ViceRylle <3

600 3 0
                                    

Jose Marie Viceral was not the one who admits he's wrong. Imbes na aminin niya na mali siya, makikipag-away pa ito sa'yo. Hindi ito ang klase ng taong nagpapatalo agad. Ito ay isa sa mga katangian niya na people either hated or loved about him.

Ana Karylle Tatlonghari loved this attitude of him.

Loved is being the keyword.

Karylle could see that in the man even the first day na nagkita sila. Nang tumingin siya sa brown captivating eye ni Vice alam na niyang hindi basta basta nagpapatalo ito, kahit alam nitong mali siya.

Pero kahit ganito, she could see through that facade. Once their eye made contact, they instantly new that they're destined for each other. They lost tract of time, pero wala silang pakialam. Ang mahalaga sa kanila ay ang isa't-isa.

Their relationship is beyond anyone's comprehension. Its so deep, yet so simple. Yon bang, everything fall into the right places basta magkasama sila.

They were opposite, but so alike. Meron silang physical attraction na kahit si cupid ay magbablush pagnakita ito. Nagkakaintindihan sila kahit sa simple tinginan lang. Para bang nakasulat na talaga sa books ang pag-ibig nila. A romance that was destined to last forever.

Pero, walang perfect na relationship.

Alam ni Karylle na mahal na mahal niya si Vice, at ganon din si Vice kay Karylle. Pero madalas na silang mag-away ni Vice. At dahil yon sa pagiging stubborn ni Vice.

Most of the time, away bata lang ito kaya naaayus pa nila ito agad. Pero may isang pag-aaway silang hindi aakalain ng sino man na mangyayari sa almost perfect couple. Sigawan dito,sigawan doon. Sumbat dito, sumbat doon. Pero hindi na mahalaga kung ano man ang mga sinabi nila, ang mas mahalaga ay ang desisyon n Karylle. At yun ay ang umalis na.

They're been together in a condo for 2 years. Open naman sila sa mga parents nila. Sa sobrang open ay nagpaplano na nga silang magpakasal at bumuo ng pamilya one day. Meron silang bond na walang ano mang makakapaghiwalay sa kanilang dalawa.

Or so they thought.

Hindi kayang kausapin ni Karylle ang taong minahal niya ng buo for 2 years, ang taong akala niyang makakasama na niya forever.

Masakit sa kanyang umalis. Habang nag-eempake siya ng gamit niya, hindi niya mapigilan ang sariling umiyak. Nang malapit na niyang buksan ang pinto, lalong sumakit ang puso niya ng marinig niyang nagmamakaawa si Vice na wag na siyang umalis.

It killed her so much.

But it killed Vice more.

Hindi ito nakita o nakausap ng three months.

The first two months ay torture. Hindi naman sa hindi torture ang pangatlo, pero mas mahirap tlga ang first 2 months.

Walang ginawa si Vice maghapon magdamag kundi ang tumunga nga sa madilim nilang kwarto. MAG-ISA.

Every sob echoing inside the room reminds him of every happy moments they have together. Iyak lang siya ng iyak hanggang sa ang luha na niya mismo ang napagod at huminto sa pagtulo.

The pain is still there. Pero at least hindi na siya lumuluha.

Sa pangatlong buwan, he tried his best na macontact si Karylle. It took him half of the month to find out where she is.

She's staying with her bestfriend at co-worker sa show na si Anne. It took him 15 days, 8 hours and 12 min. to get that information that the number to reach Karylle. Bilang niya talaga. Pero everytime na tinatawagan niya ito at marinig ang boses ni K, naduduwag siyang kausapin ito.

Nang makakuha na siya ng lakas ng loob na kausapin si K, iba naman ang sumagot ng telepono. Si Anne. Puro harsh words ang mga sinabi nito sa kanya. Ewan nga lang kung yung mga words na yon e nasa dictionary pa.

Confused sa feelings niya, he packed things. Yong mga kailangan lang naman niya. Food, water and a place to lay his head. Kumuha siya ng ilang pera pero iniwan din niya yong iba. Pagkatap0s maihanda ang lahat umalis na ito.

.

.

.

.

.itutuloy. . .

.

.san kaya pupunta si pogi. ? Jan lang cguro. :-D btw, bago lang po aq sa mga ganitong bagay kaya be good to me mga sib ha. . .^_^. .

ViceRylle &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon