CHAPTER 06

5.8K 180 1
                                    

  Shane Pov

" Kailangan natin ng plano naya,hndi madaling takasan ang mga wolves" hndi ako ngbibiro, paano mo tatakasan ang mga wolves kung isang daang beses mas matakalas ang lahat ng senses nila kaysa normal na tao,Nako naman!! paano ba kami na punta sa sitwasyon nato..

" Tsaka siguradong kana bang okey kana,mahahabang takbuhan ang sususungin natin bago tayo makatas dito"

"Kaya ko,kakayanin ko shane,wag lng mapahamak ang mga taong nandito"

KABLAGGGGG!!
" Bilisan nio kailangan natin pumuntang safe heaven" biglang pumasok si aso,by the looks of him,mukhang may nangyayaring masama sa labas

" Bakit anong nangyayari Ha bon!!" Tanong niya naya sa kanya..

"May mga rouges na sumalakay sa pack house,madami sila at wala na tayong oras kaya bilisan nio nah" masama na talaga to,

"Si Pogi nasan na sya??,"

" Sya ang alpha kaya pinamumuan niya pa ang mga pack wariors sa labanan sa labans ,At nangako ako sa kanya na sisiguraduhin kung ligtas ka" kailangan ko ng tumulong ..mukhang wala na kaming chance na maka alis..Gaya ng dati masyadong tuso ang mga witches,alam kong sila ang may pakana nito.. I cast my wand..

" I cast upon the wind to grant my will of protection in this room , Airieeee!!"

" Masusunod feya" she chants some spells,nabalot na asul na ilao ang kwarto ni naya..

" No one will enter this room without pasing the curse of the wind,Air of this land grant my wish as the goddess of air" siguradong ligtas si naya as long as nandito sya sa loob..

" Naya dito ka lang, kahit anong mangyari wag kang lalabas" tumango sya.. Hinila ko nalng si bon sa labas

" teka walang kasama si naya,Nangako ako kay alpha"

," Trust me mas ligtas si naya dun,ang hndi ligtas ngaun ay kayo,sigurado akong hndi lng rouges ang kalaban nio ngaun,marami sila kaya kailangan natin silang tulongan bago pa mahuli ang lahat " hndi sya nakasagot ..

"Dalhin moko kung saan ang labanan" Habang tumatakbo kami bigla sya nag bagong anyo bilang wolf,kinagat nya gilid ng damit ko at tinapon ako papuntang likod nya..ngaun nakasakay na ako sa kanya..

" Kailangan natin magdali,humawak ka ng mabuti sa balahibo ko" sinunod ko sya..at biglang sya tumakbo ng mabilis,naiwan yata kaluluwa ko sa daan,mas mabilis pa kasi sa tren ang takbo namin..

Ilang minuto lng nakita ko ang labanan, wolves laban sa wolves,madami ng sugatan, teka ano yan..yung ilang lobo kasi parang mga strings na nakakonekta sa kanila..Isang tao lng ang alam kong gumagamit ng ganyan teknic sa pakikipaglaban..Nandito sya..bumababa na ako..

" Listen bon..those rouges is manipulated, Kailangan natin tangaling ang mga strings na naka konekta sa kanila.."

" Pero wala naman akong nakikitang strings" Isang invisible spell.i guess i need to handle this alone..

" Hanapin mo ang alpha nio, ako ng bahala sa kanila" before he goo..may sinabi syang nagpatitig sakin sa kanya.

" Mag iingat ka!!" Saka sya tumakbo pa alis. Bumulong ako sa hangin ".ikao din." .

"Airie!!!"
"Feya??"

"Cast a spell of protection for every wolves now"

" pero feya, masyado silang marami,maraming kapangyarihan ang mawawala sayo"

" Wala akong pakialam basta gawin muna"

" Masusunod feya" i cast my wand para maging singsing,para siguradong hnding ito wawala sa kamay ko..kung nandito sya hndi sya madaling kalaban..

Destined to a wolf [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon