kamalasan ko. Magkakapera pa ako. Tss.

Ilang oras na din ang nakalipas, at nakatayo padin ako sa harap ng Office. Alangan naman tumakbo ako? Ang layo ng classroom namin tas ang office ay nasa dulo ng field. Mga walang magawa sa buhay at kung ano-anong trip nalang ang ginawa nila.

"Asan na ba kasi yun"Lumingon ako sa batang nasa gilid ko. At ang malas talaga, dito ko lang pala makikita ang batang to? Edi sana kanina pa ako nakahabol--

Nakahabol sa ano?-- Sa test? Putspa nfa naman oh! Zero pa talaga ako ngayon? T*angina naman eh! Napapamura pa talaga ako!

"Oh bata, eto na yung libro mo"Inirapan nya naman ako.

"Im not a kid. Tsaka, isa kang magnanakaw." Magnanakaw? Sinauli ko nga eh!

"Hoy--"tumakbo naman sya. Mga bata talaga oh! Kainis!!

Bumalik sya, yung buhok nya ang gulo-gulo.

"Kuya, sorry pala. Ang gwapo mo po pala :) bye bye"Napangiti ako, ewan ko ba kung bakit, ang bata bata nya pa.

--Nikki

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Teenage LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon