Chương 12: Xà nữ Sao Linh
Sắc quỷ tí hon bị Khắc Thiên tóm cổ quăng xuống đất. May là trước khi hắn dẫm nó bẹp dí thì Lan Tâm đã ngăn lại.
- Khoan đã, đây là phân thân của một quý tộc. Chúng ta giết nó rồi sau này lấy gì trả cho người ta.
- Không cần phải trả. - Hắn gầm gừ.
- Vọng Nguyệt đó hình như có vai vế rất lớn. Muốn tồn tại ở quỷ giới, tốt nhất đừng đụng chạm với ai.
Một mặt nàng lấy thân che chắn cho sắc quỷ, một mặt khuyên can Khắc Thiên. Trong lúc đó cục bột nhỏ nhanh chóng chạy đi, chui vào váy Lan Tâm trốn tránh. Khắc Thiên thấy vậy liền nổi điên lên. Hắn nhào tới muốn lật váy nàng lên bắt quỷ. Lan Tâm vừa tránh né, vừa kêu la thảm thiết. Cả ba người vờn đuổi như đám con nít đang đùa nghịch.
Một cặp mắt với đôi con ngươi sọc đứng chuyên chú nhìn bọn họ nháo loạn. Xà nữ đã bắt đầu tỉnh lại nhưng vẫn chưa cử động được thân người. Tuy theo quy ước, Sao Linh đã là nô lệ của Khắc Thiên. Nhưng nàng cảm thấy đám ngu ngốc này rất dễ lừa gạt. Sao Linh không phải bẩm sinh là nô lệ. Nàng vẫn mơ đến ngày được khôi phục tự do.
Đến cuối cùng, sự việc được vãn hồi khi Vọng Nguyệt không chạy nữa. Nó ngồi giữa đường khóc hu hu dưới sự giám sát của Khắc Thiên.
- Đừng bao giờ động vào cô gái của ta. - Hắn nghiêm khắc dặn dò.
- Huynh nói gì kỳ vậy, ai là người của huynh chứ.
Lan Tâm thẹn thùng đánh vào tay Khắc Thiên. Nhưng hắn thịt dày, da thô không hề cảm thấy đau, chỉ coi đó như cái nựng yêu.
- Muội gọi ta là gì?
- Thiên ca.
- Vậy coi như ta là huynh trưởng, muội không phải người của ta thì là cái gì.
Lý luận này không phải không có lý, nhưng nghe qua vẫn thấy kỳ kỳ. Tuy nhiên, Lan Tâm biết Khắc Thiên không phải kẻ tuân theo nguyên tắc thông thường, mà bản thân nàng cũng vốn là người chống luật. Bọn họ cùng trốn vào quỷ giới, thì còn nói gì đến quy định với lại phép tắc.
- Tuỳ huynh, muốn nói sao thì nói. - Nàng thở dài. - Trước mắt nên tính đến chặng đường tiếp theo.
- Suy nghĩ nhiều làm gì. - Khắc Thiên nhún vai. - Cả ta và muội có ai biết về thế giới này đâu là toan với tính. Thế gian bao la, chúng ta cứ đi du ngoạn một hồi. Chừng nào gặp chỗ hay hay thì đánh chiếm nó rồi lên ngai đại vương. Buồn chán thì lại xua quân xâm chiếm vùng đất khác, tạo nên một thời đại sôi nổi náo nhiệt. Gặp thần đồ thần, gặp phật thí phật.
Quả nhiên là tư tưởng bá đạo của Vạn Diệt vương xưng hùng một cõi. Không biết quỷ giới trước giờ quy cũ thế nào, nhưng xem ra sắp tới sẽ trải qua thời đại hỗn loạn nhất trong lịch sử. Hai kẻ đến từ nhân gian, một con quỷ mang nửa dòng máu loài người, một con người mang sức mạnh của thần thánh. Tên tuổi họ rồi sẽ vang lừng tứ phương, chấn động thế giới. Khắc Thiên và Lan Tâm sẽ trở thành thần tích truyền kỳ được lưu truyền mãi đến vạn năm sau.