i.
Seokjin đặt chậu hoa nhỏ xuống bệ cửa sổ, nắng của những buổi sớm cuối xuân gần hè vàng ươm và ấm nồng, len lỏi qua tấm màn mỏng ôm lấy mầm hoa vừa được gieo.
Anh cúi người, tay chống trên đầu gối, đăm đăm nhìn hạt giống lọt thỏm giữa tấc đất dinh dưỡng.
"Bao lâu nữa thì hoa nở nhỉ?"
Anh nhìn Yoongi đang bước đến, buông một câu lửng lơ.
Yoongi nhìn anh, mắt nhỏ hơi híp vào và chân mày nhíu lại. Seokjin cười, rồi lấy bình phun tưới nước cho hạt giống.
.
.
.ii.
Những hạt mầm tách vỏ nhú lên cành hoa xanh mởn.
Seokjin quăng người xuống giường, áo thun ướt sũng mồ hôi của anh khiến cậu trai cùng phòng phải lên tiếng cằn nhằn. Seokjin cười trừ, hướng ánh nhìn về phía cửa sổ.
"Ah..."
Anh chạy vội vào nhà tắm mở vòi, hứng nước vào lòng bàn tay, cẩn thận rải đều quanh cây non.
"Lớn nhanh nhé"
.
.
.iii.
Anh nằm vật ra sàn, tập luyện cường độ cao cùng với vài vết thương tụ máu bầm trên cơ thể không cho phép Seokjin có thể tiếp tục dằn lại nữa.
Hoseok lấy khăn và hộp y tế đến chỗ anh nằm, thấm mồ hôi đẫm trên trán và nhễ nhại hai bên thái dương. Seokjin vẫn đang trong quá trình điều chỉnh nhịp thở của phổi, ngay cả cười cũng thấy mệt mỏi.
Đến khi cảm thấy đỡ hơn, buổi tập cũng đã kết thúc và anh nghe thấy cơ thể mình nồng lên mùi cao dán giảm đau.
Cái nóng của buổi chiều hè hầm hập, mùi đất hung nóng và gió Tây Nam vờn quanh mái tóc màu rêu xanh. Seokjin lẩm nhẩm theo lời bài hát bên tai nghe, rảo bước về kí túc xá.
Hôm nay anh quá mệt để để tâm đến chậu hoa nhỏ.
.
.
.iv.
Tam giác mạch. Loài hoa nhỏ với sức sống mãnh liệt. Bắt đầu chớm nở với màu trắng thuần khiết và rộ lên với ánh hồng tím nồng nàn.
Mùa tam giác mạch nở, trời cũng đã sang đông.
Seokjin ôm chiếc cúp giải thưởng đầu tiên của nhóm nấc lên, nụ cười rực rỡ vô cùng.
.
.
.v.
Những tưởng hoa đẹp chỉ nở khi không ai nhìn thấy. Hóa ra không phải, là do cuộc sống xung quanh có quá nhiều thứ cần tập trung, không phải lúc nào cũng có thể quan sát nó sinh trưởng.
Cho đến lúc vô thức nhìn lại, đến khi hoa trổ ra lộng lẫy, người ta mới để ý. À, hoa nở rồi, thật đẹp.
Người ta thấy hoa đẹp, nhưng không biết trong quá trình lớn lên, nó đã phải gồng mình dưới khắc nghiệt, đem thương tổn nở ra những đóa hoa động lòng người.
.
.
.v.
"when Jin starts his solo at 3:37 like I swear, that was like watching a flower blossom
- a youtube user's comment - "
"Khi Jin bắt đầu cất giọng, tôi thề, nó như một đóa hoa vừa bung nở.
- bình luận của một tài khoản Youtube - "
.
.
.vi.
Hoa dạng niên hoa: Chương mở đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
blossom | kim seokjin ; drabble
Fanfiction"Khi Jin bắt đầu cất giọng, tôi thề, nó như một đóa hoa vừa bung nở. - bình luận của một tài khoản Youtube - "